Baking soda "thần thánh" thật nhưng dùng để làm sạch những vật dụng sau thì "toi" rồi

Hầu hết với các vật dụng, baking soda đều phát huy công dụng tuyệt vời, giúp chúng sạch bóng như mới. Nhưng dù vậy, baking soda lại là “kẻ thù” của vài vật dụng trong gia đình.

Từ chùi rửa ấm trà, nồi, chảo đến những vật dụng cần làm sạch kỹ càng, baking soda là một chất tuyệt vời để ai ai cũng nhớ đến. Hầu hết với các vật dụng, baking soda đều phát huy công dụng tuyệt vời, giúp chúng sạch bóng như mới. Nhưng dù vậy, baking soda lại là “kẻ thù” của vài vật dụng trong gia đình.

Bởi vì bản chất của baking soda là mài mòn nên bạn phải hết sức cẩn thận với những về mặt được phủ bóng nhẹ. Ngoài ra, một vài kim loại sẽ có phản ứng mạnh hơn những loại khác và baking soda có thể làm đổi màu, mất màu của chúng. Dù không làm hỏng nhưng rõ ràng khi đó đồ dùng của bạn không còn đẹp như ban đầu nữa.

Ngoài ra, một điều nữa bạn cần phải thận trọng với baking soda đó là việc kết hợp chúng với những nguyên liệu có tính axit, như giấm hay nước cốt chanh. Khi các chất này kết hợp lại với nhau sẽ tạo thành khí. Nếu pha chúng trong bình kín, nó có thể gây nổ, nguy hiểm cho bạn. Do đó, khi muốn kết hợp baking soda với những chất có tính axit, hãy pha chúng rồi sử dụng cho hết, không nên trữ lại.

Baking soda thần thánh thật nhưng dùng để làm sạch những vật dụng sau thì toi rồi - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

 Và đây là danh sách 4 loại vật dụng bạn không nên dùng baking soda để chùi rửa.

Vật dụng bằng nhôm

Baking soda thần thánh thật nhưng dùng để làm sạch những vật dụng sau thì toi rồi - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Bạn có thể sử dụng baking soda cho những vật dụng làm từ các kim loại khác trừ nhôm. Khi hỗn hợp có baking soda ở quá lâu trên bề mặt nhôm sẽ khiến đồ dùng này bị oxy hóa. Điều này có nghĩa là vật dụng của bạn sẽ thay đổi màu sắc. Do đó, bạn tránh dùng baking soda với vật dụng bằng nhôm nhưng nếu muốn, bạn phải thao tác thật nhanh rồi nhanh chóng rửa lại bằng nước sạch.

Vật dụng bằng bạc xưa

Baking soda thần thánh thật nhưng dùng để làm sạch những vật dụng sau thì toi rồi - Ảnh 3.

(Ảnh: Internet)

Mặc dù dùng baking soda với giấy bạc có thể nhanh chóng loại bỏ những vết ố trên đồ dùng bằng bạc nhưng hãy cẩn thận với những đồ dùng từ xưa. Bởi vì những vật dụng bằng bạc xưa đã bị mài mòn quá nhiều và baking soda sẽ làm hỏng chúng sau khi chùi rửa. Đặc biệt, nếu trang sức từ bạc có đính đá quý, bạn nên mang ra ngoài để thợ làm sạch, tuyệt đối không tự ý dùng baking soda.

Vật dụng mạ vàng

Baking soda thần thánh thật nhưng dùng để làm sạch những vật dụng sau thì toi rồi - Ảnh 4.

(Ảnh: Internet)

Rất nhiều đồ dùng của bạn được mạ vàng. Hãy cẩn thận khi dùng baking soda lên vàng vì vàng là một kim loại mềm, có thể sẽ bị mài mòn bởi chất này.

Mặt đá cẩm thạch

Baking soda thần thánh thật nhưng dùng để làm sạch những vật dụng sau thì toi rồi - Ảnh 5.

(Ảnh: Internet)

Các nhà sản xuất đá khuyên chúng ta không nên dùng baking soda để chùi những vật dụng có mặt đá cẩm thạch. Tốt nhất, nên dùng loại nước tẩy rửa chuyên dùng với đá cẩm thạch.

(Nguồn: thekitchnn)

Theo Helino