8 nhược điểm của xe Honda SH mode nên cân nhắc trước khi 'móc ví'

Xe Honda SH Mode nằm trong phân khúc cao cấp với nhiều ưu điểm về thiết kế, động cơ tiên tiến tuy nhiên sau khi sử dụng dòng xe này lại mắc nhiều lỗi

Có thể nói ngay từ khi ra mắt xe Honda SH Mode đã được khách hàng ưa chuộng vì sở hữu thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ, tiên tiến nhiều tiện ích. Nhờ đó mà ngay cả khi giá dòng xe này luôn đội lên nhưng vẫn hút khách hàng đặc biệt là phái nữ. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều dòng xe máy khác thì SH mode cũng không tránh khỏi mắc một số lỗi khiến nhiều người khó chịu.

Tay lái xe nặng, lệch

Các phiên bản cũ của xe năm 2012 đến 2014 khi người dùng đi sẽ thấy nặng tay lái, cảm giác tay lái bị lệch về bên trái. Nguyên nhân tình trạng này là ở chén cổ, chảng ba.

8-nhuoc-diem-cua-xe-honda-sh-mode-nen-can-nhac-truoc-khi-moc-vi

 Sh mode. Hình minh họa

Dắt xe phát ra tiếng kêu lạ

Sau một thời gian đi xe, khi dắt xe có thể nghe thấy tiếng kêu lạ phát ra lặp đi lặp lại xẹt xẹt. Âm thanh này phát ra là do má phanh của đĩa sau cạ vào đĩa phanh.

Phuộc trước cứng 

Do phuộc trước của xe SH Mode được thiết kế khá cứng nên khi chạy xe vào những đoạn đường gập ghềnh, ổ gà tay cảm thấy mỏi. 

Lỗi vành

Bệnh lỗi vành này thường xảy ra khi xe chạy được 3000 km đến 4000 km, hiện tượng xảy ra khi đỗ xe rồi vặn ga, xe sẽ phát ra tiếng kêu cạch cạch ở phía sau xe. 

Báo đèn “Oil change”

Hiện tượng đèn “Oil change” tự động phát sáng khi xe chạy bình thường mặc dù đã thay nhớt thường xuyên. Lỗi này nhiều người không biết cảm thấy phiền tuy nhiên nếu người dùng biết rằng nhà sản xuất đã mặc định cho đèn sáng lên ở một số km nhất định, chu kỳ là 4000 km.

Lốp bị trơn

Lốp của SH mode đáp ứng tốt nhu cầu đi lại bình thường nhưng khi đi với tốc độ cao thì bộ phận này tỏ ra khá trơn trượt. Đặc biệt trong thời tiết mưa gió, lốp xe ít bám đường nên rất nguy hiểm khi vào cua hoặc đường khó đi.

Xe bị khó nổ vào buổi sáng

Xe khó nổ vào buổi sáng, lên ga bị hụt cũng là lỗi thường gặp. Nguyên nhân này xảy ra là do hệ thống xăng của SH Việt Nam khá chuẩn. Nhiều xe thường xuyên thay dầu, vệ sinh lọc gió, thay nồi… nhưng lại có rất ít quan tâm đến bugi. SH Việt Nam là dòng xe hiện đại nên hệ thống bugi, xăng, lửa rất chuẩn. Tuy nhiên khi bugi bị mòn điện cực thì xe sẽ bị yếu đi từ 0,5 - 1 mã lực. Do đó, khi đi bảo dưỡng, sửa chữa, người dùng cần hết sức chú ý báo thợ xem bugi nếu có vấn đề cần thay ngay.

Bạc đạn thường va vào nhau

Còn một nguyên nhân là âm thanh giữa các bạc đạn ở càng sau va vào nhau, trường hợp này cũng khá phổ biến, vì người dùng tháo bánh ra để sơn vành, sau đó lắp vào lại nhưng siết ốc không chặt dẫn đến bánh xe bị lắc, việc cần làm lúc này là siết ốc lại cho bánh sau cố định.

Theo VietQ