7 sản phẩm vô hại nhưng sẽ hủy hoại sức khỏe nếu ăn quá nhiều

Bright Side đã tổng hợp rằng, nếu bạn không ăn thực phẩm hoặc uống quá nhiều loại thuốc nào thì chúng đều có ích nhưng nếu ăn nhiều sẽ gây hại sức khỏe.

Nước tương

Trước đó, vào năm 2013, nghĩ rằng nước tương an toàn nên một nam thanh niên đến từ Mỹ đã uống một chai nước tương (khoảng 33 oz) để đặt cược. Tuy nhiên, ngay sau đó nam thanh niên này đã lên cơn co giật và bất tỉnh.

Chẩn đoán về trường hợp này, các bác sĩ cho biết, anh ta đã bị mất nước nghiêm trọng và lượng natri quá mức đã gây mất cân bằng và có thể dẫn đến đột quỵ rất nguy hiểm. 

7-san-pham-vo-hai-nhung-se-huy-hoai-suc-khoe-neu-an-qua-nhieu

 Nhiều loại thực phẩm không nên ăn quá nhiều vì sẽ gây hại cho sức khỏe.

Trà

Năm 2014, do uống quá 16 cốc trà lạnh mỗi ngày mà một người đàn ông 56 tuổi đã phải nhập viện vì suy thận. Nguyên nhân là do một hóa chất có tên là oxalate có trong trà đen. Do đó, theo lời khuyên từ các bác sĩ, bạn không nên uống quá 6 cốc trà mỗi ngày vì sẽ để lại hậu quả khủng khiếp. 

Hạt nhục đậu khấu

Nếu chỉ thưởng thức một ít hạt nhục đậu khấu thì không sao tuy nhiên nếu ăn quá nhiều nó sẽ khiến người ăn bị ảo giác. 

Kem đánh răng

Trước đó vào thập niên 90, hầu hết đều khuyến cáo rằng không nên nuốt hay sử dụng quá nhiều kem đánh răng chứa fluoride vì nếu thường xuyên nuốt nhiều sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt đối với cơ thể trẻ em vì fluoride rất độc ​​hại và có thể gây chóng mặt, đau dạ dày, thậm chí tử vong.

Cá ngừ

Thông tin ăn nhiều cá ngừ có thể gây nguy hiểm nhiều người biết nhưng tại sao lại có thể gây nguy hiểm thì ít ai biết. Thực tế, cá ngừ chứa nhiều thủy ngân hơn những loại cá khác. Vì vậy, nếu trọng lượng của một người là 150 lbs (đổi ra là khoảng 68kg) thì họ không nên ăn nhiều hơn 0,3 lạng cá ngừ mỗi ngày.

Thuốc mỡ cho cơ bắp

Tác dụng của thuốc mỡ là làm giảm đau cơ nhưng không nên dùng thường xuyên. Dù loại thuốc này bôi ngoài da nhưng không vì thế mà không bị ảnh hưởng vì nó có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua lỗ chân lông và có thể dẫn đến hậu quả nguy hiểm.

Cam thảo

Nếu ăn nhiều cam thảo trong vòng 2 tuần tim bạn sẽ có vấn đề bởi cam thảo chứa glycyrrhizin. Đây là hóa chất dẫn đến giảm nồng độ kali. Khi mức kali giảm, huyết áp có thể sẽ tăng và dẫn đến suy tim.

Theo VietQ