Bác sĩ thẩm mỹ cảnh báo chất làm đầy môi có thể khiến người dùng bị mù

Một phụ nữ sau khi tiêm chất làm đầy môi đã bị sưng tấy và cảm thấy mắt mờ đi, các bác sĩ thẩm mỹ cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn của phương pháp làm đẹp này.

Một người phụ nữ gần như bị mù sau khi chất làm đầy không đảm bảo được tiêm vào động mạch. Sau đó, môi cô ấy sưng lên và vỡ ra, khiến cô nuốt phải dung dịch.

Mikayla Stutchbery, 24 tuổi, thường xuyên tiêm Botox và chất làm đầy môi (lip filler), vì tất cả bạn bè của cô đều đã dùng phương pháp này. Nhưng khi người thường xuyên trị liệu của Stutchbery bận, cô đã chuyển sang một chuỗi khác, Laser Clinicics Australia Outlet, để tiếp tục làm đôi môi được đầy đặn.

Stutchbery đến từ Victoria (Australia) nói rằng quy trình này đã trở nên tồi tệ sau khi chất làm đầy được tiêm vào động mạch và gần như làm mờ mắt cô. Cô nói sau khi tiêm đôi môi kỳ lạ và sưng lên nhưng điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến. Stutchbery đã rất bàng hoàng khi một bên miệng của mình tăng gấp đôi kích thước.

bac-si-tham-my-canh-bao-chat-lam-day-moi-co-the-khien-nguoi-dung-bi-mu

Mikayla Stutchberry (phải) và đôi môi bị sưng tấy do tiêm chất làm đầy (trái). 

Môi cô bắt đầu phình to và trắng lên xung quanh, trông nó vô cùng tồi tệ, cô nói với 9News. Cảm thấy lo lắng, Stutchbery quay lại phòng khám nhưng cô khẳng định họ nói với cô rằng đó chỉ là vết loét lạnh và có thể bị nhiễm trùng do con chó của cô liếm mặt.

Stutchbery sau đó đã đến bác sĩ riêng và bác sĩ ngay lập tức cho cô dùng thuốc kháng sinh. "Tôi không bao giờ sợ hãi trong suốt cuộc đời. Nhưng điều này vô cùng đau đớn và sau đó một phần môi của tôi bị nổi mụn nước, chúng vỡ ra. Tôi bắt đầu nuốt phải chất làm đầy và bất tỉnh", cô nói.

Mọi người có thể thấy những câu chuyện kinh dị này trên TV, nhưng điều đó sẽ không bao giờ khiến bản thân sợ hãi cho đến khi nó thực sự xảy ra với chính mình. Nhưng điều xui xẻo hơn đã xảy ra với Stutchbery vì cô bị dị ứng với thuốc kháng sinh, khiến cô phải nghỉ làm hai tuần. Cuối cùng cô mất việc.

Giáo sư Mark Ashton, cựu Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Úc xác nhận, chất làm đầy đã được tiêm vào động mạch của cô, và cô đã may mắn thoát chết.

Theo giáo sư, việc bị mù có thể dễ dàng xảy ra, ông nghi ngờ rằng cô gái đáng thương này đã tiêm chất làm đầy vào các động mạch cung cấp môi trên. Sau đó, chất làm đầy tiếp tục gây chết mô. Nó có thể đi thẳng vào mặt cô dọc theo bên mũi và vào mắt và cô có thể bị mù ngay lập tức.

Stutchbery quay lại cửa hàng để đối chất với các nhân viên nhưng những gì cô nhận lại được là một lá thư cấm cô khỏi cơ sở. Tuyên bố từ Laser Clinicics đã bác bỏ các cáo buộc của Stutchbery: "Không có bằng chứng y tế cho thấy phương pháp điều trị của Laser Clinic đã gây ra bất kỳ sự nhiễm trùng nào. Phòng khám Wendouree tuân theo tất cả các quy trình lâm sàng thích hợp được ủy quyền bởi Laser Clinic và không có báo cáo hay phát hiện ngược lại nào được đưa đến phòng khám để đề xuất bất kỳ trường hợp lỗi nào". 

Stuchbery đã tìm cách khiếu nại điều tra bởi một bên độc lập. Tuy nhiên, nó không được theo đuổi và đã bị đóng. Cô và một người bạn đã tới phòng khám Wendouree và đe dọa một nhân viên khiến cả hai bị cấm quay trở lại cơ sở. Phòng khám Laser Clinics Australia có hội đồng tư vấn y tế gồm các bác sĩ da liễu và bác sĩ xem xét các quy trình, phác đồ cho tất cả các phương pháp điều trị được thực hiện.

Theo VietQ