8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam

8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam có mức giá lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Có chiếc đắt bằng 1 chiếc ô tô.

8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam rơi vào xe đạp thể thao, xe đạp địa hình, xe đạp cổ. Cùng Giadinhnet nhận dạng top 8 chiếc xe đạp đặc biệt này.

1. Xe đạp M55 Terminus bike.

Chiếc xe có giá 700 triệu đồng đang dẫn đầu danh sách 8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Terminus là dòng xe đạp địa hình cao cấp nhất của Hãng xe M55 đến từ Hungary do chính hoàng tử Monaco thiết kế và chỉ sản xuất 250 chiếc trên toàn thế giới.

Theo thông tin từ Giám đốc Công ty Saigon Moto, chiếc xe được đưa về Việt Nam từ năm 2012 do một Việt kiều Mỹ hồi hương sống ở TP HCM.

Toàn bộ khung sườn được làm bằng khối hợp kim nhôm cắt theo công nghệ CNC giúp xe có độ chắc khỏe vượt trội. Các bộ phận chủ yếu trong xe đều được làm bằng sợi carbon và titanium giúp xe sở hữu body khá nhẹ.

Chiếc đạp đắt nhất Việt Nam với giá 700 triệu đồng. Ảnh : Internet

Điểm đặc biệt của chiếc xe ở chỗ, hình dáng của một chiếc đạp nhưng lại gắn động cơ điện với công suất từ 250W đến 1.500W và pin Litium-polimer kết hợp với hệ thống hộp số Rohloff, có khả năng chạy liên tục trên quãng đường 44 km mà người lái không cần đạp, với vận tốc tối đa lên đến 77 km/h.

Xe được trang bị hệ thống đèn LED tối tân ở phía trước và đèn thắng (phanh) phía sau được đặt phía dưới yên xe. Hệ thống điện tử điều khiển chiếc xe ngoài cung cấp các thông số quãng đường, tốc độ xe chạy, hệ thống cài đặt chế độ vận hành xe kết hợp với động cơ điện đảm bảo hỗ trợ cho người sử dụng như chế độ thông thường hay chế độ tiết kiệm ECO.

2. Xe đạp đua Wilier Triestina Cento Uno.

Đây là chiếc xe đạp duy nhất xuất hiện ở Việt Nam có xuất xứ từ Italy, với bộ khung làm từ sợi carbon và nhiều linh kiện hàng hiệu, đã khẳng định chỗ đứng trong “làng” xe đạp hạng sang. Chiếc xe được sở hữu của một  thành viên câu lạc bộ xe đạp 668 Thanh Hóa, có tổng trị giá khoảng 208 triệu đồng.

Xe đạp đua Wilier Triestina Cento Uno đứng vị trí thứ 2 trong danh sách 8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam với giá 208 triệu đồng. Ảnh : Internet

Mẫu mã đẹp, độc đáo, các bộ phận được làm từ vật liệu thường sử dụng trên các mẫu siêu xe italy. Ghi đông gắn thêm cặp “sừng nghé” hàng hiệu Ritchey. Đồng hồ Polar CS500 cảm biến, đo tốc độ, nhịp tim, tiện lợi cho người sử dụng. Bộ giảm xóc Rockshox cao cấp nhất trong dòng xe địa hình băng đồng.

Chủ nhân chiếc xe đắt thứ hai Việt NamCó thể nói chiếc xe đạp “độc nhất vô nhị” này chiếm trọn vị trí thứ 2 trong danh sách 8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam.

3. Xe đạp địa hình Orbea Alma G-Team.

Xuất hiện tại thị trường Việt từ năm 2013, song chiếc xe đạp địa hình Orbea Alma G-Team đã khẳng định vị trí trong top 8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam.

Với hệ thống khung xe làm bằng vật liệu sợi các-bon cùng những phụ kiện đẳng cấp đi kèm khiến mức giá của nó lên tới 165 triệu đồng tại Việt Nam.

Xe địa hình Orbea Alma G-Team trên cầu Long Biên - Hà Nội. Ảnh: Internet

Chiếc Alma G-Team được Orbea phân phối chính hãng tại Việt Nam sử dụng bộ truyền động (group) Sram XX - bộ truyền động cao cấp nhất mà Sram cung cấp cho dòng xe MTB.

Đi kèm theo xe là các phụ kiện đẳng cấp, tinh xảo như: ghi-đông lái bằng các-bon, với công nghệ phủ bóng Black Box, cọc yên FSA K-Force carbon; yên xe Selle SLR XC của Italia,…

Chiếc xe đắt thứ 3 Việt Nam xuất hiện trên con đường gốm sứ Hà Nội. Ảnh: Internet

Nếu như Xe đạp đua Wilier Triestina Cento Uno dẫn đầu danh sách 8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam, thì chiếc Orbea Alma G-team vẫn chắc suất ở vị trí thứ 3 với mức giá 165 triệu đồng

4. Xe đạp đua VCT 970.

Chiếc xe đạp đứng ở vị trí thứ tư trong số 8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam là xe đạp đua VCT 970 được bán với giá 93.000.000đ trên thị trường.

Ngoài bộ khung bằng titan, mẫu Vicnie VCT970 có tay lái và cọc yên làm bằng carbon với trọng lượng xe gần 7,7 kg.

Hình mẫu của chiếc xe đắt thứ 4 Việt Nam

Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ chuyển động đồng nhất của Shimano Ultegra 6700 trọng lượng 2,3 kg với tầng líp sau 10 tốc độ. Vicnie VCT970 còn trang bị bộ vành siêu nhẹ Mavic Ksyrium SL với nan hoa cán mỏng nhằm tăng tính khí động học khi di chuyển.

