9 dấu hiệu của căn bệnh đáng sợ lây nhiễm qua đường "chuyện ấy"

Hầu hết các bệnh lây nhiễm qua đường tình d.ục đều nguy hiểm, khó chữa và giang mai là một trong số đó. Bạn có thể bắt gặp các triệu chứng như sốt, lở loét ở vùng k.ín, tầm nhìn có vấn đề...

Bệnh giang mai có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng nếu không được chữa trị kịp thời. Bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum phát tán khi quan hệ bằng đường miệng, âm đ.ạo hoặc hậu môn. Bệnh gồm 3 giai đoạn, dưới đây là 9 đặc điểm của các giai đoạn này:

1. Lở loét ở vùng k.ín

Đây là dấu hiệu nhận biết đầu tiên của bệnh giang mai. Đàn ông có thể thấy "cậu bé" sưng và lở loét dù không đau. Phụ nữ có thể bị phát bệnh ở bên ngoài tử cung, cổ tử cung hoặc phần trong âm đ.ạo. Vì vết loét này phát triển ở bên trong âm đ.ạo nên chị em sẽ rất khó phát hiện, tuy nhiên bạn có thể nghi ngờ bệnh nếu thấy phát ban khắp cơ thể.

9 dấu hiệu của căn bệnh đáng sợ lây nhiễm qua đường

Bệnh giang mai gây ra các triệu chứng phát ban và lở loét.

2. Sốt

Bước vào giai đoạn thứ 2 của bệnh, bạn có thể thấy các triệu chứng như sốt, đau họng, nổi hạch và sưng. Các triệu chứng suy yếu cũng là lúc cảm giác khó chịu bắt đầu kéo dài.

3. Rụng tóc

Ở giai đoạn này bạn còn bị rụng tóc, lông mày, lông mi. 

4. Đau cơ bắp

Người bệnh có thể bị đau ở các khớp khiến cơ thể vô cùng khó chịu.

5. Chán ăn

Khi nhiễm trùng chuyển sang giai đoạn này, bạn sẽ cảm thấy chán ăn, sợ ăn, dẫn đến sụt cân nhanh chóng.

9 dấu hiệu của căn bệnh đáng sợ lây nhiễm qua đường

Hình ảnh xoắn khuẩn giang mai.

6. Giang mai thần kinh

Mặc dù bệnh giang mai có thể điều trị bằng kháng sinh nhưng nếu không được chữa trị triệt để, nó có thể ảnh hưởng tới hệ thần kinh khi bước sang giai đoạn thứ 3 của bệnh. Giai đoạn này thường diễn ra rất trễ, khoảng từ 5, 10 đến 15 năm sau khi giang mai xuất hiện và bệnh lúc này đã không thể chữa được nữa.

Giang mai thần kinh ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể khác nhau và trong trường hợp hiếm có thể gây mất thính lực. Bệnh còn gây mất trí nhớ, khó khăn trong việc nói và người run rẩy.

7. Rối loạn thị giác

Trong trường hợp rất hiếm, vi khuẩn giang mai có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn, giảm thị lực, thậm chí gây mù lòa. 

8. Viêm màng não

Ở giai đoạn 3 có thể xuất hiện các triệu chứng của viêm màng não như viêm các mô xung quanh não và tủy sống. Nếu giang mai tiến triển đến giai đoạn này, nó có thể gây tử vong. 

9. Bệnh tim mạch

Trong trường hợp xấu nhất, bệnh giang mai có thể gây ra cơn đau tim do hẹp mạch máu và viêm động mạch. 

Theo Bestie