7 mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay

Nếu như, bạn đã rửa tay với xà phòng vẫn không hết mùi thì hãy dụng các cách trị mùi tanh tự nhiên mà tiết kiệm và nhanh chóng từ các nguyên liệu đều có sẵn trong gia đình bạn.

7 mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay

Hải sản rất ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên quá trình chế biến lại khiến ai nấy đều khá e dè vì mùi hương mà chúng lưu lại trên tay sau khi làm thường sẽ ám rất lâu và rất khó phai. Tuy nhiên, các mẹ nội trợ không cần quá lo lắng, những mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay này chắc chắn sẽ mang lại kết quả cực kì hữu hiệu đấy.

1. Dùng chanh

7 mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay

Trong chanh có hàm lượng axit cao có tác dụng trung hòa và biến đổi các chất gây mùi, dễ dàng tẩy sạch mùi tanh dai dẳng trên tay sau khi chế biến hải sản. Ngoài ra, nó còn giúp làn da tay trở nên mềm mại, không bị khô ráp và tỏa một mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng của chanh.

Bạn có thể dùng một ít nước cốt chanh hòa cùng với nước để rửa hoặc bạn chỉ cần cắt chanh ra thành từng miếng rồi chà xát khắp bàn tay, chủ yếu là ở các đầu ngón tay, móng tay, kẽ tay, những nơi tiếp xúc nhiều với hải sản để tăng tác dụng hơn. 

Sau đó, rửa lại tay bằng nước sạch và có thể dùng xà phòng rửa lại một lần nữa, đảm bảo mùi tanh đã biến mất hoàn toàn rồi đấy. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng vỏ cam hay vỏ chanh để thay thế bởi mùi thơm từ tinh dầu của vỏ các loại quả này sẽ giúp tay bạn hết mùi tanh hoàn toàn. 

2. Dùng bã cà phê

7 mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay

Những người hay uống cà phê sẽ không nên bỏ qua cơ hội tái sử dụng bã cà phê để làm chất khử mùi hoàn toàn tự nhiên bởi các tinh chất có trong cà phê cộng với hương thơm dễ chịu sẽ giúp bạn khử mùi tanh cực kì hiệu quả.

Bạn lấy bã cà phê trộn cùng một ít xà phòng thành hỗn hợp sệt, thoa hỗn hợp lên khắp tay và để khoảng 2 phút cho cà phê có thời gian lấy đi mùi tanh. Sau đó, chỉ cần rửa sạch tay bằng nước, trên tay chẳng những không còn mùi tanh khó chịu mà da tay của bạn cũng mềm mại nữa đấy. 

3. Dùng trà túi lọc

7 mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay

Sau khi chế biến hay ăn hải sản trên tay bạn bị lưu lại các mùi tanh thì hãy dùng trả túi lọc khử mùi. Cũng tương tự bã cà phê, trà túi lọc sau khi sử dụng bạn cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài, lấy phần bã trà ra thoa lên tay, nên chà xát ở kẽ tay, phần đầu các ngón tay để trà thấm vào và khử đi mùi tanh. Rồi rửa tay lại với nước sạch tay bạn sẽ có mùi thơm dễ chịu hơn, còn được bổ sung chất chống oxy hóa cho làn da không bị nhăn nheo đó!

4. Dùng giấm

7 mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay

Chính tính chất hòa tan của axit axetic nên chẳng những rất hữu ích trong nhà bếp mà giấm ăn còn được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp thực phẩm, dược phẩm và khử mùi. Bên cạnh đó axit axetic còn có tác dụng kháng khuẩn nhẹ nên có thể khử được rất nhiều mùi hôi khó chịu do vi khuẩn hay nấm mốc tạo ra.

Vì thế, bạn chỉ cần chế một chút giấm lên tay, thoa đều khắp các kẽ tay, móng tay để giấm giúp bạn khử mùi tanh của hải sản. Vì giấm rất nhanh bay hơi nên khi dùng rửa tay nó sẽ giúp kéo theo hết tất cả mùi ám trên tay một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cách này bạn không nên sử dụng quá nhiều giấm vì giấm có tính axit khá cao (cao hơn cả chanh).

5. Dùng kem đánh răng

7 mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay

Có vẻ hơi lạ khi dùng kem đánh răng để dánh bay mùi tanh đúng không nào nhưng thực chất cách này lại cực kì hiệu quả đấy. Bởi trong kem đánh răng luôn có các hợp chất giúp khử mùi hôi miệng và làm thơm miệng với tinh chất the lạnh nên việc thổi bay mùi tanh hải sản trên tay chỉ là chuyện nhỏ.

Bạn chỉ cần rửa tay với xà bông cho sạch tay rồi lấy một ít kem đánh răng cho ra tay và chà xát đều khắp các ngón tay, kẽ tay giống như bạn đang dùng xà phòng. Sau đó, rửa lại với nước thật sạch và giờ thử xem, tay bạn đã không còn mùi hải sản nữa mà chỉ toàn mùi the mát thôi đấy.

6. Dùng muối

7 mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay

Muối có rất nhiều công dụng trong đời sống hằng ngày mà ít người biết đến mặc dù nó là gia vị thông dụng và giúp ích cho các mẹ nội trợ rất nhiều. Muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, và đặc biệt khử mùi rất cao. Bạn có thể dùng muối để khử mùi hải sản còn trên tay sau khi chế biến.

Chỉ cần bạn cho một ít muối vào bàn tay nhẹ nhàng chà khắp các ngón tay, kẽ tay, đầu móng tay rồi rửa lại bằng nước lạnh hoặc xà bông đã có thể đánh bay mùi tanh hải sản rồi. Các tinh thể muối sẽ giúp khử sạch mùi còn sót lại.

7. Bia

7 mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay

Ngoài "nhiệm vụ" giải khát, bia còn có thể khử được mùi tanh trên tay một cách bất ngờ đó, hơn nữa chất men trong bia còn có tác dụng làm mềm những chất sừng trên da, khiến da của bạn không những không còn mùi tanh mà còn mềm mại và trắng khỏe hơn. Chỉ cần cho bia vào chậu nhỏ, sau 3 phút ngâm tay, rồi rửa lại với nước và xà phòng thì tay bạn sẽ không còn lưu lại mùi tanh dù chỉ là một ít. 

Hải sản đã chín cũng có mùi tanh và ám trên tay nhưng hải sản tươi sống còn nặng mùi hơn, độ bám cũng dai dẳng hơn rất nhiều. Dù đã rửa tay nhiều lần với xà phòng nhưng vẫn không thể nào khiến mùi tanh bay mất và bạn luôn có cảm giác khó chịu khi ngửi mùi này. Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản từ nhà bếp và luôn có sẵn trong nhà là bạn đã hoàn toàn có thể khử được mùi tanh hải sản rồi đấy. 

Ảnh: Internet

Theo Bestie