8 lý do không ngờ khiến phụ nữ già nhanh hơn tuổi thật

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn liên quan đến yếu tố lối sống, yếu tố môi trường có thể ảnh hưởng đến thể chất của bạn, bao gồm chế độ ăn uống kém, thiếu ngủ và căng thẳng mãn tính.

Chúng ta đều biết rằng, các nếp nhăn trên mặt xuất hiện có liên quan đến lão hóa. Khi quá trình lão hóa xảy ra, da mất độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn, các nếp chân chim dưới mắt.

Tuy nhiên, có một số nguyên nhân gây ra nếp nhăn không liên quan đến quá trình lão hóa. Đó là yếu tố lối sống, yếu tố môi trường có thể ảnh hưởng đến thể chất của bạn, bao gồm chế độ ăn uống kém, thiếu ngủ và căng thẳng mãn tính.

Một khi da của bạn bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, điều đó có nghĩa là độ đàn hồi đã bị giãn ra, điều đó có nghĩa là bạn không có cơ hội khiến làn da căng bóng trở lại một lần nữa. Điều duy nhất bạn có thể làm là ngăn chặn những nếp nhăn này xuất hiện là thay đổi một số thói quen lối sống hiện tại của bạn.

8 lý do không ngờ khiến phụ nữ già nhanh hơn tuổi thật - Ảnh 1.

1. Ánh nắng mặt trời

Thủ phạm lớn nhất của nếp nhăn là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các tia UVA và tia cực tím UBV có thể xâm nhập vào các lớp sâu nhất bên dưới da, gây cháy nắng. Điều này có thể dẫn đến lão hóa và nếp nhăn.

2. Ô nhiễm

Môi trường có thể tác động lên da và gây ra nếp nhăn. Các nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ sống ở khu vực thành thị có nhiều nếp nhăn và đốm nâu hơn những phụ nữ ở nông thôn.

8 lý do không ngờ khiến phụ nữ già nhanh hơn tuổi thật - Ảnh 2.

3. Thiếu ngủ

Giấc ngủ đủ giấc sẽ làm cho làn da bạn trở nên căng mọng, trơn tru. Thiếu ngủ góp phần khiến cho nếp nhăn xuất hiện trên da vì độ Ph của da bị thay đổi, điều này ảnh hưởng đến khả năng hydrated của da.

Hơn nữa, trong suốt quá trình ngủ, chất độc được đẩy ra khỏi cơ thể. Do đó, bạn nên ngủ từ 6-8 giờ để đạt được lợi ích tối đa về sức khỏe.

4. Căng thẳng

Cuộc sống bận rộn và quá nhiều áp lực có thể ảnh hưởng đến diện mạo của bạn. Stress làm tăng nồng độ cortisol và làm giảm khả năng giữ ẩm cho da. Hơn nữa, nồng độ đường trong máu cao có thể làm hỏng collagen và các sợi elastin trên da. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn.

8 lý do không ngờ khiến phụ nữ già nhanh hơn tuổi thật - Ảnh 3.

5. Đồ ngọt

Ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến lão hóa sớm. Sau khi ăn đường, cơ thể xả ra quá trình gọi là glycation liên kết với các bộ phận khác nhau của cơ thể. Khi ăn ngọt, đường làm yếu collagne và elastin có thể dẫn đến các nếp nhăn.

6. Nheo mắt

Nheo mắt và các biểu hiện trên khuôn mặt là kết quả của sự co cơ. Các cơ bắp được sử dụng nhiều làm cho tế bào da trở nên yếu và dó đó dẫn đến nếp nhăn.

7. Da khô

Da khô có thể có thể dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm, bởi da khô thường xuyên thiếu nước nên dễ dẫn đến nếp nhăn.

8 lý do không ngờ khiến phụ nữ già nhanh hơn tuổi thật - Ảnh 4.

8. Hút thuốc

Hút thuốc là một trong những thủ phạm lớn nhất khiến cho nếp nhăn xuất hiện sớm. Nicotin trong thuốc lá có thể làm hẹp các mạch máu và điều này dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn.

Theo soha