Bánh trung thu 'cận date' tràn xuống phố, giá 10.000 đồng/chiếc

Tại nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội, bánh trung thu sắp hết hạn sử dụng được bày bán với mức giá 10.000 đến 20.000 đồng một chiếc có xuất xứ từ nhiều thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng trong nước.

Tết Trung thu 2018 đã trôi qua được hơn 1 tuần. Tuy nhiên, trên nhiều tuyến đường của Hà Nội bánh trung thu vẫn được bày bán tại các sạp hàng với mức giá khá rẻ. Theo đó, những chiếc bánh có hạn sử dụng trước ngày 5/10 sẽ được bán với giá khoảng 10.000 đến 15.000 đồng một chiếc. Những chiếc bánh có hạn sử dụng lâu hơn chừng ngày 10 đến 15/10 sẽ được bán với giá 20.000 đồng/chiếc.

Do bán với mức giá rẻ, lại đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hải Hà… nên những sạp bán bánh trung thu ven đường được nhiều người dân ghé mua.

Bánh trung thu 'cận date' tràn xuống phố, giá 10.000 đồng/chiếc

 Bánh trung thu cận date đang được bán với mức giá khá rẻ trên nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội.

Theo anh Nguyễn Hưng (một người bán bánh trung thu cận date trên đường Yên Lãng (Đống Đa)), bánh trung thu được anh nhận lại từ các đại lý, cửa hàng tạp hóa sau Tết Trung thu. Bánh được mua theo cân với mức giá rất rẻ. Tuy nhiên, giá bao nhiêu một kg thì anh Hưng không tiết lộ.

“Mỗi năm khi Tết Trung thu qua, tôi thường mua lại bánh từ những cửa hàng tạp hóa, đại lý để bán với giá rẻ kiếm thu nhập chênh lệch. Bởi, nhiều người đợi khi bánh giảm giá mới mua về ăn. So với giá bánh trước Tết Trung thu, giá tôi đang bán hiện tại rẻ hơn rất nhiều. Giá bánh phụ thuộc vào hạn sử dụng. Nếu những chiếc bánh có hạn sử dụng trước ngày 5/10 có giá 10.000 đến 15.000 đồng không phân biệt thương hiệu, chủng loại. Những chiếc bánh có hạn sử dụng trước ngày 15/10 thì có mức giá 20.000 đồng/chiếc”, anh Hưng cho biết.

Những chiếc bánh Trung thu với đủ loại vị, thương hiệu được anh Hưng cho chung vào thùng carton và phân loại theo hạn sử dụng. Theo anh Hưng thống kê, mỗi ngày anh bán cho hơn 100 lượt khách. Những chiếc bánh đến từ những thương hiệu lớn thường được nhiều người chọn mua và hết trước. Các loại bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm là được ít người mua và chiếm đa số tại quầy hàng này.

Mua bốn chiếc bánh nướng vị trà xanh thương hiệu Kinh Đô tại một quầy trên đường Nguyễn Hoàng (đối diện bến xe khách Mỹ Đình), chị Nguyễn Thị Thơm cho biết, nếu trước Tết Trung thu, để mua được 1 hộp 4 chiếc bánh nướng vị trà xanh của thương hiệu Kinh Đô chị phải bỏ ra khoản tiền khoảng 200.000 đồng. Tuy nhiên, sau Tết vài ngày chị chỉ phải bỏ ra khoản tiền rất nhỏ 60.000 đồng cho 4 chiếc bánh.

“Tôi rất thích ăn bánh Trung thu nhân trà xanh. Tuy nhiên, tôi thường đợi đến qua Tết Trung thu mới mua vì bánh được bán giá rẻ. Hơn hết, đây cũng là sản phẩm được sản xuất từ những thương hiệu nổi tiếng và vẫn còn hạn sử dụng nên tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm”, chị Thơm nói.

Không riêng chị Thơm mà nhiều người có sở thích ăn bánh trung thu cũng thường đợi khi Tết qua đi mới mua về ăn để được giảm giá. Vì thế mà nhiều năm trước, nhiều gian hàng bán bánh trung thu ngay sau ngày 15/8 (Âm lịch), bánh được bán giảm giá với mức 50 – 70% hoặc mua 1 tặng 1.

Bánh trung thu 'cận date' tràn xuống phố, giá 10.000 đồng/chiếc

 Bên cạnh đó, bánh trung thu gần hết hạn sử dụng cũng được bán nhiều trên các trang mạng xã hội. 

Ngoài bán tại các vỉa hè Hà Nội, bánh trung thu gần hết hạn sử dụng cũng được bán nhiều trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo.

Theo đó, giá bánh cao cấp tại các trang mạng xã hội đồng mức 20.000 đồng một chiếc. Theo chị Nguyễn Thị Hoa, một người bán bánh trung thu trên Facebook thì nguồn hàng được chị nhập từ người quen làm trong các kho hàng của công ty bánh. Khi Tết Trung thu qua, tại các gian hàng trên phố, bánh không bán hết sẽ được nhập về kho. Tại đây, một lượng bánh được nhập lại cho các tiểu thương như chị Hoa để bán lẻ với mức giá rẻ.

“Tôi bán bánh trung thu yến xào Khánh Hòa, bình thường một hộp bánh trung thu yến xào cao cấp có giá khoảng vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, với hàng gần hết hạn sử dụng, giá chỉ từ 20.000 đồng một chiếc. Do vậy mà mỗi ngày tôi cũng bán được cho khoảng hơn 100 lượt khách. Có khách mua nhiều lên đến hơn 10 chiếc”, chị Hoa cho biết.

Ngoài bánh trung thu yến xào Khánh Hòa thì bánh trung thu Richy một thương hiệu bánh cao cấp khác cũng đang được bán với mức giá khá rẻ chỉ khoảng 20.000 đồng/chiếc.

Theo VietQ