Bác sĩ người Nhật chỉ cách đi bộ và hít thở cũng giảm được 10kg, ai đang cần siết cân thì phải thử ngay

Chẳng ngờ chỉ cần chăm hít thở đều đặn kết hợp với một số động tác khi đi bộ là bạn đã có thể cải thiện sức khỏe lẫn cân nặng của mình hiệu quả đó.

Nhật Bản được biết tới là quốc gia có tỷ lệ người sống thọ xếp hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt, người dân xứ sở hoa anh đào còn luôn giữ được sắc vóc thon gọn, khỏe khoắn. Đó là nhờ họ chăm kết hợp việc vận động với các thói quen sinh hoạt như đi đứng, ngồi nằm. Nếu bạn cũng muốn duy trì được vóc dáng thanh mảnh như người Nhật thì chắc chắn phải tìm hiểu kỹ hơn về các bí quyết được chia sẻ từ những chuyên gia người Nhật.

Theo đó, bác sĩ Masashi Kawamura đã từng chia sẻ về phương pháp hít thở khi đi bộ giúp làm thon nhỏ bụng hiệu quả. Thường thì khi đi bộ, chúng ta hay dùng lực ở chân chứ ít khi tác động lên bụng nên mỡ bụng rất dễ tích tụ lại ở vòng 2. Trong khi đó, bác sĩ Masashi lại cho rằng, nếu hít thở và hóp - ưỡn bụng đúng cách thì lượng mỡ từ vùng bụng sẽ dần được đánh tan theo từng bước chân bạn di chuyển.

bac-si-nguoi-nhat-chi-cach-di-bo-va-hit-tho-suong-suong-cung-giam-duoc-10kg-ai-dang-can-siet-can-thi-phai-thu-ngay

Hình ảnh bác sĩ Masashi Kawamura chia sẻ trước và sau khi thực hiện phương pháp "vừa đi vừa thở". Phương pháp đi bộ kèm hít thở này đã giúp bác sĩ giảm được 10kg, đồng thời bụng xẹp đi những 17cm!

Thực tế, việc hít thở cũng giúp làm săn chắc các cơ bắp ở bụng, từ đó tiêu hao bớt phần mỡ thừa ở nơi này. Bên cạnh đó, phương pháp từ bác sĩ Masashi còn giúp hệ tiêu hóa làm việc trơn tru, cải thiện sự co bóp ở đường ruột, giảm hẳn tình trạng táo bón thường gặp ở người trẻ.

Nguyên tắc "vừa đi vừa thở" để giảm cân từ bác sĩ Masashi Kawamura

Bác sĩ người Nhật chỉ cách đi bộ và hít thở sương sương cũng giảm được 10kg, ai đang cần siết cân thì phải thử ngay - Ảnh 2.

Bác sĩ Masashi Kawamura khuyên rằng, một ngày bạn đi bộ được càng nhiều càng tốt, hoặc tối thiểu là 30 phút - 1 tiếng. Nếu chăm chỉ thực hiện, bạn sẽ thấy kết quả chỉ sau 3 - 6 tháng.

Những lưu ý khi đi bộ để giảm cân thành công:

- Ưỡn ngực và thẳng lưng khi đi bộ. Nếu gù lưng, bài tập này không những không có tác dụng mà còn gây hại cột sống.

- Khi ngồi, cũng hãy giữ thói quen thẳng lưng và hóp, siết chặt cơ bụng.

bac-si-nguoi-nhat-chi-cach-di-bo-va-hit-tho-suong-suong-cung-giam-duoc-10kg-ai-dang-can-siet-can-thi-phai-thu-ngay

Nếu chưa tập được thói quen ngồi thẳng, hãy lót một chiếc gối hình trụ sau lưng để điều chỉnh dáng ngồi chuẩn hơn.

- Phương pháp này không thể thay thế hoàn toàn các biện pháp giảm cân khác, bạn cần kết hợp nó với một chế độ ăn uống hợp lý, ít đường và chất béo nhé!

Theo GiaDinh