Bánh sandwich Lunch Box bị thu hồi do nhiễm loại vi khuẩn nguy hiểm

Công ty Grand Strand Sandwich đã thu hồi bánh sandwich thương hiệu Lunch Box vì có khả năng nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes, một loại vi khuẩn cực kỳ nguy hiểm.

Vào ngày 3 tháng 1, công ty đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ thông báo các mẫu thịt trong bánh sandwich mà cơ quan này thu thập được vào ngày 11 tháng 12 năm 2018 thử nghiệm dương tính với vi khuẩn Listeria.

banh-sandwich-lunch-box-bi-thu-hoi-do-nhiem-loai-vi-khuan-nguy-hiem

 Sandwich Lunch Box bị thu hồi. Ảnh: Food Safety News

Grand Strand Sandwich đã phân phối các sản phẩm bị thu hồi từ ngày 17 tháng 12 năm 2018 đến ngày 4 tháng 1 năm 2019. Bánh sandwich được đóng gói bằng nhựa trong và được bán chủ yếu trong các cửa hàng tiện lợi và máy bán hàng tự động ở Bắc Carolina và Nam Carolina.

Người tiêu dùng đã mua các sản phẩm này được khuyến cáo trả lại cho nơi mua để được hoàn tiền đầy đủ hoặc vứt bỏ sản phẩm. Hiện chưa có trường hợp nhiễm khuẩn Listeria nào liên quan đến sản phẩm.

Thực phẩm bị nhiễm Listeria monocytogenes thường không bị phát hiện bằng mắt hoặc mùi nhưng có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Bất kỳ ai đã ăn sản phẩm bị thu hồi và có các triệu chứng nhiễm trùng Listeria nên liên hệ ngay với bác sĩ và tìm đến các cơ sở y tế. Đặc biệt có thể mất tới 70 ngày sau khi tiếp xúc với Listeria mới phát hiện các triệu chứng của bệnh listeriosis. 

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt kéo dài, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ.

Đặc biệt phụ nữ có thai, người già, trẻ nhỏ và những người bị suy yếu hệ thống miễn dịch có nguy cơ nhiễm trùng đe dọa tính mạng và các biến chứng khác. Phụ nữ mang thai có thể bị sinh non, nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh hoặc thậm chí là thai chết lưu.

Theo VietQ