Ăn phải thịt gà sống, một phụ nữ tử vong

Mới đây, một phụ nữ 37 tuổi đã tử vong do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn phải thịt gà sống tại một nhà hàng tại Hy Lạp.

Natalie (37 tuổi), một vận động viên cùng gia đình nghỉ lễ tại Hy Lạp đã tử vong do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn phải gà sống tại một nhà hàng ở đây. Bác sĩ cho biết, các cục máu đông đã hình thành trên khắp cơ thể người phụ nữ này dẫn đến tình trạng dòng lưu thông máu bị chặn và khiến nạn nhân tử vong.

Được biết, Natalie là người ăn kiêng, do vậy, thay vì gọi mì ống và bánh mì như chồng con mình, người phụ nữ này đã yêu cầu tôm và thịt gà. Tuy nhiên, món thịt gà vẫn chưa được làm chín hoàn toàn, máu đỏ trong thịt chảy ra khi thịt được cắt.

Ăn phải thịt gà sống, một phụ nữ tử vong

 Ăn phải thịt gà sống, một phụ nữ tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Các bác sĩ cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Natalie là do vi khuẩn E.coli có trong thịt gà và loại vi khuẩn này phụ thuộc rất nhiều vào gen của một người.

Vi khuẩn E.coli thuộc nhóm vi trùng đường ruột Enterobacteriaceae, có nhiều trong tự nhiên, đường ruột của người và gia súc. Trong đường ruột, chúng hiện diện nhiều ở đại tràng nên còn gọi là vi khuẩn đại tràng. Vi khuẩn E.coli nhiễm vào đất, nước… từ phân động vật.

Chúng gây bệnh khi gặp điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của chúng. Có nhiều nguyên nhân gây nhiễm E.coli, trong đó thực phẩm bị ô nhiễm là nguyên nhân phổ biến nhất. Ngộ độc thực phẩm có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí có thể gây tử vong.

Đây là lý do tại sao mọi người cần phải cẩn thận những gì họ ăn khi vấn đề vệ sinh thực phẩm và nhiễm trùng là mối quan tâm hàng đầu trên toàn cầu.

Ăn thịt gà chưa nấu chín không phải là tình trạng phổ biến, tuy nhiên, trường hợp của người phụ nữ này đặt ra lời cảnh báo cho mọi người. Theo đó, mọi người cần phải nấu chín kỹ thức ăn và kiểm tra nghiêm ngặt quy trình chế biến thực phẩm.

Theo VietQ