Bài văn miêu tả công việc của học sinh lớp 2 gây 'sốc', mẹ đọc xong cũng 'ngại chín mặt'

Đọc đến đâu giật mình đến đấy là những gì cộng đồng mạng bình luận về bài văn kể về công việc của mẹ dưới đây!

Làm văn miêu tả là một dạng đề bài quen thuộc đối với các bạn học sinh cấp tiểu học. Mới đây, trên các diễn đàn mạng thi nhau chia sẻ bài văn của một em học sinh lớp 2 với nội dung là kể về công việc của mẹ mình. Điều đáng chú ý ở đây là ai cũng phải “giật mình” thon thót khi đọc từng câu, từng chữ miêu tả quá đỗi chân thật của bài văn này.

Nguyên văn bài làm như sau:

“Mẹ em làm nghề bán hàng ngoài chợ. Thỉnh thoảng em lại ra phụ mẹ bán hàng.

Có hôm khách chọn tôm, cá mãi nhưng không mua, mẹ tức quá sắn quần sắn áo cãi tay đôi đánh nhau với khách.

Mẹ nói, tao chưa bắt nạt ai thì thôi chứ đừng ai bắt nạt được tao. Những lúc ấy em thấy mẹ thật là ngầu, như một hiệp sĩ. Trong mắt em, mẹ thật uy quyền và trượng nghĩa.

Em rất yêu và nể phục mẹ!”

bai-van-mieu-ta-cong-viec-cua-hoc-sinh-lop-2-gay-soc-me-doc-xong-cung-ngai-chin-mat

Học sinh lớp 2 gây 'sốc với cách kể chuyện thật thà về công việc của mẹ.

Dưới sự quan sát tỉ mỉ, bạn học sinh này đã miêu tả hình ảnh người mẹ với công việc bán hàng thường ngày rất sinh động, nào là “sắn quần sắn áo cãi tay đôi đánh nhau với khách”, nào là “tao chưa bắt nạt ai thì thôi chứ đừng ai bắt nạt được tao”....

Tuy nhiên, sự miêu tả chân thật ấy cũng sẽ khiến không chỉ mẹ của em học sinh mà còn nhiều phụ huynh khác phải giật mình xấu hổ về cách ứng xử của bản thân trong đời sống. Mỗi hành vi dù tốt hay xấu của cha mẹ đều trở thành hình mẫu cho các con quan sát và học theo.

Trong 2 câu cuối của bài văn, bạn nhỏ đã dành những lời hoa mỹ để nói về mẹ của mình: “mẹ như một hiệp sĩ”, “mẹ thật uy quyền và trượng nghĩa”. 

Bình luận về bài văn, cộng đồng mạng đã bày tỏ niềm thích thú với sự chân thật của em học sinh. Một số người khác còn tưởng tượng ra cảnh người mẹ đọc được bài văn này chắc sẽ rơi vào cảnh “khóc dở mếu dở” đây.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Đúng là trẻ em không biết nói dối, bài văn tả thực đến độ mình hình dung ra hình ảnh người mẹ “ghê gớm” như nào rồi đó. Nhưng nhìn chung thì bài văn này cũng rất đáng yêu.

- Nghĩ sao viết vậy, văn phong đúng lứa tuổi, những bài viết như vậy cần được ghi nhận bởi các con đã có công quan sát rất tỉ mỉ.

- Có lẽ người khó xử nhất ở đây là giáo viên chấm bài mọi người nhỉ?

Theo vietnamnet