Bàn chân xuất hiện cùng lúc 3 dấu hiệu này: Hãy cảnh giác vì có thể thận đang có bệnh

Chân là cửa ngõ kết nối với nhiều bộ phận trên cơ thể, thể hiện tình trạng sức khỏe của các cơ quan bên trong. Khi 3 dấu hiệu này xuất hiện ở chân là thận của bạn đang có vấn đề.

Dấu hiệu đơn giản để phát hiện chức năng thận có vấn đề

Thận là một trong những cơ quan nội tạng có nhiệm vụ giải độc rất quan trọng của cơ thể, đóng một vai trò rất đặc biệt trong việc duy trì sức khỏe của con người. Làm thế nào để chúng ta có thể đánh giá xem thận của mình có khỏe mạnh hay không?

Như bạn đã biết, nếu thận tốt hay không, đều thể hiện ở những dấu hiệu ngoại hình mà bạn có thể nhận biết được một phần, ngay cả khi chưa đi khám bệnh.

Trong trường hợp thông thường, nếu bạn không có 3 dấu hiệu dưới đây thì xin chúc mừng bạn, thận của bạn vẫn khỏe. Nhưng nếu cùng lúc có 3 dấu hiệu này ở chân, bạn nên cảnh giác với sức khỏe của thận và khẩn trương đi khám.

1, Sưng phù chân

Thận chịu trách nhiệm về điều phối "nước" trong cơ thể kèm chức năng giải độc của cơ thể con người. Nếu một khi thận có vấn đề, nó sẽ dẫn đến một triệu chứng điển hình chính là phù chân, sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại bình thường của bạn.

Thông thường, khi đi lại, chân của bạn sẽ có lực đồng đều ở cả hai bên. Nhưng nếu thấy chân bước bất thường, không ổn định, sưng phù mọng nước, có thể là dấu hiệu cảnh báo chức năng thận có vấn đề, ví dụ như thận yếu, Đông y gọi là chứng thận hư.

ban-chan-xuat-hien-cung-luc-3-dau-hieu-nay-hay-canh-giac-vi-co-the-than-dang-co-benh
2, Móng chân bỗng nhiên chuyển màu nhợt nhạt

Một khi thận của bạn có vấn đề, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của toàn cơ thể. Sau đó, bàn chân của bạn sẽ xuất hiện hiện tượng không lưu thông máu tốt, từ đó chân không thể nhận đủ lượng máu cần thiết, khiến móng chân thiếu chất dinh dưỡng và không thể phát triển bình thường, sẽ chuyển sang màu trắng, nhợt nhạt.

Nếu ngón chân út của bạn dày hơn, điều đó có nghĩa là sức khỏe của thận tốt và hoạt động bình thường. Nếu bạn thấy rằng móng chân của bạn nhợt nhạt và móng tay của bạn bị lệch, rất mỏng thì chứng tỏ thận của bạn có vấn đề, cần phải theo dõi và chăm sóc đúng cách.

ban-chan-xuat-hien-cung-luc-3-dau-hieu-nay-hay-canh-giac-vi-co-the-than-dang-co-benh
3, Móng chân có mống hình bán nguyệt màu trắng nhợt nhạt

Hình bán nguyệt màu trắng trên móng chân, chúng ta quen gọi là mống móng chân, thường là đặc điểm quan trọng để đánh giá sức khỏe của mỗi người.

Nếu chức năng thận tốt, móng chân thường có màu đỏ nhạt, và có mống chân. Điều này cũng là đặc điểm quan trọng cho thấy thận rất khỏe mạnh.

Nếu móng chân trông nhợt nhạt, không có màu hồng nhạt, không có độ sáng bóng, không có mống trắng hình bán nguyệt hoặc lưỡi liềm, là dấu hiệu phản ánh tình trạng thiếu máu ở vùng chân, hoặc thận của bạn có dấu hiệu suy giảm chức năng hoạt động bình thường, cần theo dõi cẩn thận.

ban-chan-xuat-hien-cung-luc-3-dau-hieu-nay-hay-canh-giac-vi-co-the-than-dang-co-benh

Theo Trí thức trẻ