Ăn các thực phẩm này, tình trạng đau lưng trở nên trầm trọng hơn

Đau lưng có thể được ngăn ngừa bằng cách thay đổi thói quen tập thể dục, chỉnh sửa vị trí ngủ hoặc bạn có thể giảm triệu chứng đau lưng bằng cách tránh ăn thực phẩm này.

Đau lưng là một tình trạng phổ biến thường tự cải thiện trong vòng một vài tuần hoặc vài tháng. Căn bệnh này có thể gây ra bởi một chấn thương nhỏ, hoặc thậm chí ngủ ở vị trí sai. Tuy nhiên, chế độ ăn uống cũng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau lưng.

A.Vogel, Earle Logan, cố vấn Cơ quan Y tế quốc dân Hoa Kỳ cho biết, các loại thực phẩm chế biến có hàm lượng chất béo hoặc muối cao có thể gây viêm trong cơ thể và dẫn đến đau lưng. Uống cà phê buổi sáng cũng có thể gây đau lưng. Đặc biệt, thức ăn nhiều đường cũng là một nguy cơ. Nhiều loại thực phẩm có thể kích thích phản ứng viêm. 

Ăn các thực phẩm này, tình trạng đau lưng trở nên trầm trọng hơn

  Các loại thực phẩm chế biến có hàm lượng chất béo hoặc muối cao có thể gây viêm trong cơ thể và dẫn đến đau lưng

Thay vào đó hãy tập trung vào những thực phẩm bổ dưỡng lành mạnh như trái cây, rau và nhiều ngũ cốc nguyên hạt. Cần tăng lượng vitamin D và canxi của bạn bởi hai chất dinh dưỡng này đều rất quan trọng, nhằm hỗ trợ xương.

Một số bài tập cũng có thể giúp ngăn ngừa đau lưng. Bơi lội là một trong những bài tập tốt nhất để ngăn chặn cơn đau lưng khi trở lại, vì đó là một bài tập nhẹ nhàng và ít tác động. Các bài tập cũng có thể giúp tăng cường cơ bắp, cải thiện tính linh hoạt, mà không gây ra bất kỳ đau hoặc khó chịu.

Tuy nhiên, tập thể dục quá mức cũng có thể làm căng cơ khiến tình trạng đau lưng tồi tệ hơn. Đau lưng dưới là loại đau lưng phổ biến nhất nhưng thường không cần lo lắng vì nó sẽ được cải thiện theo thời gian. Những người bị đau lưng có thể thử dùng thuốc giảm đau chống viêm để giảm đau ngắn hạn do đau lưng. Tuy nhiên, bạn nên liên hệ với bác sĩ ngay lập tức nếu bạn bị đau lưng và tê quanh bộ phận sinh dục.

Theo VietQ