Bánh kẹo được đóng gói 'cõng' thêm bìa cát-tông nhằm gian lận khối lượng

Độn bìa cát - tông là chiêu thức mới mà một số đối tượng sản xuất, kinh doanh bánh kẹo sử dụng nhằm tạo sự bắt mắt, đánh lừa người tiêu dùng

banh-keo-duoc-dong-goi-cong-them-bia-cat-tong-nham-gian-lan-khoi-luong

 Ảnh: ĐVCC.

Đội quản lý thị trường số 1, Cục quản lý thị trường Quảng trị vừa kiểm tra và phát hiện 160 gói bánh hiệu Goodye, Activile, Bidcuits do cơ sở Thiên Thái Dương (Địa chỉ: KCN CT huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) đóng gói (trong đó có 115 gói đã xuất bán ra thị trường) có giá trị trung bình nhỏ hơn giá trị trung bình cho phép do cơ sở công bố trên nhãn hàng hóa (trên bao bì hàng hóa ghi trọng lượng tịnh 450g, 400g, 300g nhưng thực tế trọng lượng tịnh cân được 95g, 110g và 120g).

banh-keo-duoc-dong-goi-cong-them-bia-cat-tong-nham-gian-lan-khoi-luong

Ảnh: ĐVCC. 

Theo đó, cơ sở sản xuất đã độn bìa cát - tông có trọng lượng gần 3 lần trọng lượng của bánh vào trong bao bì hàng hóa nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng hóa trên nhãn có các thông tin khác không đúng sự thật về hàng hóa và buôn bán hàng hóa đóng gói sẵn mà lượng của hàng đóng gói sẵn đó có giá trị trung bình nhỏ hơn giá trị trung bình cho phép theo yêu cầu kỹ thuật đo lường do tổ chức, cá nhân công bố.

Đại diện Đội quản lý thị trường số 1 cho biết, đây là chiêu thức mới mà một số đối tượng sản xuất, kinh doanh bánh kẹo sử dụng nhằm tạo sự bắt mắt, đánh lừa người tiêu dùng trong khi lưạ chọn, mua sắm hàng hóa.

Cùng với đó, trong thời gian tới, Đội sẽ tăng cường công tác nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời thông báo, phối hợp với các đơn vị chức năng tại cơ sở sản xuất - nơi phát luồng, cung cấp hàng hóa vi phạm nhằm xử lý triệt để, tận gốc đối tượng vi phạm.

Theo VietQ