Ám ảnh nỗi cô đơn của nữ ca sĩ, diễn viên tự do nhảy cầu Rạch Chiếc tự tử

Trước khi chọn cái chết, nữ ca sĩ, diễn viên tự do P.G.L. đã trải qua chuỗi ngày u uất kéo dài với nhiều dòng trạng thái buồn bã trên trang cá nhân. Người thân, bạn bè của nạn nhân chia sẻ, L. có biểu hiện trầm cảm nặng, nhiều lần thể hiện suy nghĩ muốn tìm cách quyên sinh.​

Cô gái xinh đẹp nhảy cầu tự tử

Ngày 27/6, Công an quận 9, TP.HCM đã bàn giao thi thể cô gái nhảy cầu Rạch Chiếc (Xa lộ Hà Nội, phường Phước Long A, quận 9) cho gia đình lo hậu sự.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân tên là P.G.L. (SN 1996, quê Hải Phòng, tạm trú quận 9), đang làm ca sĩ, diễn viên tự do tại TP.HCM. Cùng ngày, gia đình nạn nhân L. đã tổ chức tang lễ cho người xấu số tại 1 ngôi chùa tại quận Thủ Đức, TP.HCM.

Trước đó, vào 19h ngày 26/6, nhiều người tham gia giao thông trên Xa lộ Hà Nội đoạn qua cầu Rạch Chiếc phát hiện 1 cô gái trẻ xinh đẹp, mặc áo tím quần ngắn, đi bộ đến giữa cầu thì dừng lại. Tại đây, cô gái để lại đôi giày màu trắng, trèo qua lan can, gieo mình xuống dòng nước. Sự việc diễn ra đột ngột, nhiều người lưu thông qua cầu không kịp dừng xe cứu cô gái.

am-anh-noi-co-don-cua-nu-ca-si-dien-vien-tu-do-nhay-cau-rach-chiec-tu-tu

Cô gái trẻ có nhiều hình xăm trên cơ thể, bỏ lại đôi giày trắng, gieo mình xuống dòng nước.

Nhận tin báo, lực lượng cứu nạn, cứu hộ địa phương đến hiện trường tổ chức tìm kiếm người mất tích. Sau khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể của nạn nhân. Do cô gái không có giấy tờ tùy thân nên cơ quan chức năng đã thông báo và tiến hành xác minh danh tính.

Một số người có mặt ở hiện trường cho biết, khi thấy cô gái lên cầu, tháo giày và khẩu trang thì họ đã có linh cảm chẳng lành. Thế nhưng, họ chưa kịp dừng xe để chạy đến thì nạn nhân đã buông tay khỏi thành lan can, rơi xuống nước.

Theo bạn bè của chị L., sáng 25/6, L. bị suy nhược cơ thể, phải nhập viện điều trị. Đến chiều cùng ngày, cô gái đột ngột rời khỏi bệnh viện.

Một camera an ninh của người dân ghi lại cảnh L. mặc váy đen, tay còn băng bó, chân không mang giày dép, thất thểu bước đi một mình dưới lòng đường. Ngày hôm sau (26/6), camera này cũng ghi lại được cảnh L. mặc áo tím, quần jean ngắn, đội nón, mang giày trắng đi về hướng cầu Rạch Chiếc.

am-anh-noi-co-don-cua-nu-ca-si-dien-vien-tu-do-nhay-cau-rach-chiec-tu-tu

Camera an ninh của 1 nhà dân ghi lại cảnh cô gái đi bộ trong hai ngày 25 - 26/6.

"Khi lực lượng chức năng lặn tìm cô gái, tôi có đến gần theo dõi. Nhiều vụ tìm vớt xác rất khó khăn và mất nhiều thời gian nhưng lần này, chỉ khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy. Lúc này, người nhà nạn nhân còn chưa biết sự mất tích của con gái.

Thi thể lại không có giấy tờ tùy thân, chỉ có những hình xăm chi chít. Mỗi hình xăm cũng như một nỗi niềm cô đơn của cô gái. Hiện trường không có 1 nén hương, người ra đi trong sự lạnh lẽo tột cùng", anh S.K. ngụ quận 9, nhớ lại.

