Bánh trung thu không thể thiếu trên mâm cúng Rằm Trung thu nhưng chọn mua thế nào cho chuẩn thì không phải ai cũng biết

Hiện nay, thị trường bánh trung thu rất đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm có chất lượng, mẫu mã khác nhau. Những gợi ý bên dưới sẽ giúp bạn thưởng thức bánh ngon, nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tết Trung thu đang đến rất gần, hầu như nhà nào cũng mua bánh nướng, bánh dẻo để làm quà biếu, để làm lễ cúng Rằm Trung thu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn một chiếc bánh trung thu ngon sạch, đảm bảo an toàn, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Bánh trung thu không thể thiếu trên mâm cúng Rằm Trung thu nhưng chọn mua thế nào cho chuẩn thì không phải ai cũng biết

Không nên mua bánh ở những nơi bạn không đảm bảo xuất xứ

Để chọn một chiếc bánh trung thu ngon, đảm bảo, tốt nhất bạn nên tìm đến những cửa hàng có thương hiệu lớn, uy tín, tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe từ khâu chọn lọc nguyên liệu, sản xuất, bảo quản và kinh doanh trên thị trường. Người mua cần kiểm tra kỹ bao bì còn nguyên vẹn, in rõ và đầy đủ những thông tin cần thiết như: tem in mã bánh, nhân bánh, thông tin nhà sản xuất, địa chỉ sản xuất, thành phần nguyên liệu, ngày sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, bảo quản…

Theo giới sành ăn, bánh trung thu ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thường có mặt bánh vàng đều, da bánh mỏng, nhân khi cắt ra không bị vụn.

- Bánh nướng: Nên chọn bánh có độ bóng vừa phải, khi ấn vào thấy có độ mềm và đàn hồi nhẹ là bánh ngon. Tránh chọn bánh quá bóng vì đó là biểu hiện bánh để đã lâu.

- Bánh dẻo: Nên chọn bánh hơi có phủ bột nhẹ trên mặt bánh. Khi ấn vào bánh cảm thấy vỏ mềm nhưng không dính, nhão là được.

Nếu yêu thích các loại bánh khác, bạn có thể dùng một số mẹo để kiểm tra chất lượng bánh như quan sát bao bì, vỏ bánh, kiểm tra các thành phần nhân bánh... Bánh ngon là loại có lớp vỏ không mềm nhũn, bao bì sạch, không nhăn nhúm, không cẩu thả.

Phần nhân thơm, không có các vết đốm lạ, nhân không bị nát, dính bết vào với nhau. Đặc biệt, phần hoa văn in trực tiếp trên bề mặt bánh rõ ràng, đều và sắc nét. Bánh không nhuộm nhiều màu, vỏ không nứt và ngả sang màu khác.

Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

Theo GiaDinh