Á hậu Huyền My: Cái 'chạm' đầu đời đầy nước mắt và màn 'lột xác' ngoạn mục sau 4 năm

Sau 4 năm đăng quang Á hậu, đến nay Huyền My vẫn giữ được sức hút của mình. Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng người đẹp gốc Hà thành đã sớm nếm trải bao thăng trầm trong cuộc sống.

Cố gắng, nỗ lực từng ngày để khẳng định hình ảnh

Chào Á hậu Huyền My! Nhiều người cho rằng, năm 2018 là quãng thời gian Huyền My khá trầm và chững lại. Chị nói gì về điều này?

Thực ra, năm vừa qua phần lớn thời gian tôi dành để chuẩn bị khá nhiều thứ cho những hoạt động mới sẽ thực hiện trong năm 2019. Thế nên, nếu khán giả có cảm thấy tôi trầm hay chững lại, thì đó cũng là điều đúng thôi. Tôi cũng rất hy vọng, khán giả sẽ đón nhận Huyền My ở những lĩnh vực sắp sửa công bố trong năm mới này.

Năm 2018, Huyền My đã ra mắt dự án điện ảnh đầu tay tại Myanmar. Liệu đây có phải là con đường mà chị muốn theo đuổi trong thời gian tới?

Nếu đóng phim chuyên nghiệp thì tôi chưa dám nói tới, nhưng phim ảnh cũng là một trong những đam mê của tôi. Thật ra, trong suốt 4 năm qua, tôi cũng nhận được khá nhiều lời mời đóng phim của các đạo diễn trong nước. Nhưng, có lẽ duyên vẫn chưa tới. Có những phim kịch bản chưa phù hợp, có những dự án thì lại chồng chéo thời gian, không sắp xếp được. Nhưng, biết đâu trong năm tới, cái duyên đó sẽ đến với tôi.

a-hau-huyen-my-cai-cham-dau-doi-day-nuoc-mat-va-man-lot-xac-ngoan-muc-sau-4-nam

Theo thời gian, Á hậu Huyền My ngày càng xinh đẹp, quyến rũ.

Nhưng, trước nay cũng có những định kiến không hay về chuyện “người đẹp, Hoa hậu đóng phim”. Bản thân đã trải qua rồi, quan điểm của Huyền My thế nào?

Tôi thấy những định kiến này khá bất công cho các người đẹp. Mà lâu nay, cứ liên quan tới người đẹp lại có những định kiến theo chiều hướng tiêu cực kiểu “bình hoa di động”, “không có tài cán gì, chỉ được cái mác”. Nhưng, ít ai biết, bản thân họ cũng phải cố gắng, đổ mồ hôi, nước mắt để theo đuổi đam mê của mình.

Tất nhiên, cũng có những hình ảnh không đẹp, nhưng đó lại thuộc về một bộ phận rất nhỏ. Vậy nên, khán giả cũng cần có cái nhìn cởi mở hơn, và không nên “vơ đũa cả nắm”. Bản thân tôi và những người đẹp khác vẫn đang cố gắng rất nhiều để cống hiến cho cộng đồng, xã hội và nỗ lực từng ngày để khẳng định khả năng, hình ảnh của mình.

Vậy, bản thân là một “tay ngang đóng phim”, Huyền My đã phải thay đổi thế nào để chuyên tâm cho con đường phim ảnh?

Dự án đầu tay tôi tham gia là một bộ phim thiên về cảm xúc. Tuy nhiên, với một diễn viên tay ngang, tôi cảm thấy khá khó khăn và áp lực khi lần đầu thể hiện cảnh tình cảm trước mặt đông người. Hơn nữa, hầu hết lời thoại đều bằng tiếng Anh, lại quay nơi đất khách quê người, trong khi bản thân lại “chân ướt chân ráo” đóng phim, chưa có kinh nghiệm, nên cũng hơi bỡ ngỡ.

