8 biến thể của trà sữa trân châu khiến giới mê ăn uống sôi sục

Bánh trà sữa, kem trà sữa hay bingsu trà sữa đang khuấy đảo cộng đồng mê ăn uống trên khắp châu Á.

Có lẽ chưa bao giờ cơn sốt trà sữa trân châu lại nóng như thời gian vừa qua. Thực khách Việt không chỉ chứng kiến những quán trà sữa liên tục mọc lên, với những thương hiệu được nhượng quyền trong và ngoài nước mà còn liên tục được đổi món với các biến thể của thức uống bắt nguồn từ Đài Loan này. Giờ đây, khi uống trà sữa trân châu trở nên kém thời thượng thì người ta lại bắt đầu xôn xao về các món ăn khác, vẫn mang vị trà, vẫn ăn kèm trân châu nhưng hình thức thì khác hẳn.

Bánh trà sữa trân châu

8 biến thể của trà sữa trân châu khiến giới mê ăn uống sôi sục
 

Bánh trà sữa đang trở thành từ khóa siêu hot vài tuần gần đây và đang trở thành cuộc chiến ngầm giữa các tiệm làm bánh, cả offline và online. Hiện nay, rất nhiều tiệm phục vụ bánh bông lan trà sữa trong thực đơn. Bạn có thể tìm kiếm và đặt hàng dễ dàng, đặc biệt là trên các ứng dụng gọi đồ ăn. Một khay bánh trà sữa trân châu như hình có giá khoảng 80.000 đồng, cho 1-2 người ăn.

Cốt bánh thơm mùi trà, phần topping có kem cheese phô mai và đi kèm một túi trân châu nhỏ. Theo những người làm bánh, đây là loại bánh ăn lạnh, vị phô mai béo ngậy quyện với phần bánh bông lan, nhai vài miếng trân châu dẻo dai vui miệng. Tuy nhiên, nếu đặt hàng qua mạng, khi nhận hàng, bạn nên quay nóng tromg lò vi sóng phần trân châu cho chảy rồi đổ từ từ lên bánh. Hương vị chiếc bánh được nhận xét là y chang một cốc trà Earl Grey kem cheese trân châu đường đen quen thuộc.

Bánh bao trân châu

8 biến thể của trà sữa trân châu khiến giới mê ăn uống sôi sục
 

"Lính mới" trong cuộc cạnh tranh mới xuất hiện là bánh bao trân châu. Chỉ vài ngày gần đây, các diễn đàn liên tục chia sẻ hình ảnh chiếc bánh bao với phần nhân là trân châu đường đen tan chảy, chỉ nhìn thôi cũng thấy thèm rồi.

Món ăn này cũng mới mẻ ngay cả tại quê hương của trà sữa. Chiếc bánh bao trân châu đang gây ra cơn sốt ở Đài Loan. Các tiệm đua nhau kéo khách bằng việc bổ sung món ăn vào thực đơn. Ngoài loại vỏ truyền thống, bánh bao trân châu còn có phiên bản lá dứa màu xanh thơm mát mắt. Chiếc bánh chỉ có giá 20 TWD, tương đương 15.000 đồng. Tuy nhiên, fan trà sữa Việt chắc phải đợi một thời gian nữa khi nó được du nhập về Việt Nam mới có thể thưởng thức.

Bánh pizza trân châu

8 biến thể của trà sữa trân châu khiến giới mê ăn uống sôi sục
 

Nếu trà sữa trở nên quá bình thường còn pizza có phần lạc hậu thì pizza trân châu lại là món ăn thời thượng cho những ai trót mê đắm hương vị của trà sữa trân châu. Với một cách làm khá "điên rồ" khi kết hợp vỏ bánh nướng theo kiểu pizza nhưng phần topping thay vì nhân mặn thì chủ quán lại sử dụng trân châu đường đen, kết hợp với phô mai béo ngậy. Vỏ bánh hơi cháy sém vàng, giòn giòn, quyện với phô mai và trân châu nóng, dẻo trở nên ăn ý bất ngờ. Tuy nhiên, không nhiều nơi ở Đài Loan bán món ăn này, bạn có thể ghé một tiệm ở núi Alishan - nơi hiếm hoi bán pizza trân châu với giá 149 TWD, tương đương 100.000 đồng.

Kem trà sữa trân châu

 

Mặc dù là biến thể nhưng có lẽ kem trà sữa là món khiến thực khách cảm thấy thân thuộc nhất. Vì hương vị được giữ nguyên y chang một cốc trà sữa bình thường, nhai kèm với trân châu đen phía trên mà thôi.

Chỉ khác là ăn kem vị trà sẽ khiến bạn nhanh bị vị lạnh của nó làm cho "tê cóng" cực độ, bù lại lớp kem mềm mượt, beo béo cũng sẽ khiến bạn thích mê. Kem trà sữa trân châu khá phổ biến ở Đài Loan và Singapore với giá khoảng 60.000 đồng. Một trong những tiệm kem trà sữa mới mở ở Singapore mà bạn có thể tìm thấy dễ dang là TP Tea ở sân bay Changi, Terminal 2.

Bingsu trà sữa trân châu

 

Đây lại là món ăn chứng tỏ sự "hợp tác" xuyên biên giới của các đầu bếp sáng tạo châu Á, khi bingsu là món ăn Hàn Quốc, trà sữa là đặc trưng Đài Loan nhưng bingsu vị trà sữa lại được bán ở Thái Lan. Cách làm món ăn này khá đơn giản, chỉ cần nguyên liệu là đá bào vị trà sữa, kèm topping trân châu nhưng thông thường khách sẽ gọi thêm kem tươi, kem cheese, bỏng ngô, hạnh phân, các loại hạt. Vị trà cũng được biến tấu để phù hợp với người Thái. Nếu có dịp tới Thái Lan vui chơi, mua sắm ngày cuối tuần, bạn chớ quên thử món ăn ngọt lịm này nhé.

Bánh mì nướng trân châu

 

Hệ thống BreadTalk có lẽ là một trong những địa chỉ chịu khó nghĩ ra nhiều biến tấu trà sữa trân châu nhất. Bạn có thể ghé qua chi nhánh BreadTalk ở Singapore để thử món bánh mì nướng toast với lớp kem bên trong đậm mùi trà sữa Earl Grey, Chocolate Malt và phần nhân trân châu đen được nướng chảy, dẻo quánh. Một chiếc bánh có giá 2,9 SGD (khoảng 50.000 đồng).

Bánh cuộn trân châu

 

Vẫn là sản phẩm được bán ở BreadTalk, bánh cuộn trân châu được nhiều người lựa chọn vì mùi vị dễ ăn, rõ vị trà, nhai nhai chút trân châu quyện với kem rất hợp lý. Bánh cuộn trân châu phù hợp cho buổi trà chiều, ăn tráng miệng sau bữa tối hoặc ăn sáng cũng rất ổn. Giá một cuộn bánh là 8,5 SGD (khoảng 140.000 đồng).

Bánh nướng trà sữa trân châu

 

Bạn thường cảm thấy quen thuộc với một chiếc bánh nướng nhân xá xíu khi tới Đài Loan. Nhưng lần này, thực khách sẽ được thử nghiệm một món ăn hoàn toàn mới lạ, kết hợp giữa 2 đặc sản xứ sở này là bánh nướng (một loại dimsum) và trà sữa trân châu. Ngoài lớp trân châu dẻo, đầu bếp còn cho thêm một lớp kem cheese để hương vị chiếc bánh giống hệt một ly trà sữa, không quên cắm thêm chiếc bánh quế, mô phỏng chiếc ống hút.

Theo Ngôi sao