Ám ảnh kinh hoàng ngày ở cữ nhà chồng và giây phút suýt ôm con tự tử vì mẹ chồng

Từ lúc sinh con đến nay, tôi phải về ở cữ nhà chồng và chuỗi ngày địa ngục của tôi bắt đầu từ đây.

Những tháng ngày đau khổ

27 tuổi tôi kết hôn khi tình yêu với chồng đã nảy nở được 3 năm. Chồng hơn tôi 1 tuổi và đang làm Marketing cho 1 công ty Dược. Còn tôi là một biên dịch viên. Tôi quê ở Đan Phượng, Hà Nội còn chồng tôi quê ở Nam Định.

Sau đám cưới, vợ chồng tôi sống trong 1 căn nhà cho thuê tại Hà Nội để đi làm. Cuộc sống thật sự hạnh phúc và đầm ấm vì chúng tôi đều có thu nhập ổn định. Mẹ chồng rất yêu thương chồng tôi nhưng bà là một phụ nữ cay nghiệt.

Vì yêu thái quá nên bà luôn nghĩ con dâu là người đã cướp mất con trai bà. Cứ dăm bữa nửa tháng, bà lại gọi riêng chồng tôi về nhà và chửi rủa con dâu, kiếm chuyện bới móc về tôi. Tất nhiên những chuyện về con dâu, bà lúc nào cũng đặt điều, đơm chuyện không đúng.

am-anh-kinh-hoang-ngay-o-cu-nha-chong-va-giay-phut-suyt-om-con-tu-tu-vi-me-chong

 

Dù mẹ chồng như vậy, trong lòng tôi có ấm ức nhưng vẫn cố gắng hiếu thuận để bù đắp cho nỗi mất mát con mà mẹ chồng tôi tự vẽ ra. Mỗi lần nghe bà nói về vợ như vậy, vợ chồng tôi lại cãi cự nhau. Bởi sau nhiều lần nghe mẹ kể về con dâu như vậy, anh cũng rất stress, mệt mỏi, hay nổi cáu với vợ.

Từ lúc sinh con đến nay, tôi phải về ở cữ nhà chồng thì chuỗi ngày địa ngục của tôi càng trở nên thậm tệ. Từ chuyện nhỏ nhặt mẹ chồng luôn soi mói, để ý rồi chửi mắng tôi. Bà nói tôi hỗn láo, mất dạy. Đây là điều mà trước đó chưa bao giờ tôi phạm phải. Thế rồi, bà còn gọi điện kể xấu tôi với thông gia.

Bố mẹ tôi ban đầu suýt tin vẫn nghĩ mẹ chồng là người tử tế vì thấy bà cư xử trước mặt quá tốt. Thế nhưng do mẹ đẻ tôi cũng có 15 ngày lên nhà thông gia ở để chăm con gái đẻ nên mới biết mẹ chồng tôi 2 mặt thế nào.

Trước mặt tất cả mọi người, mẹ chồng đều tỏ ra tốt đẹp. Nhưng sau lưng, bà cứ đặt điều kể về tôi như thật đến mức nhiều khi tôi trong mắt chồng như một gánh nặng, là một đứa con dâu vô dụng láo toét. Dù tôi hoàn toàn không chấp không cãi không thái độ gì sai hết. Nói chung nhiều lúc, tôi chỉ cần thở một cái thôi, bà cũng vu vạ được.

Uất ức cứ dồn nén trong lòng, tôi rất sợ lỡ có mệnh hệ gì không chăm sóc được con nên cứ cố bỏ qua. Cuộc sống của tôi khi ấy chẳng khác gì địa ngục. Mấy tháng ở cữ nhà chồng dài như cả mấy năm.

Nhiều lúc uất ức quá nên tôi cố tình phải lên tiếng trực tiếp để đối chứng thì nhận được kết quả vô cùng tồi tệ. Thậm chí mới đây, khi con tôi vừa tròn 2 tháng ở cữ, bà còn cho tôi xem thư tình của người khác gửi cho chồng tôi. Rồi bà bảo tôi chẳng có gì tốt đẹp, không xứng đáng là dâu của bà. Khi cho chồng tôi xem, anh đã sốc khi đọc được những điều đó.

Mới đây, đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi chồng tôi trên Hà Nội đi làm, bà còn gọi cô gái thích chồng tôi ngày trước tới nhà trêu ngươi con dâu. Bà còn bảo đời này chỉ chấp nhận cô ta là con dâu, còn tôi bà sẽ chia rẽ, phá hoại đến khi nào hôn nhân tan vỡ thì thôi.

