Ăn trưa bằng các món sau liên tục sẽ "phá hủy" sức khỏe, hãy tránh ngay trước khi quá muộn

Bởi những gì bạn ăn trong bữa trưa cũng tác động rất lớn đến sức khỏe. Lựa chọn và kết hợp thực phẩm đúng đắn sẽ giúp bạn duy trì năng lượng cả ngày dài.

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng điều này không có nghĩa là bạn chỉ chú trọng vào bữa sáng mà bỏ bê bữa trưa.

Bởi những gì bạn ăn trong bữa trưa cũng tác động rất lớn đến sức khỏe. Lựa chọn và kết hợp thực phẩm đúng đắn sẽ giúp bạn duy trì năng lượng cả ngày dài. Ngược lại, ăn không đúng cách có thể khiến bạn trở nên cáu kỉnh, đầy bụng hoặc nhanh đói hơn vào buổi chiều.

Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên cân nhắc ăn ít hoặc hạn chế hơn vào bữa trưa.

1. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng chứa rất ít chất xơ và có chỉ số glycemic (GI) cao, làm tăng mức đường trong máu và có thể gây sụt giảm năng lượng cũng như tâm trạng, gây buồn ngủ vào buổi chiều.

Ăn trưa bằng các món sau liên tục sẽ

2. Mayonnaise

Một thìa sốt mayonnaise có thể chứa tới 100 calo. Loại sốt này không chứa gì ngoài chất béo mà không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho sức khỏe, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn thực phẩm này vào bữa trưa.

3. Sữa chua có hương vị

Những loại sữa chua có hương vị thường chứa lượng lớn đường có thể bằng hoặc nhiều hơn 1 lon soda. Về cơ bản, ăn thực phẩm này đồng nghĩa với việc bạn đang nạp calo rỗng vào người.

4. Snack

Các loại đồ ăn vặt như snack, chips không hề chứa chất xơ, protein sẽ không khiến bạn cảm thấy no mà chỉ gây cảm giác muốn ăn nhiều hơn.

Ăn trưa bằng các món sau liên tục sẽ

5. Cà phê

Đồ uống có đường như các loại cà phê pha sẵn có thể tăng lượng đường bổ sung nạp vào cơ thể chuyển thành calo dư thừa. Những loại thức uống này có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn, gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng.

6. Các loại bánh ngọt

Các loại bánh được làm chủ yếu từ tinh bột, kem, sữa và được xem là những thực phẩm cực kỳ không lành mạnh cho cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng đường cao trong các món ngọt buộc cơ thể phải giải phóng nhiều tryptophan trong não và làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt sau bữa trưa để tránh mất năng lượng vào buổi chiều.

Theo Ttvn