8 loại thực phẩm 'đại kỵ' hạn chế để tủ lạnh

Cà phê, bánh mì, cà chua... là 3 trong số những thực phẩm được khuyên tuyệt đối không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Việc làm lạnh sẽ ức chế đáng kể sự phát triển của vi khuẩn có hại trên nhiều loại thực phẩm. Các chuyên gia khuyến cáo nên bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ từ 35 đến 38 độ F (từ 1 ° C đến 3 ° C).

Tuy nhiên, việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh không được khuyến khích dùng cho tất cả các thực phẩm trong nhà bếp.

Nguyên nhân là bởi nhiệt độ lạnh có thể làm thay đổi kết cấu cũng như hương vị và đôi khi thậm chí là giá trị dinh dưỡng của nhiều loại thực phẩm.

Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn không nên để trong tủ lạnh và lý do tại sao chúng nên được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng.

8 loại thực phẩm 'đại kỵ' hạn chế để tủ lạnh

 Mật ong được khuyến cáo không nên để trong tủ lạnh. Ảnh: BI

Cà phê

Cà phê cần một khu vực khô ráo, mát mẻ để duy trì càng tươi càng tốt. Nhiệt độ tủ lạnh thường quá lạnh. Cà phê cũng nên được để trong một thùng kín nhằm duy trì chất lượng cao. Hiệp hội Cà phê Quốc gia Mỹ nói rằng hạt cà phê nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh xa nhiệt, hơi ẩm và ánh sáng.

Bánh mì

Nhiệt độ lạnh có xu hướng làm khô bánh mì và làm mất đi độ tươi ngon của nó. Đó là lý do khiến bạn không nên bảo quản bánh mì trong tủ lạnh.

Cà chua

Cà chua sẽ mất nhiều hương vị thơm ngon cũng như chất dinh dưỡng nếu được cất giữ trong tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh sẽ làm thay đổi kết cấu của cà chua cũng như phá vỡ các màng nhất định ở bên trong. Chúng cuối cùng có thể trở thành một loại quả không mùi không vị. Cà chua sẽ chín với tốc độ ổn định và duy trì hương vị thơm ngon nếu được giữ ở nhiệt độ phòng.

Rau húng quế

Rau húng quế có khuynh hướng hấp thụ những mùi khác có trong tủ lạnh. Nhiệt độ tủ lạnh không những có thể phá hủy sức mạnh hương liệu của húng quế, mà có thể khiến lá bị héo. Các chuyên gia cho biết, giữ húng quế trong một ly nước là đủ để giữ cho nó tươi mát cả ngày.

Cà tím

Cà tím là loại thực phẩm khá nhạy cảm với nhiệt độ, và việc để chúng thời gian dài trong tủ lạnh thực sự có thể có hại. Nhiệt độ dưới 50 độ F (10 ° C) có thể làm hỏng hương vị của cà tím. Cà tím nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng và tránh xa các loại trái cây, rau quả khác.

Bơ hầu như luôn luôn cần phải để chín tự nhiên sau khi chúng được bạn mua về nhà. Vì vậy, việc lưu trữ chúng trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình này. Bơ sẽ vẫn ngon và chín tự nhiên khi được giữ ở nơi khô ráo.

Hành tây

Hành tây thường sẽ bị héo, và thậm chí mốc khi được giữ trong tủ lạnh. Chúng có tuổi thọ lâu nhất khi được để trong bếp ở nhiệt độ thường.

Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm chắc chắn không nên để lạnh. Tỏi có thể bị nấm mốc trong tủ lạnh và thậm chí nảy mầm. Tốt hơn hết là bạn nên để tỏi trong một cái giỏ.

Mật ong

Theo Business Insider, việc bảo quản mật ong trong tủ lạnh có thể khiến nó kết tinh, dẫn đến việc khó đổ hoặc khó múc ra ngoài. Mật ong là một loại thực phẩm có khả năng giữ ở nhiệt độ phòng trong khoảng thời gian vô hạn.

Theo VietQ