Ăn phải sushi bẩn, người đàn ông bị sán "làm ổ" khắp người

Dù khá đắt đỏ nhưng sushi vẫn là món ăn yêu thích của nhiều người mà đặc biệt là dân châu Á. Tuy nhiên, tình yêu với món sashimi đã suýt làm một người đàn ông mất mạng do món ăn sống này biến cơ thể anh thành ổ sán.

an-phai-sushi-ban-nguoi-dan-ong-bi-san-lam-o-khap-nguoi

Sushi mà cụ thể ở đây là món sashimi (thịt sống, cá sống) là món ăn truyền thống của Nhật Bản nhưng được tín đồ ẩm thực trên khắp thế giới ưa chuộng vì cách chế biến độc đáo cùng hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ phải nghĩ lại trước khi ăn một miếng sashimi vì nhiều khả năng bạn có thể lâm vào tình trạng giống như dưới đây.

Một người đàn ông Trung Quốc đã phải tìm đến bệnh viện trong tình trạng đau dạ dày và ngứa da trong một thời gian dài. Và sau khi chụp X-Quang toàn bộ cơ thể, các bác sĩ thu lại được hình ảnh khá kinh dị.

an-phai-sushi-ban-nguoi-dan-ong-bi-san-lam-o-khap-nguoi
an-phai-sushi-ban-nguoi-dan-ong-bi-san-lam-o-khap-nguoi
Cận cảnh chụp X-quang cơ thể người đan ông nhiễm sán

Cơ thể của người bệnh nhân này dày đặc giun sán mà phải nói là chúng giống như đang làm ổ trong đó vậy. Người đàn ông cho biết trước đó đã ăn rất nhiều cá sống vậy nên các bác sĩ đã tin rằng chính các món ăn này là nguồn gây bệnh.

Dù xảy ra đã lâu nhưng bức hình ghê rợn trên giống như một hồi chuông cảnh báo cho những ai yêu thích món ăn này. Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cá sống hoặc cá chưa nấu chín có thể gây ra loạt bệnh liên quan đến kí sinh trùng.

an-phai-sushi-ban-nguoi-dan-ong-bi-san-lam-o-khap-nguoi
an-phai-sushi-ban-nguoi-dan-ong-bi-san-lam-o-khap-nguoi
Cả một ổ sán được đang hình thành trong người bệnh nhân

Phổ biến nhất trong số đó phải kể đến sán dây mà chúng tồn tại rất nhiều trong các loại cá nước ngọt điển hình như cá hồi. Các chuyên gia nhận định, trong khi tình trạng nhiễm sán ở các nước nghèo đang được cải thiện thì bệnh này hiện lại tăng lên đáng kể ở các nước phát triển do độ phổ biến của sushi tăng vọt.

Triệu chứng nhiễm sán bao gồm mệt mỏi, táo bón, đau bụng hoặc thậm chí rất âm thầm khiến bệnh nhân khó phát giác ra dấu hiệu đặc biệt nào. Sán có thể tồn tại nhiều tháng, nhiều năm trong cơ thể người mà không bị phát hiện, sau đó lần lượt đẻ trứng trên khắp cơ thể. Ấu trùng sán khi di chuyển đến các bộ phận khác có thể ăn mòn gan, tim, mắt hoặc não gây nguy hiểm cho tính mạng.

Một số lời khuyên để có thể thưởng thức món sushi an toàn:

an-phai-sushi-ban-nguoi-dan-ong-bi-san-lam-o-khap-nguoi

- Để có một bữa ăn ngon tốt nhất là nên đến nhà hàng uy tín hoặc mua sushi trong siêu thị.

- Nếu muốn tự làm món sushi tại nhà, hãy nên mua đồ sống đã được làm lạnh theo tiêu chuẩn quốc tế.

- Ăn sushi, sashimi càng sớm càng tốt và không nên sử dụng nếu món đó đã được để quá 24 giờ

Một món ăn ngon cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi nếu chúng ta không biết cách chế biến hoặc ăn phải thực phẩm bẩn. Hãy thật thông thái khi lựa chọn đồ ăn nếu không muốn rước họa vào thân nhé.

- Làm điều này, sau một đêm kí sinh trùng sẽ tự “văng” ra khỏi người bạn

- Những món tuy ngon nhưng ẩn chứa nhiều giun sán, thèm đến mấy cũng nên hạn chế ăn

8 điều cần biết để ăn sushi đúng cách

Có thể sushi không còn quá xa lạ với người Việt Nam, thế nhưng ăn sushi thế nào để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị cá tươi của nó, và vài điều cần chú ý khi bạn ăn món này là gì? 

- Ăn theo thứ tự nhất định

- Không được chà xát 2 đầu đũa với nhau

- Đừng chấm cả miếng sushi vào nước tương

- Gừng dùng để tráng miệng

- Không ăn quá nhiều mù tạt

- Dùng súp

- Thịt cá ngừ và cá ngừ béo giống nhau

- Sushi chỉ tốt cho sức khỏe nếu ăn theo công thức nguyên mẫu

Xem thêm chi tiết !

Theo Bestie