Ai cũng ngạc nhiên khi thấy cây "nở ra trứng gà" nhưng sự thật còn bất ngờ hơn nữa

Mỗi ngọn cây là một quả trứng gà, cảnh tượng kỳ lạ này hẳn sẽ khiến nhiều người dụi mắt nhìn lại, thậm chí còn không tin vào mắt mình.

Một thứ là thực vật, một thứ là sản phẩm từ động vật, cây và trứng gà không thể có mối liên hệ gì với nhau. Thế mà người ta lại bắt gặp cảnh tượng "cây đẻ ra trứng gà", trên mỗi ngọn cây đều một quả trứng tròn xoe, không ai có thể hiểu nổi.

Vậy thì sự thật phía sau cảnh tượng kỳ quái này là gì? Câu trả lời thật sự sẽ khiến bạn ngạc nhiên hơn nữa.

Ai cũng ngạc nhiên khi thấy cây

Mỗi ngọn cây là một quả trứng, cảnh tượng kỳ lạ này hẳn sẽ khiến nhiều người dụi mắt nhìn lại.

Theo trang Ifuun, đây là hình ảnh được chụp lại tại khu vườn của một nông dân ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Thoạt nhìn, ai cũng sẽ ngạc nhiên và tò mò bởi cây trong vườn nhà nông dân này không ra hoa, ra quả mà lại ra... trứng gà. Nhưng thực chất đây là cách làm vô cùng sáng tạo của ông để cây đạt năng suất, chất lượng cao.

Ai cũng ngạc nhiên khi thấy cây

Bạn có đoán được chúng là cây gì?

Những cây này được gọi là cây hương xuân và những quả trứng kia thực chất chỉ là vỏ trứng được người nông dân này úp lên cành cây.

Còn lý do tại sao làm vậy thì người nông dân này giải thích rằng: "Đó chỉ là vỏ trứng tôi đặt lên ngọn cây thôi, làm gì có cây nào mọc ra trứng.

Tôi làm vậy để giữ ẩm cho ngọn cây, tránh ánh nắng mặt trời và giúp cây phát triển nhanh hơn, không bị sâu bệnh phá hoại nữa. Và đặc biệt khi mầm cây hương xuân mọc lên cũng có mùi thơm thoang thoảng của trứng gà".

Ai cũng ngạc nhiên khi thấy cây

Câu trả lời ở đây.

Nghe xong lời giải thích này của ông thì có lẽ chẳng ai còn tò mò nữa mà chuyển sang khâm phục sự sáng tạo của người nông dân.

Mỗi cây hương xuân có thể cho thu hoạch 0,5 - 1 kg lá, mỗi mẫu đất có thể trồng được 2000 gốc cây và sản lượng có thể lên tới 1,5 tấn. Mỗi kg lá hương xuân có giá lên tới hơn 200 ngàn đồng.

Ai cũng ngạc nhiên khi thấy cây

Ai cũng ngạc nhiên khi thấy cây

Lá cây hương xuân cho giá trị kinh tế rất cao.

Nếu áp dụng theo cách làm của người nông dân này, lá cây sẽ tránh được sâu bệnh, vỏ trứng sẽ giúp cây giữ được độ ẩm, tránh sự tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng mặt trời.

Bởi nếu có ánh nắng, lá cây sẽ nhanh già và cứng. Nhờ cách làm sáng tạo này mà sản lượng lên tới 3 tấn, mang lại hơn 150 triệu đồng.

Theo Ttvn