Ăn thường xuyên 7 món ngon "màu đỏ" này, ung thư vú cả đời không dám bén mảng đến gần bạn

Theo các chuyên gia, 7 thực phẩm đỏ sau đây chứa cực nhiều các hợp chất chống ung thư vú tự nhiên nhưng rất ít người biết.

Ung thư vú là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm đối với chị em phụ nữ trên toàn thế giới. Nó cũng là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy nên ngoài việc duy trì lối sống lành mạnh và đi khám định kỳ, một trong những cách đẩy lùi ung thư vú hữu hiệu nhất là có chế độ ăn hợp lý, tốt cho sức khỏe.

Theo đó, thực phẩm phòng tránh ung thư là phương pháp được nhiều người ưu tiên lựa chọn trong việc phòng và điều trị bệnh. Nó phải kể đến các loại thực phẩm có màu đỏ au, hồng tự nhiên chứa rất nhiều hợp chất chống ung thư như caroten, anthocyanin và lycopene. Theo các chuyên gia, 7 thực phẩm đỏ sau đây chứa cực nhiều các hợp chất chống ung thư vú tự nhiên nhưng rất ít người biết:

1. Quả lựu

Loài trái cây được mệnh danh là đá quý của vương quốc hoa quả này sở hữu rất nhiều lycopene – một chất chống ung thư vú và khiến lựu có màu đỏ tuyệt đẹp. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, lựu sẽ ngăn chặn enzyme (aromatase) chuyển đổi androgen thành estrogen, từ đó giảm thiểu nguy cơ ung thư vú cho phụ nữ.

an-thuong-xuyen-7-mon-ngon-mau-do-nay-ung-thu-vu-ca-doi-khong-dam-ben-mang-den-gan-ban

2. Bắp cải đỏ

Ngoài bắp cải xanh chúng ta thường ăn ra thì còn có bắp cải đỏ với ngoại hình khá bắt mắt. Các chuyên gia cho biết, một hợp chất gọi là indole-3-carbinol trong bắp cải hoặc dòng rau họ cải có khả năng làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc ung thư vú.

Ngoài ra, viện Ung thư Quốc gia Mỹ (NCI) đã khẳng định rằng bắp cải đỏ có thể làm giảm nguy cơ đối với 4 loại bệnh ung thư là ung thư dạ dày , ung thư đại tràng, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt . Nhưng ở bắp cải đỏ thì ngoài indole ra còn có nguồn lycopene dồi dào, nên các hợp chất chống ung thư vú đã nhiều nay còn nhiều hơn.

3. Củ cải đỏ

Trong giới y khoa, các chiết xuất từ củ cải đỏ đã được chứng minh giúp ức chế khối u đa cơ quan – nguyên nhân hàng đầu của ung thư vú. Hiện nay các chuyên gia đang xem xét sử dụng chúng kết hợp với thuốc chống ung thư truyền thống, nhằm giảm bớt các tác dụng phụ nguy hiểm.

an-thuong-xuyen-7-mon-ngon-mau-do-nay-ung-thu-vu-ca-doi-khong-dam-ben-mang-den-gan-ban

Bên cạnh đó, củ cải đỏ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm giảm sự lây lan của tế bào ung thư vú. Một nghiên cứu với mầm củ cải Nhật Bản đã cho thấy nó đã làm giảm đáng kể sự phát triển của khối u ung thư vú ở nữ giới.

4. Cà rốt đỏ và tím

Khi nhắc đến cà rốt, chúng ta đều nghĩ màu của nó là vàng đậm hoặc cam. Nhưng chắc hẳn bạn sẽ phải suy nghĩ lại vì hiện nay cà rốt còn có cả màu đỏ và tím giống như màu của quả cà chua và cà tím. Nếu như chỉ biến đổi màu sắc thì cũng không khác gì cà rốt cũ. Cái lý thú ở đây là khi biến màu cà rốt, các nhà khoa học đã không quên biến đổi luôn cả chức năng với sức khỏe.

an-thuong-xuyen-7-mon-ngon-mau-do-nay-ung-thu-vu-ca-doi-khong-dam-ben-mang-den-gan-ban

Được biến đổi gen thành màu đỏ và tím lạ mắt lại còn đính kèm nhiều hợp chất chống ung thư vú, chị em hãy nhanh chân ăn thử nào

Hai loại cà rốt này cũng chứa lượng lớn beta carotene như cà rốt màu cam bình thường. Nhưng điểm nổi bật khiến chúng trở nên đặc biệt chính là nhờ hai màu đỏ và tím đặc trưng. Màu đỏ chứa nhiều lycopene, màu tím chứa nhiều anthocyanin giúp phòng ngừa ung thư và nâng cao khả năng tự thân sản xuất nội tiết tố ở nữ.

5. Táo

"Một trái táo mỗi ngày giúp bạn tránh xa bác sĩ" – câu nói cửa miệng của dân y khoa đã không còn làm bạn lạ gì nữa về tác dụng của táo. Mới đây, các nhà khoa học đã cho thấy vỏ của chúng sở hữu cực nhiều anthocyanin cùng quercetin – một chất ức chế sự phát triển của ung thư vú.

an-thuong-xuyen-7-mon-ngon-mau-do-nay-ung-thu-vu-ca-doi-khong-dam-ben-mang-den-gan-ban

6. Khoai lang

Khoai lang có vỏ hồng hoặc tím thẫm đều cho thấy sự xuất hiện của các hợp chất chống oxy hóa. Phần thịt màu vàng cho thấy lượng beta carotene có tác dụng chống ung thư vú lên đến 25% khi ăn thường xuyên. Bên cạnh đó, một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy chiết xuất khoai lang làm giảm đáng kể các khối ung thư vú lẫn kìm hãm sự phát triển của những khối u mới.

7. Nho đỏ

Các chuyên gia khuyên rằng, khi ăn nho bạn nên ăn nguyên cả vỏ. Bởi phần vỏ của chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống ung thư giống như trong rượu vang. Nhưng rượu vang uống nhiều thì bị ung thư, còn nho nguyên chất thì ngược lại. Đặc biệt hơn cả, chất proanthocyanidins có trong hạt nho còn giúp ngăn chặn ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt và cả ung thư vú.

Theo Theepochtimes/Afamily