Bạn sẽ không ngờ 10 dấu hiệu này chứng tỏ cơ thể đang nhiễm kí sinh trùng

Sớm nhận ra những dấu hiệu nhiễm kí sinh trùng có thể giúp bạn điều trị, loại bỏ chúng kịp thời.

Tổ chức Y tế Thế giới đã chỉ ra có tới 3,5 tỷ người trên Thế giới phải chịu tác động xấu của một số loại bệnh ký sinh trùng. Khi trú ngụ trong cơ thể, các kí sinh trùng "ăn" hết các chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể và làm tổn thương toàn bộ cơ thể. Ký sinh trùng đi vào các bộ phận cơ thể, đặc biệt là ở hệ tiêu hóa và tiêu thụ hết thực phẩm vào cơ thể khiến cơ thể không thể hấp thụ dinh dưỡng, không thể tăng cân. Một số kí sinh trùng còn hút máu khiến cho người bệnh bị thiếu máu. 
Sớm nhận ra những dấu hiệu nhiễm kí sinh trùng có thể giúp bạn điều trị, loại bỏ chúng kịp thời. Dưới đây là 10 triệu chứng phổ biến nhất của tình trạng nhiễm kí sinh trùng trong cơ thể mà bạn không được bỏ qua:

Bạn sẽ không ngờ 10 dấu hiệu này chứng tỏ cơ thể đang nhiễm kí sinh trùng

1. Mệt mỏi, chán nản, hoặc tâm lý thờ ơ với mọi thứ.

2. Bị tiêu chảy: Ký sinh trùng tấn công vào niêm mạc của ruột gây ra một loạt các vấn đề dạ dày, dẫn đến tiêu chảy.

3. Vấn đề về da: Viêm da, phát ban, nổi mề đay, lở loét, nổi mụn nhỏ trên da.

4. Luôn trong tâm trạng lo lắng.

5. Gặp các vấn đề giấc ngủ, ví dụ rối loạn giấc ngủ, nghiến răng khi ngủ, tè dầm...

6. Gặp vấn đề về trọng lượng và sự thèm ăn như tăng cân, thèm ăn liên tục.

7. Gặp vấn đề về cơ bắp, bao gồm đau cơ, đau khớp, chuột rút cơ bắp, tê tay hoặc chân, đau trong rốn, đau tim và dây chằng...

8. Thiếu máu với các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt...

9. Gặp một số bệnh khác như: Hội chứng tiền kinh nguyệt, nhiễm trùng đường tiết niệu, u nang, u xơ tử cung, các vấn đề về kinh nguyệt, tuyến tiền liệt...

10. Hội chứng ruột kích thích, chướng bụng, khó tiêu...

Cách hiệu quả nhất để phát hiện các kí sinh trùng có trú ngụ trong cơ thể hay không là qua xét nghiệm phân.

Ký sinh trùng thường rất thích các thực phẩm có thể biến đổi thành đường hoặc chứa nhiều đường. Do vậy, bạn nên hạn chế tiêu thụ các thực phẩm nhiều đường và thực phẩm chế biến để không tạo điều kiện cho kí sinh trùng phát triển.
Ngoài ra, tiêu thụ các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh và các loại thảo dược như khổ sâm, gừng hay các loại hạt như hạt lựu, bí ngô... cũng có thể giúp loại bỏ kí sinh trùng, đặc biệt là giun.

Theo