Ăn cùng một bữa sáng mỗi ngày: Tưởng nhàm chán nhưng tác dụng bất ngờ

Mặc dù việc ăn sáng lặp đi lặp lại có vẻ nhàm chán nhưng lấp đầy bụng với cùng một thứ vào mỗi buổi sáng thực sự có thể khiến bạn trở thành một người tốt hơn.

Có nhiều thời gian rảnh hơn

Bạn mất bao nhiêu phút (hoặc có thể thậm chí hàng giờ) để quyết định ăn gì cho bữa sáng? Mặc dù nó có vẻ như là một phần của thói quen hàng ngày nhưng việc quyết định một điều gì đó thực sự có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn những gì bạn có thể nhận ra.

Khi bạn ăn cùng một bữa sáng hàng ngày, nó sẽ đến với bạn ngay lập tức, giống như mặc đồng phục. Bạn sẽ không mất thời gian để phân vân hay quyết định, thêm vào đó, bạn có thể chuẩn bị nó vào đêm hôm trước nên bạn sẽ không cần phải lo lắng về bữa sáng vào sáng hôm sau.

an-cung-mot-bua-sang-moi-ngay-tuong-nham-chan-nhung-tac-dung-bat-ngo

Ảnh minh họa

Cho phép bộ não nghĩ về những điều quan trọng hơn

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao Steve Jobs luôn mặc một chiếc áo cổ lọ màu đen hay Mark Zuckerberg lại thường chỉ sử dụng bảng màu xám? Đó là bởi vì nó giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Không phải nghĩ xem nên mặc gì trong ngày hoặc ăn gì cho bữa sáng cho phép tâm trí của bạn tập trung vào những việc quan trọng hơn và danh sách những việc cần phải hoàn thành trong ngày.

an-cung-mot-bua-sang-moi-ngay-tuong-nham-chan-nhung-tac-dung-bat-ngo

Ảnh minh họa. 

Cơ thể không bỏ lỡ liều lượng chất dinh dưỡng đầu tiên

Nếu bữa sáng đi làm của bạn là một bát bột yến mạch thịnh soạn, một món trứng tráng đơn giản hoặc một cốc trái cây tươi, bạn đang cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng những thứ bổ ích. Bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng này là một cách tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng và chúng có thể giúp bạn cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài.

an-cung-mot-bua-sang-moi-ngay-tuong-nham-chan-nhung-tac-dung-bat-ngo

Ảnh minh họa.

Giảm cân

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn cùng một loại thực phẩm mỗi ngày thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Khi bạn ăn cùng một thứ trong mỗi bữa ăn, bạn sẽ kiểm soát được nhiều hơn những gì bạn đang đưa vào cơ thể, vì vậy bạn tránh được lượng đường và chất béo tăng đột biến, điều này cuối cùng có thể làm giảm lượng calo và trọng lượng cơ thể của bạn.

Giảm chi phí ăn uống

Nếu bữa sáng là bột yến mạch, tất cả những gì bạn cần chi là yến mạch, sữa và một chút chất tạo ngọt. Biết những gì bạn sẽ ăn mỗi ngày trong tuần cho phép bạn lập danh sách thực phẩm chính xác hơn. Đây là chìa khóa để duy trì ngân sách tại cửa hàng tạp hóa.

Bạn sẽ không chỉ kiểm soát được chi tiêu của mình mà còn nhận thấy rằng nếu không có quá nhiều lựa chọn trong tủ đựng thức ăn, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoản.

Tạo cho mình thói quen

Làm điều gì đó hàng ngày sẽ hình thành một thói quen. Những thói quen tốt là những gì cần thiết để phát triển trong thế giới này và trở nên thành công. Một cái gì đó đơn giản như một đĩa trứng hàng ngày có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc điều hòa cơ thể và não bộ của bạn để thích nghi với những thói quen tốt khác.

Theo GiaDinhVietNam