Ba loại đồ uống giúp dễ ngủ và tăng chất lượng giấc ngủ

Chế độ ăn uống đóng một vai trò không thể thiếu đối với cả thời lượng và chất lượng giấc ngủ mà chúng ta có được vào ban đêm.

Hiện nay rất nhiều người gặp phải các vấn đề về giấc ngủ . Đôi khi không phải lúc nào cũng rõ lý do tại sao việc đi vào giấc ngủ trở nên khó khăn, nhưng nó có thể liên quan đến bệnh tật, căng thẳng hoặc lo lắng…

Tuy nhiên, có một số điều đơn giản mà bạn có thể thử để hỗ trợ giấc ngủ và chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng. Một số l oại đồ uống dưới đây có thể giúp nhiều người cải thiện chất lượng giấc ngủ .

1. Sữa ấm giúp giấc ngủ ngon hơn

ba-loai-do-uong-giup-de-ngu-va-tang-chat-luong-giac-ngu

Một ly sữa ấm uống rước khi ngủ, có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Sữa có chứa axit amin tryptophan, mà cơ thể sẽ chuyển đổi thành serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh có vai trò trong giấc ngủ.

Uống sữa trước khi đi ngủ, có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ do sự hiện diện của tryptophan. Điều quan trọng cần lưu ý là, tác dụng của sữa đối với giấc ngủ có thể khác nhau ở mỗi người.

Một ly sữa ấm trước khi đi ngủ có thể giúp nhiều người dễ ngủ, trong khi đối với những người khác lại không phù hợp. Ví dụ, những người không dung nạp đường sữa hoặc bị dị ứng sữa , có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và khiến bạn khó ngủ hơn. Vì vậy, hãy trao đổi với bác sĩ có thể bắt đầu thử dùng sữa như một phần trong thói quen ngủ của mình hay không.

2. Trà hoa cúc

ba-loai-do-uong-giup-de-ngu-va-tang-chat-luong-giac-ngu

Một số đồ uống bao gồm trà hoa cúc có thể giúp bạn ngủ ngon.

Trà hoa cúc được làm từ hoa khô của cây hoa cúc, một loài thuộc họ cúc. Nó có tác dụng làm dịu tự nhiên, có thể giúp thư giãn các cơ và giảm lo lắng , giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Trà hoa cúc thường được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho chứng mất ngủ và các vấn đề về giấc ngủ khác. Các nghiên cứu đã gợi ý rằng, trà hoa cúc có thể giúp cải thiện chất lượng và thời lượng giấc ngủ.

Một nghiên cứu cho thấy, những người uống trà hoa cúc trong hai tuần cho biết, họ đi vào giấc ngủ nhanh hơn với chất lượng giấc ngủ tốt hơn so với những người không uống trà.

Hãy uống 1 cốc trà hoa cúc khi bạn thư giãn, trước khi đi ngủ có thể mang lại cảm giác thư thái mà bạn cần để chìm vào giấc ngủ.

3. Trà tía tô đất

Trà tía tô đất được làm từ lá của cây tía tô đất, một loại cây thuộc họ bạc hà. Nó có mùi hương chanh sảng khoái và thường được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho chứng lo âu và các vấn đề về giấc ngủ.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng, tía tô đất có thể có tác dụng làm dịu cơ thể và tâm trí, điều này có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đây cũng là một loại trà tốt để uống trước khi đi ngủ.

Theo GiaDinh