8 công dụng kỳ diệu của nước vo gạo

Các bà nội trợ thường bỏ nước vo gạo đi vì không biết sử dụng vào việc gì. Thực chất, nước vo gạo có rất nhiều công dụng kì diệu, từ làm đẹp da đến làm sạch dụng cụ, khử mùi tanh,…

Nước vo gạo giúp dao bếp không bị gỉ, làm bóng xoong nồi

Chỉ cần ngâm dao trong nước vo gạo khoảng 3 giờ đồng hồ, sau đó lau sạch sẽ đánh tan mọi vết gỉ.

Để nồi bóng loáng trở lại, bạn đổ nước vo gạo vào đầy nồi, sau đó bắc lên bếp, đun cho đến khi nào nước sôi, để một lát rồi tắt bếp, nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường.

8-cong-dung-ky-dieu-cua-nuoc-vo-gao

Ảnh minh họa. 

Nước vo gạo khử mùi tanh

Bằng cách rửa cá kỹ vài ba lần dưới vòi nước, ngâm cá trong nước vo gạo pha chút muối nước muối 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, để ráo trước khi nấu sẽ giúp khử mùi tanh.

Nước vo gạo khử mùi sơn

Có thể bạn chưa biết, chỉ cần lau nhà nhiều lần bằng nước vo gạo có thể khử sạch mùi sơn.

Tưới nước vo gạo cho hoa

Nước vo gạo rất giàu chất dinh dưỡng, tinh bột và đạm tốt cho cây, tưới hoa có thể cung cấp cho cây những chất dinh dưỡng tuyệt vời.

8-cong-dung-ky-dieu-cua-nuoc-vo-gao

Ảnh minh họa. 

Vo nước gạo để loại bỏ thuốc trừ sâu trên lá rau

Bạn có thể ngâm lá rau ngót trong nước vo gạo 20 phút để loại bỏ thuốc trừ sâu trên lá rau một cách hiệu quả.

Nước vo gạo để rửa bát

Sử dụng chiếc giẻ mềm bằng vải, có tính cọ xát tốt, kết hợp với nước vo gạo sẽ làm cho bát đĩa sạch hơn. Rửa xong, chỉ cần tráng qua nước sạch.

Rửa bát, đũa bằng nước vo gạo không chỉ thân thiện với môi trường, sạch sẽ mà còn không gây ô nhiễm môi trường, hiệu quả tẩy rửa cũng tốt hơn nước rửa bát.

8-cong-dung-ky-dieu-cua-nuoc-vo-gao

Ảnh minh họa. 

Khử độc, tẩу trắng sắn bằng nước vo gạo

Sắn tươi ɫhường có chất độc khiến chúng ta khi ăn haу bị saу. Để tránh tình trạng nàу, hãу ngâm sắn đã lột vỏ vào nước vo gạo trong 15-20 phút. Công đoạn nàу không chỉ giúp khử độc sắn mà còn giúp củ sắn sau khi nấu lên có màu trắng

Nước vo gạo trị mụn, ngừa thâm

Sau khi vo gạo xong, trữ nước vo gạo vào bát sạch, sau đó để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên đi. Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô.

Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả.

Theo GiaDinhVietNam