Ăn sáng cứ lặp lại 1 trong 6 lỗi phổ biến này sẽ khiến bạn già đi trông thấy, muốn trẻ lâu hãy từ bỏ sớm!

Bữa sáng nên là bữa ăn đầy đủ dưỡng chất nhất trong ngày. Ăn sáng sai cách sẽ là nguyên nhân khiến sức khỏe và nhan sắc của bạn xuống dốc không phanh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp có lợi nhất cho sức khoẻ. Thậm chí, nhiều nhà dinh dưỡng còn xác định bữa ăn sáng chiếm từ 25-30% tổng năng lượng cả ngày. Do đó, bữa sáng nên là bữa ăn đầy đủ dưỡng chất nhất trong ngày.

an-sang-cu-lap-lai-1-trong-6-loi-pho-bien-nay-se-khien-ban-gia-di-trong-thay-muon-tre-lau-hay-tu-bo-som

Ảnh minh họa

Thời điểm tốt nhất để ăn sáng là từ 6h-8h giờ sáng, sau khi thức dậy khoảng 20-30 phút. Vì đây là thời điểm mà axit dạ dày tiết ra mạnh, tiêu thụ thực phẩm vào lúc này sẽ tốt cho dạ dày. Nếu ăn sáng sau 9h sẽ dễ gây đầy bụng và ảnh hưởng đến bữa trưa.

Hiện nay, có nhiều người đang ăn bữa sáng một cách qua loa, một phần vì thói quen ngủ nướng, một phần vì không có thời gian chuẩn bị. Đây là thói quen cực kỳ hại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và nhan sắc của bạn.

Những lỗi phổ biến trong bữa sáng gây hại sức khỏe:

Ăn thực phẩm nhiều đường 

an-sang-cu-lap-lai-1-trong-6-loi-pho-bien-nay-se-khien-ban-gia-di-trong-thay-muon-tre-lau-hay-tu-bo-som

Ảnh minh họa

 

Không ít người vào buổi sáng thích ăn một lát bánh mì phết thêm ít mứt hay mật ong hoặc ăn những loại bánh mì ngọt hay thưởng thức thêm cốc trà sữa. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker ở South Carolina (Mỹ), những món ăn sáng này chứa không ít đường và lượng đường quá cao có thể tàn phá sức khỏe làn da của bạn. Vì vậy, nếu thỉnh thoảng ăn một chiếc bánh ngọt là hoàn toàn ổn, nhưng nếu ăn thường xuyên thì chắc chắn sớm muộn làn da của bạn cũng sẽ đầy nếp nhăn.

Ăn sáng với đồ nhiều dầu mỡ

Đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ luôn thơm ngon và hấp dẫn khó cưỡng. Với những người bận rộn thì họ thường chọn chiên thịt xông khói với bánh mì cho tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, thói quen này lại chính là tác nhân hàng đầu khiến cơ thể sinh bệnh trầm trọng.

Theo một công bố vào tháng 2/2020 trên Tạp chí Dịch tễ học Quốc tế, ăn 25gr đồ xông khói mỗi ngày có thể tăng nguy cơ mắc ung thư trực tràng lên 20%. Bên cạnh đó, đồ ăn sáng chiên dầu bị nấu ở nhiệt độ cao nên thường mất đi hầu hết chất dinh dưỡng vốn có. Chưa kể chúng còn có xu hướng tạo ra các axit béo chuyển hóa cùng chất gây ung thư như benzopyrene.

Uống nước ép trái cây vào bữa sáng

Vào sáng sớm, dạ dày của chúng ta gần như trống rỗng và đang có nhu cầu tiêu hóa thức ăn cao. Lúc này nếu uống nước ép trái cây, hàm lượng axit có trong nước ép sẽ dễ khiến bạn đau dạ dày cũng như ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Một nghiên cứu vào tháng 9/2019 trên Tạp chí Diabetes Care còn cho thấy, uống nhiều nước ép trái cây trước bữa sáng cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên 16%. Để ngăn chặn tác hại, chị em nên uống sau bữa sáng và tăng cường ăn trái cây nguyên quả, vừa tốt lại còn nạp thêm chất xơ cần cho sắc đẹp.

Uống cà phê trước hoặc thay bữa sáng

an-sang-cu-lap-lai-1-trong-6-loi-pho-bien-nay-se-khien-ban-gia-di-trong-thay-muon-tre-lau-hay-tu-bo-som

Ảnh minh họa

 

Có những người "nghiện" đến mức vừa thức dậy buổi sáng đã uống ngay một tách cho bớt thèm, hoặc uống thay cho bữa điểm tâm. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu vào tháng 10/2020 của Đại học Bath (Anh) cho thấy, uống cà phê đen ngay khi bụng còn rỗng sẽ tác động xấu đến việc kiểm soát đường huyết, khiến nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường tăng mạnh. Dù cà phê có lợi cho sức khỏe nhưng tốt nhất, bạn hãy để sau khi ăn sáng hãy dùng.

Không ăn rau

Nếu bữa sáng của bạn chỉ giàu đạm như trứng, thịt, sữa mà thiếu đi mất rau thì sau một thời gian, bạn có thể nhận thấy làn da của mình già đi nhanh hơn so với những người cùng tuổi. Tránh một số loại thực phẩm có thể giúp ích trong quá trình lão hóa da, nhưng cũng có những loại thực phẩm bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình có thể giúp bạn có làn da sáng khỏe.

Ăn đồ thừa từ hôm trước

Nhiều người thường có thói quen ăn đồ thừa từ hôm trước và cho rằng an toàn do đồ mình tự nấu. Tuy nhiên với một số món nếu để qua đêm sẽ không tốt, chưa nói đến việc bảo quản không đúng cách có thể sinh ra độc tố, thậm chí dẫn đến ngộ độc

Bữa sáng là thời gian giúp cơ thể bổ sung năng lượng để khởi đầu ngày mới. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những món ăn đơn giản mà vẫn ngon, nóng hổi thay vì cứ hâm đi hâm lại thực phẩm cũ. Sức khỏe phải đảm bảo thì chúng ta mới học tập và làm việc hiệu quả được.

Theo GiaDinh