Amazon sắp vào Việt Nam

Tuần tới, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo đánh giá của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và có thể duy trì được trong giai đoạn 2018 – 2020, Việt Nam đang là thị trường tiềm năng và được Amazon để mắt đến.  

Amazon sắp vào Việt Nam?

Amazon sắp vào Việt Nam?

Trước đó, Amazon đã đầu tư vào các khu vực trọng điểm như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc và sắp tới đây sẽ là các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. 

Thông tin đại gia thương mại điện tử Mỹ đổ bộ thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ cuối năm ngoái khi VECOM có buổi làm việc cùng đại diện của Amazon. Theo đó, doanh nghiệp Mỹ muốn hỗ trợ khách hàng Việt mua, bán hàng trên Amazon, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu trên Amazon.

Trước mắt, trong tháng 3, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể nắm rõ cách thức để đưa hàng hóa của mình bán trên Amazon, xuất khẩu sang các thị trường quốc tế. 

Chiến lược cụ thể của Amazon tại Việt Nam sẽ sớm được ông Mr. Gijae Seong - Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu tại Singapore chia sẻ tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018). VOBF 2018 sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội và 16/3 tại TP HCM gồm 4 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề về xu hướng phát triển, quản lý thuế, công nghệ mới, khởi nghiệp... với thương mại điện tử. 

Có thể nói, việc mở rộng thị trường và thành lập văn phòng tại Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể xuất hàng lên Amazon, đồng thời người tiêu dùng cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc mua hàng trên Amazon.

Anh Hoàng Minh Long (TP.HCM) cho biết: “Việc Amazon nhảy vào thị trường Việt Nam sẽ khiến một số ông lớn phải dè chừng, đơn cử như Lazada, Tiki, Sendo… Tất nhiên, đây cũng là cơ hội cho người dùng tiếp cận với hàng trên Amazon dễ dàng hơn”. 

Tương tự, anh Đinh Hồng Sơn (Hà Nội) cũng chia sẻ: "Nếu Amazon mở văn phòng tại Việt Nam sẽ thì mua được hàng đảm bảo, thanh toán tiện lợi, bảo hành đổi trả sản phẩm cũng dễ hơn, những cam kết của Amazon cũng có giá trị hơn trên lãnh thổ Việt Nam".

Có thể thấy, người tiêu dùng khá hào hứng với việc Amazon vào thị trường Việt Nam, bởi điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh mới về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và giá cả. 

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h