Bản tin nóng công nghệ: Ai dùng smartphone lưu ý thông tin này và có nên kiếm tiền trên Youtube

Ai dùng những mẫu smartphone Android lưu ý thông tin này và cứ mơ “ngồi mát, ăn bát vàng kiếm” 2.000-3.000 USD/tháng trên Youtube... là tin nóng công nghệ hôm nay.

Ai dùng những mẫu smartphone Android lưu ý thông tin này 

38 mẫu smartphone chạy Android bị cài mã độc trong đó gồm các mẫu của nhà sản xuất Samsung, LG, Xiaomi, Asus, Nexus, Oppo và Lenovo. Phần mềm độc hại được tích hợp sâu trong hệ thống trước khi tới tay người mua và quan trọng hơn người dùng gần như không thể gỡ bỏ theo cách thông thường. 

Các nhà nghiên cứu của Công ty bảo mật CheckPoint đã phát hiện mã độc Loki và SLocker nằm trong trên những smartphone. Loki chuyên thu thập thông tin thiết bị, dữ liệu cá nhân, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi, vị trí… còn SLocker mã hóa dữ liệu smartphone và đòi tiền chuộc.

Các dòng điện thoại có nguy cơ cao bị mã độc gồm Galaxy Note 2, LG G4, Galaxy S7, Galaxy S4, Galaxy Note 4, Galaxy Note 5, Xiaomi Mi 4i, Galaxy A5, ZTE x500, Galaxy Note 3, Galaxy Note Edge, Galaxy Tab S2, Galaxy Tab 2, Oppo N3, Vivo X6 Plus, Nexus 5, Nexus 5X, Asus ZenFone 2, Lenovo S90, Oppo R7 Plus, Xiaomi Redmi, Lenovo A850. 

'Bản tin nóng công nghệ: Ai dùng smartphone lưu ý thông tin này và có nên kiếm tiền trên Youtube

Nhiều mẫu smartphone , CheckPoint cho rằng dính mã độc trước khi tới tay người mua.

Cứ mơ “ngồi mát, ăn bát vàng kiếm” 2.000-3.000 USD/tháng trên Youtube

Sau vụ clip Elsa Spiderman dung tục, trào lưu kiếm tiền trên Youtube lại rộ lên. Đạo diễn Đỗ Đức Thành với những bộ phim ghi dấu ấn khán giả truyền hình như “Gió qua miền tối sáng, Những ngọn nến trong đêm...” tại hội thảo cách tạo thu nhập trên Youtube do Arena Multimedia tổ chức cho biết, sản xuất video trên Youtube ngày càng chuyên nghiệp, chỉ có hai con đường dẫn tới thành công: Một, bạn là cá nhân xuất sắc, ca sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng –MTP, Chi Pu… hai có đầy đủ công nghệ - theo đường đi bài bản nhưng phải chuyên nghiệp, phải “xuống tiền” đầu tư…

Với dạng thứ hai, cần lập một nhóm trong đó có nhóm nghiên cứu xu hướng, rồi phổ cập cho nhóm sáng tạo, viết kịch bản theo xu hướng đó… Về công thức, số tiền quảng bá cho video thường gấp hai lần số tiền làm nội dung trừ khi bạn vô cùng may mắn… 

Cùng đạo diễn này, Hoàng Phú Đại - cựu học viên Arena Multimedia - sở hữu hai kênh Youtube thu hút hàng triệu lượt view – đồng quan điểm, tiền Youtube trả cho quảng cáo không thấm vào đâu, khi làm nội dung cần kéo thêm nhà tài trợ, giúp họ quảng bá, bán được hàng thì càng nhiều cơ hội. Youtube - nền tảng video khổng lồ năm 2016 có 8 tỷ lượt xem.

Ở VN, đứng thứ 14 về dân số trên thế giới và nhưung nằm trong top 10 thị trường hàng đầu của Youtube xem clip trên trang mạng này.

'Bản tin nóng công nghệ: Ai dùng smartphone lưu ý thông tin này và có nên kiếm tiền trên Youtube

Đạo diễn Đỗ Đức Thành.

Giám đốc Messenger của Facebook nghỉ việc vì muốn “hít thở không khí bên ngoài”

Sau khi ra tính năng nhắn tin Messenger tự hủy nhái giống Snapchat, Giám đốc sản phẩm Messenger của Facebook Peter Martinazzi (ảnh) đã nghỉ việc. Trước đó, vị giám đốc sản phẩm này có 8 năm gắn bó với Facebook. Theo mạng xã hội này thì, Peter Martinazzi vẫn yêu công ty, lý do ông nghỉ việc vì muốn khám phá bên ngoài California.

Với mạng xã hội khổng lồ Facebook, ứng dụng Messenger đóng vai trò quan trọng tiếp cận người dùng do đó Peter Martinazzi hẳn đã phải chịu áp lực công việc rất khủng khiếp.

Tuy nhiên, Peter Martinazzi ra đi đúng thời điểm khi Messenger đang phải chuyển mình từ việc gửi những dòng tin thông thường sang công cụ truyền thông đa phương tiện, thương mại điện tử… của người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

'Bản tin nóng công nghệ: Ai dùng smartphone lưu ý thông tin này và có nên kiếm tiền trên Youtube

Theo Laodong