Trước khi quay, tôi cũng phải dành thời gian xem đi xem lại rất nhiều bộ phim tình cảm tương tự, để xem cách họ diễn, thoại ra sao. Hay với những lời mời đóng phim hành động ở trong nước, ê-kíp cũng yêu cầu tôi bỏ ra 3 tháng để vào Sài Gòn tập võ. Thiết nghĩ, đó cũng là sự hy sinh thầm lặng mà đôi khi khán giả chưa thể thấy hết được phía sau những thước phim trên màn ảnh.

a-hau-huyen-my-cai-cham-dau-doi-day-nuoc-mat-va-man-lot-xac-ngoan-muc-sau-4-nam

Một Huyền My chín chắn, trưởng thành sau bao "giông tố".

Gai góc hơn sau bao sóng gió

Sau quãng thời gian thăng trầm kể từ lúc đăng quang Á hậu Việt Nam 2014 cho đến thời điểm này, Huyền My thấy mình thay đổi thế nào?

(Cười) Tôi tự thấy mình già đi! Đôi lúc, tôi cảm giác mình không còn hồn nhiên giống nhưng 4 năm về trước nữa. Điều này cũng đúng thôi! Bởi, theo thời gian ai rồi cũng phải thay đổi, trưởng thành. Mỗi người sẽ trải qua những va vấp riêng để lớn lên.

Tôi thấy mình may mắn khi có những trải nghiệm mà người khác không có. Vì lẽ đó mà thanh xuân của tôi cũng đặc biệt hơn so với những người khác. Những va vấp đầu đời có thể khiến tôi già dặn hơn. Nhưng, tôi cũng rất biết ơn khoảng thời gian sóng gió ấy, bởi chính nó đã mang đến cho tôi những trải nghiệm chỉ có một lần trong đời.

Trước những ồn ào, thị phi ở hiện tại, vậy cách Huyền My sẽ đối diện khác trước đây thế nào?

Trước những điều tiếng không hay, tôi sẽ chọn cách im lặng. Tôi nghĩ, khi người ta đã không thích mình, thì dù mình có nói gì đi chăng nữa, họ vẫn sẽ có định kiến. Vậy nên, im lặng và tiếp tục thay đổi, cống hiến, với tôi đó là lựa chọn tốt nhất.

Thú thực, ngày xưa, khi đứng trước những luồng dư luận như thế, tôi đã suy sụp rất nhiều. Đã có thời điểm tôi “giam” mình trong phòng tối rồi khóc, cảm giác mọi thứ tuyệt vọng, vì không ai hiểu được mình. Tôi may mắn khi có gia đình, bố mẹ luôn bên cạnh động viên, ủng hộ. Nhưng, gia đình tôi lại không có ai làm về nghệ thuật, nên chắc chắn có những cảm giác chỉ bản thân mình trải qua mới hiểu được. Nhiều khi, tôi thấy mình rất cô độc!

Nhưng, bây giờ tôi không như thế nữa. Tôi cảm thấy mình gai góc hơn, không còn bị chi phối bởi những thứ xung quanh. Trước những bình luận tích cực, tôi sẽ tiếp thu, còn với những lời lẽ tiêu cực, tôi sẽ không màng tới nữa, bởi nó không đáng để mình bận tâm.

a-hau-huyen-my-cai-cham-dau-doi-day-nuoc-mat-va-man-lot-xac-ngoan-muc-sau-4-nam

Chúng ta cùng chờ đợi sự tỏa sáng của Á hậu Huyền My trong năm 2019.

Bước sang năm 2019, cũng là năm tuổi của mình, liệu Huyền My sẽ có một sự “đột phá” nào đó cho bản thân?

Lâu nay cũng có những quan niệm về năm tuổi, nhưng tôi cũng không quá quan trọng. Tôi nghĩ, thất bại hay thành công đều phụ thuộc vào cá nhân mỗi người. Năm nay, tôi sẽ có những hoạt động mới lạ hơn so với những năm trước. Bản thân tôi cũng đang rất hồi hộp chờ đón những điều thú vị đó. Và, ở những lĩnh vực mới tham gia, nếu có nhận được những bình luận trái chiều từ khán giả, thì tôi sẽ coi đó là lời nhận xét, góp ý để rút kinh nghiệm và thay đổi cho phù hợp.

Cảm ơn những chia sẻ của Á hậu Huyền My. Chúc chị năm mới tỏa sáng rực rỡ!

Theo Người Đưa Tin

uảng cáo