Ám ảnh nỗi cô đơn triền miên của nạn nhân

Do người thân, họ hàng của chị P.G.L. đều ở xa nên tang lễ rất thưa thớt, vắng người đến đưa tiễn. Dưới cơn mưa nặng hạt chiều 27/6, cha mẹ của cô gái không ngừng đau đớn, thương con nghĩ quẩn, đánh mất thanh xuân tươi đẹp. Người thân của L. đều không muốn chia sẻ thêm về nỗi đau mất con cháu, chỉ cầu mong con sớm siêu thoát.

Chị C.T., người chị thân thiết của nạn nhân chia sẻ: "Nhìn ảnh, đọc lại những dòng trạng thái buồn bã của em ấy, tôi không cầm được nước mắt. Tối nào, hai chị em cũng trò chuyện đến tận 2-3h sáng. Những lúc em nghĩ quẩn, nhắc đến cái chết, tôi đều động viên".

am-anh-noi-co-don-cua-nu-ca-si-dien-vien-tu-do-nhay-cau-rach-chiec-tu-tu

Tang lễ của nữ ca sĩ, diễn viên tự do P.G.L. diễn ra ở 1 ngôi chùa ở Thủ Đức.

Cũng theo chị T., trong những lần tâm sự với chị, L. thường nhắc đến chuyện buồn gia đình, công việc và tình cảm. Tất cả đều rơi vào bế tắc, sức khỏe lại yếu khiến L. u uất và thường chia sẻ những dòng trạng thái buồn bã.

"Có lần, đứng dưới nắng quay hình, L. đột ngột ngất xỉu. Con bé hiền lành nhưng sức khỏe không được tốt lắm. Bởi vậy, khi gặp chuyện buồn, em hay mệt và nghĩ đến chuyện tự tử. Có lẽ, em ấy bị trầm cảm nặng mà bản thân và người thân, bạn bè đều không phát hiện", chị C.T. cho biết.

Một số đồng nghiệp của nạn nhân cũng đến chia buồn và lặng người nhìn di ảnh xinh đẹp của người quá cố. N.K., 1 đồng nghiệp của L. khóc: "Chúng tôi còn hẹn sẽ quay MV cùng nhau trong những ngày sắp tới. Mới mấy ngày trước, hai chị em gặp nhau còn nói chuyện rôm rả, không ai nghĩ L. sẽ tìm đến cái chết khi tuổi còn quá trẻ".

"L. rất chịu khó, yêu nghề. Mới vào nghề, không quen biết, L. đang cố từng bước, chấp nhận đóng những vai nhỏ, ít phân cảnh. L. cũng có cơ hội xuất hiện trong một số MV, web-drama của một số kênh khá nổi tiếng.

Tôi nhớ, L. từng chia sẻ, em ấy có 1 vai nhỏ trong phim Người tình bố già. L. rất thích vai diễn đó nhưng chỉ tiếc nhân vật trong phim chết sớm quá. Tôi không ngờ vai diễn lại vận cả vào đời em", chị N.K. buồn bã kể về đồng nghiệp.

am-anh-noi-co-don-cua-nu-ca-si-dien-vien-tu-do-nhay-cau-rach-chiec-tu-tu

L. chia sẻ nhiều dòng trạng thái buồn bã trước khi tự tử.

Chị P.T.H., người thân của L. chia sẻ:

"L. cũng đã mất, chỉ em ấy mới biết chính xác bản thân tại sao phải chọn cái chết. Thế nên, mọi người đừng suy diễn thêm khiến người sống đau lòng. Em L. có lẽ đã chịu áp lực nhiều khía cạnh cuộc sống trong một thời gian dài, dẫn đến trầm cảm. Vốn dĩ, em ấy quá hiền lành nên dễ tổn thương khi có điều gì đó xảy ra trái với suy nghĩ, lẽ sống của em".

"Một cô gái trẻ xinh đẹp, tài năng đã chọn cái chết để giải thoát khỏi nỗi cô đơn trong xã hội hiện đại. Liệu bao nhiêu người nhận ra bài học cho bản thân, không tự tạo áp lực cho mình và quan tâm hơn đến người xung quanh?

Đừng để khi họ mất đi rồi, lại chỉ nhất mực tìm nguyên nhân đổ lỗi hoặc chửi bới người mất ngu dại, điên rồ…", chị H. bày tỏ suy nghĩ.

Theo Người đưa tin