Ăn chuối xong đừng vội vứt vỏ đi, bởi nó có tới 8 công dụng tuyệt vời mà bạn không ngờ tới

Chuối là một loại trái cây được sử dụng rộng rãi đối với người Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ngoài phần thịt dùng để ăn thì vỏ chuối còn rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp.

1. Giảm mụn

Vỏ chuối chứa vitamin C và vitamin E, cùng kali, kẽm, sắt... vốn là những chất dinh dưỡng có thể làm dịu làn da bị viêm và giảm sự bùng phát mụn trứng cá. Hơn nữa, vỏ chuối có chứa lutein và carotenoids là những hợp chất hòa tan trong chất béo giúp chống viêm và mụn trứng cá. Hãy chà vỏ chuối lên da hai lần mỗi ngày và để trong 5-10 phút trước khi rửa sạch.

an-chuoi-xong-dung-voi-vut-vo-di-boi-no-co-toi-8-cong-dung-tuyet-voi-ma-ban-khong-ngo-toi

2. Ngừa lão hóa

Nếp nhăn xuất hiện khi da mất dần tính đàn hồi và độ săn chắc. Tuy nhiên, các chất chống oxy hóa và vitamin C trong vỏ chuối có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của dấu hiệu lão hóa trên. Cách dưỡng da bằng vỏ chuối như sau:

Chà vỏ chuối lên da và để trong 30 phút hoặc qua đêm.

Rửa mặt và dùng kem dưỡng ẩm như bình thường.

Lặp lại 3 lần một tuần.

3. Làm trắng răng

Vỏ chuối chín rất giàu kali có thể giúp làm giảm các vết ố vàng xuất hiện do tiêu thụ một số đồ uống như cà phê và trà và một số thực phẩm như quả việt quất và quả mâm xôi.

Cách làm: Bạn lấy phần bên trong của vỏ chuối và chà lên răng trong 2 phút. Rửa lại răng và lặp lại hàng ngày.

an-chuoi-xong-dung-voi-vut-vo-di-boi-no-co-toi-8-cong-dung-tuyet-voi-ma-ban-khong-ngo-toi

4. Trị đau đầu

Vỏ chuối ướp lạnh sẽ giúp bạn giảm cơn đau đầu. Chỉ cần để vỏ chuối vào tủ lạnh khoảng 1 giờ sau đó đặt lên vùng trán hoặc vùng cổ. Chất kali có trong vỏ chuối sẽ giúp làm dịu cơn đau đầu mang đến.

5. Giảm ngứa do muỗi đốt

Vỏ chuối giúp giảm ngứa da do muỗi đốt... Chà vỏ chuối lên vùng da bị ngứa từ 10-15 phút.

6. Làm mờ sẹo

Vỏ chuối có khả năng làm giảm đáng kể kích ứng da như sưng, đỏ và sẹo. Chúng cũng chứa các axit béo ester hóa thực sự đã được phân lập và kết hợp thành nhiều loại thuốc làm giảm tầm nhìn của các vết sẹo.

Cách làm: Lấy vỏ chuối và áp dụng nó vào khu vực bị ảnh hưởng. Để trong một giờ hoặc qua đêm. Lặp lại hàng ngày, vết sẹo của bạn sẽ mờ đi trông thấy.

an-chuoi-xong-dung-voi-vut-vo-di-boi-no-co-toi-8-cong-dung-tuyet-voi-ma-ban-khong-ngo-toi
 

7. Giải rượu

Khi say rượu chúng ta có thể sử dụng 60g vỏ chuối rửa sạch sau đó nấu với nước uống. Cách này có thể giúp chúng ta giải rượu hiệu quả và giảm tình trạng nhức đầu sau khi say.

8. Trị nứt nẻ tay chân

Làn da của chúng ta sẽ trở nên nứt nẻ và khô đi trong mùa lạnh. Khi đó, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách rửa sạch tay chân rồi chà mặt trong của vỏ chuối lên vùng da bị khô và nứt nẻ. Trong vài ngày, tình trạng này sẽ được cải thiện.

Theo GiaDinh