Bà bầu có nên nhổ, triệt lông nách không?

Bà bầu có nên nhổ, triệt lông nách không? Đó là băn khoăn của rất nhiều phụ nữ hiện nay. Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.

Bà bầu có nên nhổ, triệt lông nách không?

Trong thời kỳ mang thai, những biến đổi sinh lý và hóc môn trong cơ thể thường khiến cho chị em phụ nữ gặp phải một số rắc rối như đau lưng, nghén, táo bón, … và vấn đề ảnh hưởng lớn nhất về mặt thẩm mỹ phải kể đến đó là chứng rậm lông trên một số bộ phận của cơ thể.

Bà bầu có nên nhổ, triệt lông nách không?

Bà bầu có nên nhổ, triệt lông nách không? Đây là thắc mắc được nhiều bà bầu quan tâm.
(Ảnh minh họa)

Theo chuyên gia da liễu hàng đầu: “Phụ nữ trong thời gian mang thai và sau sinh ở tháng tứ 4, nội tiết tố thường thay đổi thất thường và có những rối loạn nhất định. Điều này, ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của sợi lông vì thế dù có triệt sạch thì chúng cũng sẽ mọc tái phát trở lại ở giai đoạn này”.

Hơn nữa, khi mang thai cơ thể bạn rất dễ bị kích ứng, việc dùng kem wax lông có thể khiến da bị tổn thương, gây viêm nhiễm lâu lành hơn. Thậm chí, một số loại kem tẩy lông còn chứa hàm lượng hóa chất lớn rất nguy hại cho sức khỏe của chính người mẹ và em bé trong bụng. Các phương pháp tẩy lông tự nhiên sẽ an toàn hơn với bà bầu, dù chúng không mang đến kết quả vĩnh viễn và triệt để.

Những phương pháp nhổ, triệt lông tự nhiên an toàn cho bà bầu:
Triệt lông nách bằng bơ

Bạn có thể dùng bơ để triệt lông vùng nách với các bước cơ bản như:  bôi 1 lớp bơ lên vùng lông ở dưới cánh, sau đó bạn lấy giấy mềm miết nhẹ lên vùng bơ đó, giữ nguyên miếng giấy trong khoảng 2- 5 phút, cuối cùng bạn lột miếng giấy đó ra theo chiều ngược với chiều mọc của lông bằng 1 động tác nhanh gọn. Trong bơ có chứa nhiều vitamin C, E, A, B,… giúp da thêm sáng mịn, mềm mại.

Triệt lông nách bằng hỗn hợp chanh – mật ong và đường

Hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và đường là cách triệt lông tự nhiên hiệu quả đồng thời lấy đi các tế bào da chết, bảo vệ da khỏi sự xâm hại của vi khuẩn gây mùi, giúp da vùng nách luôn sáng mịn, khỏe mạnh nhờ axit trái cây trong quả chanh và các nguyên tố vi lượng như magie, canxi, photpho, vitamin nhóm B có trong thành phần của mật ong. Đây là cách triệt lông nách tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn bởi các nguyên liệu đều an toàn và tốt cho da.

Bạn chỉ cần pha chế nước cốt chanh, đường và mật ong theo tỉ lệ 2:1:1 để được hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng nách có nhiều lông sau đó rửa sạch lại với nước. Các sợi lông sẽ biến mất, trả lại làn da sự sáng mịn, thông thoáng.

Theo Phương Vũ (GDVN)