7 loại cây nên trồng trong nhà vào mùa đông

Những loại cây sau đây vừa chống nồm, chống ẩm, vừa thanh lọc không khí cực hiệu quả.

Hoa dành dành (chi tử)

7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-vao-mua-dong

Hoa dành dành là loại cây không ưa thời tiết nóng, sống tốt trong môi trường ẩm ướt nên rất thích hợp để trồng trong nhà. Hương thơm của hoa có khả năng giúp tinh thần thư giãn, thanh lọc không khí. Phạm vi tỏa hương của dành dành rộng nên thích hợp bày trong phòng khách của gia đình.

Cỏ 3 lá đỏ

7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-vao-mua-dong

Theo phong thủy, cỏ 3 lá được coi loài cây mang lại may mắn. Đặt một chậu cây cỏ 3 lá trong nhà do đó sẽ giúp bạn có tinh thần vui vẻ và thoải mái hơn.

Trong họ cây 3 lá này, cỏ 3 lá đỏ được ưa chuộng trồng trong nhà hơn cả vì cuống lá dài, lá to có vằn và cây cho hoa màu hồng phớt.

Cây kim tiền

7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-vao-mua-dong

Có thể nói, kim tiền là một loại cây trồng trong phòng lý tưởng. Kim tiền có thể sống ở nơi thiếu sáng và tiết trời lạnh giá. Nếu như bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc cây thì đây chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Không những thế, cây kim tiền còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, tượng trưng cho sự may mắn.

Cây cà phê

7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-vao-mua-dong

Cây cà phê là loài cây khá quen thuộc được nhiều bà nội trợ yêu thích lựa chọn để trồng trong nhà. Với đặc tính ưa bóng râm, các bà nội trợ có thể thoải mái lựa chọn chỗ để trồng cây đồng thời cũng không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc. Chỉ cần tưới nước thường xuyên là tự khắc cây có thể phát triển khỏe mạnh.

Ưu điểm khi trồng cây cà phê chính là tác dụng hấp thụ lượng hơi ẩm dư thừa, điều hòa không khí, đồng thời tỏa mùi hương dễ chịu cho căn phòng khi cây đơm hoa. Một mẹo nhỏ trong việc lựa chọn cây cà phê chính là nên chọn mua cây đã lớn hơn là mới bắt đầu ươm vì ít nhất mất 3 năm cây mới nở hoa, tỏa hương thơm và có khả năng hút ẩm trong không khí.

Cây trà

7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-vao-mua-dong

Hương thơm nhẹ, màu sắc trắng muốt xinh xắn là điểm thu hút của những bông hoa trà. Một chậu trà trưởng thành không chỉ cung cấp hương thơm, thanh lọc không khí mà còn cung cấp lượng lá trà sạch, tốt cho sức khỏe.

Muốn cây ra nhiều lá chúng ta nên chọn kích thước chậu lớn và tỉa lá thường xuyên. Không cần bón phân hay cầu kì trong chăm sóc, chỉ cần cung cấp nước và để cây phát triển tự nhiên là được.

Bỏ tâm tư để chăm chút từ những điều nhỏ nhất như chọn cây gì, trồng cây gì sẽ giúp thắt chặt thêm sợi dây liên kết tình cảm giữa mỗi người với tổ ấm của chính họ. Bên cạnh đó thay đổi cây trồng trong nhà theo mùa cũng là một cách hiệu quả để chúng ta làm mới không gian sống.

Cây tử linh đan

7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-vao-mua-dong

Tử linh lan là loại hoa nhiệt đới với nhiều màu sắc sặc sỡ. Đây là loại cây chịu lạnh tốt, có tuổi thọ cao, khi bạn trồng và chăm sóc cây vào mùa đông thì cây sẽ cho hoa vào mùa xuân. Hoa tử linh đan có rất nhiều màu và rất lâu tàn.

Cây sen đá

7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-vao-mua-dong

Cây sen đá có khả năng chịu hạn, chịu lạnh tốt và cũng rất dễ chăm sóc. Cây có kích thước nhỏ, phù hợp để đặt trên bàn học hoặc bàn làm việc. Vì thế, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại cây nào để trồng trong mùa đông này thì cây sen đá là một lựa chọn cho bạn.

Có thể nói, mùa đông là mùa của gió rét và không khí nặng nề, để chăm sóc tốt cây cảnh trồng vào mùa đông, bạn cần lưu ý với những loại cây thích hợp cho mùa đông thì ánh sáng lại không phải vấn đề quá cần thiết, nhưng cũng không thể thiếu, bạn có thể cho cây ra ngoài "sưởi nắng" khoảng một giờ mỗi khi nắng ấm lên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động thêm bóng đèn huỳnh quang ở khu vực trồng cây để bổ sung lượng ánh sáng cần thiết cho cây.

Bón phân cũng là công việc không thể thiếu khi chơi cây cảnh. Phân giúp rễ cây khỏe mạnh, đủ sức chịu đựng để vượt qua mùa đông lạnh giá.

Tùy theo từng loại cây mà lượng phân cần bón có thể khác nhau, có những loại cây chỉ cần tưới phân 1 lần/tháng vào mùa đông để hạn chế sự sinh trưởng. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên xới đất để giúp cây "dễ thở" và dễ dàng hấp thụ nước, phân bón và không khí.

Theo GiaDinh