8 mẹo làm đẹp bất ngờ từ quả bơ nghe xong chỉ muốn thực hiện ngay

Vitamin A trong trái bơ có tác dụng trong việc tẩy tế bào chết. Ngoài ra, chất dầu tự nhiên trong trái bơ giúp giữ ẩm làn da, ngăn chặn tình trạng da khô và tăng khả năng đàn hồi.

8-meo-lam-dep-bat-ngo-tu-qua-bo-nghe-xong-chi-muon-thuc-hien-ngay

Công dụng của bơ đối với sức khỏe là không thể bàn cãi, không phải tự nhiên mà giới khoa học khẳng định bơ là một trong những loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng nhất. Những công dụng làm đẹp từ bơ mà phái nữ nhất định phải biết trong cẩm nang làm đẹp của mình.

Với nhiều công dụng tốt, bơ rất thích hợp là “thần dược” tin cậy cho chị em làm đẹp. Bật mí cách làm đẹp da mặt bằng quả bơ cực đơn giản dưới đây cho chị em tham khảo nhé!

Chăm sóc da mặt

Xay nhuyễn quả bơ rồi dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, rửa lại bằng nước ấm lần đầu và rửa sạch với nước lạnh lần thứ 2 sau khoảng 15-20 phút. Đây là loại mặt nạ dưỡng ẩm và giúp sáng da cho chị em hiệu quả.

Với vỏ bơ, bạn không nên vứt đi mà nên sử dụng nó làm mặt nạ dưỡng ẩm rất hiệu quả bởi thành phần vỏ bơ chứa nhiều dầu. Cách làm rất đơn giản, rửa mặt sạch với nước sau đó dùng vỏ quả bơ chà nhẹ nhàng lên mặt. Sau 15-20 phút thì rửa nhẹ với nước ấm sau đó rửa mặt lần 2 với nước lạnh để đạt hiệu quả tốt.

8-meo-lam-dep-bat-ngo-tu-qua-bo-nghe-xong-chi-muon-thuc-hien-ngay

Ảnh: Gia đình

Rửa mặt bằng quả bơ

Đây là cách làm đẹp da mặt bằng quả bơ ít ai biết đến. Nếu làn da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi các loại mỹ phẩm, sửa rửa mặt thì bơ là sự lựa chọn không nên bỏ qua. Cùng chuyên mục thì với cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo hiệu quả tại nhà cũng sẽ là một trong những cách làm đẹp an toàn cho bạn gái chúng mình đấy.

Với đặc điểm lành tính, sữa rửa mặt chế từ bơ sẽ giúp làn da mẫn cảm của bạn trở nên bóng mịn, loại bỏ được các bụi bẩn, mụn cám bên trong. Chỉ cần xay nhuyễn trái bơ, thêm lòng đỏ trứng, sữa tươi tạo thành hỗn hợp massage nhẹ nhàng lên mặt. Thực hiện trong khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Chăm chỉ thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, đảm bảo làn da của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Chống khô môi

Da môi rất mỏng nên rất dễ hình thành nếp nhăn. Bơ chứa axit oleic giúp cho đôi môi mềm mại và đầy đặn hơn. Công thức: Trộn bã của 1/2 quả bơ chín và 1 thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên vùng xung quanh môi và để trong 25 phút. Rửa sạch với nước ấm. Lặp lại 2 lần một tuần.

8-meo-lam-dep-bat-ngo-tu-qua-bo-nghe-xong-chi-muon-thuc-hien-ngay

Ảnh: Ngoisao

Làm đẹp tóc

Có lẽ trong hầu hết các loại mặt nạ dưỡng tóc thì mặt nạ từ quả bơ được nhiều chị em phụ nữ yêu thích nhất bởi nó không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng mái tóc mềm mại, óng ả mà còn kích thích giúp tóc mọc dài hơn, nhiều hơn nữa đấy.

Bạn chỉ cần nghiền hoặc xay nhuyễn mịn 1 quả bơ chín rồi trộn đều với 3 thìa dầu dừa (nếu không có dầu dừa thì bạn sử dụng dầu ô liu loại extra virgin để thay thế nhé), sau đó sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên tóc từ gốc đến ngọn kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng, rồi gội sạch lại bằng dầu gội bình thường, thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần cùng hướng dẫn cách làm đẹp từ quả bơ này bạn sẽ cảm nhận được mái tóc ngày càng trở nên suôn mượt, óng ả và tràn đầy sức sống vô cùng bất ngờ nhé!

8-meo-lam-dep-bat-ngo-tu-qua-bo-nghe-xong-chi-muon-thuc-hien-ngay

Ảnh: Lamdep

Làm mềm da chân

Tẩy tế bào chết bằng bơ giúp làm mềm gót chân nứt nẻ hiệu quả. Công thức: Trộn 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 2 giọt tinh dầu cam và phần thịt của 1/2 quả bơ. Ngâm chân trong nước ấm cho mềm rồi dùng hỗn hợp massage, tẩy tế bào chết. Để trong vòng 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm, thoa kem dưỡng ẩm và mang tất ấm. Lặp lại 2 lần một tuần.

Tẩy trang

Hỗn hợp dầu bơ và phần thịt của quả bơ là sự thay thế tuyệt vời cho các sản phẩm tẩy trang hóa chất. Hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm mà còn giúp nuôi dưỡng làn da với các vitamin và axit béo có lợi. Công thức: Trộn 1 muỗng canh dầu bơ và 1 muỗng cà phê thịt bơ nghiền. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 5 phút sau đó, rửa sạch bằng nước.

8 mẹo làm đẹp bất ngờ từ quả bơ nghe xong chỉ muốn thực hiện ngay

Ảnh: Lamdep

Trị mụn bọc

Mụn bọc khiến làn da của bạn sung tấy khó chịu? Hãy thực hiện phương pháp trị mụn đơn giản với quả bơ như sau nhé:họn 1 quả bơ thật chín, tách phần cùi ra, xay nhuyễn, thêm vài giọt dầu oliu vào trong hỗn hợp sau đó bôi đều lên da mặt, để khoảng chừng 20-30 phút thì rửa lại với nước.

8-meo-lam-dep-bat-ngo-tu-qua-bo-nghe-xong-chi-muon-thuc-hien-ngay

Ảnh: Pinterest

Dùng làm sữa rửa mặt

Công thức làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ quả bơ khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn nửa quả bơ với nửa ly sữa tươi và 1 lòng đỏ trứng gà sau đó xay nhuyễn thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt và rửa lại bằng nước ấm để có làn da sạch, trắng sáng.

Bên cạnh các cách làm đẹp da bằng quả bơ trên, các chị em nên chú ý xây dựng cho mình thực đơn hàng ngày đầy đủ dưỡng chất, bổ sung nhiều trái cây và rau xanh để làn da có thể sáng khỏe ngay từ bên trong nữa nhé!

Theo Bestie