Ăn món này 1 lần/tuần, tăng 46% nguy cơ chết sớm vì đột quỵ, đau tim

Nghiên cứu trên 21 quóc gia, dẫn đầu bởi Đại học Aga Khan (Pakistan) cảnh báo chỉ với 150g thịt chế biến sẵn mỗi tuần, bạn nên coi chừng những cơn đột quỵ và đau tim.

Trích dẫn nghiên cứu, tờ The Sun cho biết các kết quả chỉ ra người tiêu thụ thịt chế biến có nguy cơ tử vong sớm do mọi nguyên nhân cao hơn người bình thường tới 51% trong vòng 10 năm tới, bởi thịt chế biến thường chứa nhiều chất béo bão hòa gây tắc nghẽn động mạch.

an-mon-nay-1-lan-tuan-tang-46-nguy-co-chet-som-vi-dot-quy-dau-tim

Thịt xông khói hay xúc xích không phải thứ nên tiêu thụ thường xuyên vì gây tác động rất lớn lên hệ tim mạch, tăng nguy cơ tử vong sớm do đột quỵ , đau tim - Ảnh minh họa từ Internet

Đáng nói, giáo sư Romania Iqbal từ Đại học Aga Khan, thành viên nhóm nghiên cứu, nhấn mạnh mức gây ra nguy cơ chỉ là 150g thịt/tuần. Lượng thịt này chỉ tương đương số thịt chế biến bạn sẽ nạp vào khi ăn một cái hambuger đóng gói cỡ lớn, một cây xúc xích lớn hoặc một suất thịt xông khói.

Trong khi đó, tiến sĩ Salim Yusuf, tác giả chính của nghiên cứu cho biết họ không tìm thấy bất kỳ sự tăng nguy cơ biến cố tim mạch nào với thịt bình thường. Vì vậy, để đẩy lùi mối nguy hiểm này, hãy đơn giản mua thịt về để tự chế biến.

"Nghiên cứu kiểm tra các quần thể đa dạng và các mô hình chế độ ăn uống rộng rãi, cho phép chúng tôi cung cấp bằng chứng mới phân biệt giữa tác động của thịt chế biến và chưa qua chế biến" - ông nhấn mạnh.

Theo Người lao động