Có những lúc tôi sốc đến mức nghĩ đến việc ôm con tự tử. Tôi thất vọng về mẹ chồng ghê gớm vì chẳng bao giờ nghĩ, cùng là phụ nữ với nhau mà bà lại đối xử tệ hại với tôi như vậy. Cũng may, chồng tôi dần dần hiểu và yêu thương, tin tưởng vợ hơn. Sau nhiều lần đối chất với bà, anh cũng hiểu ra, bà có thể nói trắng thành đen, bôi nhọ con dâu và chính anh. Anh động viên tôi hãy cùng anh vượt qua.

Dù có chồng ở bên che chở, động viên mà nhiều lúc tôi vẫn chán ngán, mệt mỏi muốn hóa điên vì mẹ chồng. Tôi sợ cứ sống mãi trong cảnh này 1 thời gian nữa chắc tôi sẽ phát rồ mất. Tôi nên làm thế nào đây? (Ngân Hà, Đan Phượng, Hà Nội)

Ở riêng và không quan tâm đến những gì bị mẹ chồng đặt điều là cách tốt nhất giúp nàng dâu thoát khỏi stress

Theo chuyên gia tâm lý tổng đài 1088, hoàn cảnh của người vợ trẻ tên Ngân Hà nói trên cũng là hoàn cảnh mà rất nhiều phụ nữ Việt gặp phải.

Thực tế, mâu thuẫn trong gia đình giữa mẹ chồng con dâu về lối sống nói chung là rất khó tránh khỏi. Đôi khi cả mẹ chồng và nàng dâu đều sẽ thấy rất khó chịu khi người kia làm khác quan điểm của mình. Và nhiều lúc mâu thuẫn có thể xảy ra từ những điều tưởng như vụn vặt vì 2 người có 2 cách nghĩ khác nhau. Sự khác biệt về cách suy nghĩ là do môi trường sống và giáo dục của hai người. Do đó, nếu không thể dung hoà được thì tốt nhất nên sống riêng.

Ngoài ra, khi rơi vào hoàn cảnh trên, cách khôn ngoan nhất là bạn đừng bao giờ để những kẻ ghét mình làm tổn thương chính bạn. Bởi như vậy, mẹ chồng bạn chẳng đã đạt được mục đích của bà.

am-anh-kinh-hoang-ngay-o-cu-nha-chong-va-giay-phut-suyt-om-con-tu-tu-vi-me-chong
Cụ thể, theo những gì người vợ trẻ trên tâm sự thì có thể bạn đã có dấu hiệu của sự trầm cảm nhẹ. Vì thế bạn nên đi khám bác sĩ, chia sẻ nhiều với chồng hoặc các chuyên gia tâm lý để có cách sống, cách chăm sóc bản thân sớm thoát ra khỏi những stress này.

Thực tế, mẹ chồng bạn đã lộ rõ mặt sau nhiều lần bà đặt điều cho con dâu. Và quan trọng là chồng bạn cũng thấy được bản chất của bà. Nếu cảm thấy cuộc sống của bạn hiện nay chẳng khác nào địa ngục, hãy rời nhà chồng đi lên Hà Nội ở để cách ly với nơi khiến bạn stress.

Khi đã ở cách xa mà bà vẫn đơm đặt, nói xấu, phá hoại gia đình bạn thì hãy nói thẳng với chồng rằng, từ nay về sau, bạn cắt đứt quan hệ mẹ chồng nàng dâu với bà. Bà chỉ còn là mẹ của chồng, không còn là mẹ chồng bạn nữa.

Còn với cháu, nếu mẹ chồng vẫn thương thì cháu vẫn là cháu của bà. Nhưng nếu trước mặt con của bạn mà bà vẫn nói xấu con dâu thì bạn cũng nên nói thẳng dứt khoát. Bên cạnh đó bạn cũng nói thẳng cho chồng biết, không muốn bố mẹ nuôi nấng hơn 20 năm để rồi cuối cùng phải bị trầm cảm đến mức tự tử vì mẹ chồng.

Nói chung, ở trong hoàn cảnh của bạn, mẹ chồng nói xấu gì thì mặc kệ bà, không quan tâm đến những điều ấy nữa. Bởi bà nói nhiều thì bà mệt và khẩu nghiệp thôi. Cái bạn cần là cố gắng bảo vệ bản thân mình trước hết và không đáng để bản thân phải đau khổ như thế vì người mẹ chồng ghê gớm, chẳng ra gì.

Hãy cố gắng vượt qua những ngày khủng hoảng này bạn nhé.

Ban Mai

Theo GiaDinh