Chiếc Vicnie VCT970 sử dụng vật liệu carbon trên phần tay lái, cọc yên nhằm tối ưu hóa trọng lượng. Pê-đan V-ket Road Axle (pê-đan dạng cá) bằng titan là tùy chọn khi mua xe.

5. Xe đạp cổ Peugeout kim loại.

Xe đạp Peugeout đã xuất hiện tại Việt Nam từ thế kỉ 19, tưởng chừng loại xe đạp đã hoàn toàn bị tiệt chủng, song khoảng những năm trở lại đây, những chiếc Peugeout cổ lại xuất hiện trở lại trên những con phố ở Việt Nam. Cái giá cho chiếc xe cổ này có thể lên tới khoảng 80.000.000đ.

Ông Vũ Thành Công cùng "con cưng" của mình dạo phố. Ảnh: Internet

Hiện nay, xe đạp Peugeout không bày bán tại các cửa hàng xe đạp trên thị trường thay vào đó những chiếc xe đạp cổ này được bán lại từ những cá nhân, những người chơi xe đạp từ thời Pháp thuộc. Chiếc xe đạp Peugeout bằng kim loại được sở hữu của ông Vũ Thành Công (Đống Đa, Hà Nội) có giá trị rất lớn bởi nó vẫn còn nguyên các bộ phận từ khung xe đến lốp, vàng, càng xe…

Thuộc dòng xe đạp hiếm ở Việt Nam, những chiếc xe cổ Peugeout với mức giá cao khoảng từ 20 đến 80 triệu đồng một chiếc. Lại là hàng hiếm trên thị trường xe đạp nên ta cũng không ngạc nhiên bởi mức giá của những chiếc Peugeout cổ như thế này.

6. Xe đạp Mercedes Benz.

Với mức giá 77 triệu đồng, chiếc xe đạp hạng sang của Đức đã đánh dấu vị trí của mình trong số 8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam.

Đối với nhiều người việc đạp xe đi dạo với một chiếc xe đạp có giá tới 77 triệu đồng và hơn nữa lại thuộc một thương hiệu của những mẫu xe 4 bánh hạng sang như Mercedes thì có lẽ còn khá mới lạ.

Xe đạp hạng sang của Mercedes-Benz có mặt tại Việt Nam. Ảnh: GiadinhVN

Mức giá 77 triệu đồng của xe bao gồm: khung xe được làm từ nhôm siêu bền, siêu nhẹ, bánh xe kích thước 29 inch cùng các phụ kiện cao cấp như: dàn phuộc Suntour,  hành trình lò xo 63mm, bộ phanh đĩa thủy lực Shimano, bộ đèn dynamo Busch&Mülle, đèn LED trước, đèn LED sau FUXON.

Thiết kế của xe cùng các phụ kiện đẳng cấp, chất lượng là những yếu tố tạo nên giá trị của chiếc xe, xứng đáng với mức giá 77 triệu đồng.

7. Xe đạp địa hình Vicnie VCR 801.

Vicnie VCR801 là mẫu xe đạp địa hình của thương hiệu Vicnie, hãng sản xuất được ưa chuộng bởi những sản phẩm chất lượng cao giá thành hợp lí.

Điểm đặc biệt của mẫu VCR801 là bộ khung của xe không sử dụng ống thép và hàn như thông thường mà nó được chế tạo hoàn toàn bằng sợi carbon tạo nên một bộ khung nguyên khối.

Với mức giá 36 triệu đồng chiếc Vicnie VCR 801 đứng áp chót bảng xếp hạng 8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Đáng chú ý hơn, khung xe được ứng dụng công nghệ carbon thế hệ mới mang tên HD carbon. Loại vật liệu này có đặc tính nhẹ, bền, thẩm mỹ cao. Ngoài ra, xe còn được trang bị các thành phần cấu tạo khá cao cấp như lốp Michelin country 26×2.0; bộ vành, mayơ, líp của Shimano, yên thể thao Tioga,...

Như vậy, chiếc Vicnie VCR 801 với mẫu mã hiện đại, thiết kế độc đáo, giá trị tới 36 triệu đồng đã được liệt kê vào nhóm 8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam.

8.Xe đạp địa hình Cannodale SL2 BLK2014.

Đây là xe thuộc dòng xe đạp Cannondale một trong những hãng xe đạp nổi tiếng thế giới. Chiếc Cannondale SL2 BLK2014 xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2013 và luôn được biết đến là chiếc xe đạp cao cấp hàng đầu thế giới.

Dòng xe đạp Cannodale SL2 BLK 2014 đứng cuối cùng với mức giá 34 triệu đống. Ảnh: Internet

Với khung xe được sản xuất bằng hợp kim nhôm, rất nhẹ sẽ khiến người sử dụng dễ điều khiển hơn để chinh phục những đỉnh núi, địa hình hiểm trở. Hơn nữa, xe còn có thể gấp lại gọn gàng, khiến người dùng cảm thấy tiện lợi, dễ dàng trong việc cất giữ và vận chuyển.

Tính năng ưu việt, thiết kế gọn nhẹ, cùng chất liệu cao cấp, độc đáo, chiếc Cannodale SL2 BLK2014 xuất hiện trong tốp 8 loại xe đạp đắt đỏ nhất Việt Nam với mức giá 34 triệu đồng là điều không mấy ngạc nhiên.

Theo Nam Nguyễn (GĐXH)