7 điều phụ nữ thông minh thường làm trước và trong khi tắm

Trước khi đi tắm cần làm gì, thời gian tắm, độ nóng của nước ra sao,... tất cả đều có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và sức khỏe chúng ta. Dưới đây là 7 điều phụ nữ thông minh thường làm khi đi tắm để bảo vệ sức khoẻ toàn diện.

7 điều phụ nữ thông minh thường làm trước và trong khi tắm

1. Tháo kính áp tròng trước khi đi tắm

Hiện nay, có rất nhiều loại kính áp tròng có thể đeo cả khi đi tắm, đi bơi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các bác sĩ vẫn khuyên chúng ta nên bỏ kính khi tham gia các hoạt động bơi lội hay khi đi tắm bởi điều này cũng rất dễ làm xảy ra các tai nạn nguy hiểm.

7 điều phụ nữ thông minh thường làm trước và trong khi tắm

Nên tháo kính áp tròng trước khi đi tắm để tránh gây tổn thương và nhiễm trùng mắt

Khi tiếp xúc với nước, kính áp tròng có thể “trôi” khỏi vị trí ban đầu và có thể gây tổn thương tới đôi mắt. Không chỉ thế, loại kí sinh trùng Acanthamoeba đã được tìm thấy trong nước máy, nước bể bơi hay ngoài biển hoàn toàn có thể “bám” vào kính áp tròng, sau đó tấn công trực tiếp giác mạc, ăn mòn chúng… Điều này vô cùng nguy hiểm bởi nó sẽ khiến thị lực bị suy giảm nhanh chóng, dẫn đến mù lòa chỉ trong thời gian một tuần. Vì thế, hãy thực sự cẩn thận để bảo vệ "cửa sổ tâm hồn" của mình nhé!

2. Gác các vấn đề lại trước khi đi tắm

Không ít bạn thích suy nghĩ vẩn vơ, chiêm nghiệm về cuộc đời khi đứng dưới vòi sen. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng có một số vấn đề bạn không nghĩ tới khi tắm.

Nghiên cứu của Đại học California, Santa Barbara (Mỹ) cho thấy, môi trường thư giãn và sự quen thuộc khi tắm là cơ hội tuyệt vời để đầu óc bạn rơi vào chế độ “bay tự động”. Tuy nhiên, các hoạt động phức tạp và đòi hỏi nhiều trí tuệ như suy nghĩ cách giải toán hay phân tích chuyện kinh doanh thì không nên nghĩ nhiều, vì bạn sẽ chẳng tìm ra giải pháp gì đâu. Vậy nên hãy dẹp những vấn đề nghiêm túc sang một bên khi bạn đi tắm nhé, chỉ thả hồn nghĩ ngợi những thứ nhẹ nhàng, tươi vui thôi.

7 điều phụ nữ thông minh thường làm trước và trong khi tắm

Nghe nhạc hoặc hát khi tắm cũng là một cách thư giãn đầu óc mà bạn nên thử

3. Chải tóc trước khi đi tắm

Tóc của chúng ta yếu ớt nhất khi tiếp xúc với nước, vì lớp bảo vệ tóc ngoài cùng sẽ bị rửa trôi. Vì vậy các chuyên gia đều khuyên chúng ta không nên chải tóc ướt vì điều đó làm tóc dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết. Hơn nữa, khi chải tóc ướt, các bạn hầu như không nhận ra là mình khá mạnh tay. Hãy chải tóc trước khi gội đầu thay vì sau khi gội để giảm thiểu các tác động mạnh đến tóc khi chúng còn ướt. Sau khi tắm xong, nên lau tóc bằng khăn mềm và thấm nước nhẹ nhàng từ tóc nhé.

7 điều phụ nữ thông minh thường làm trước và trong khi tắm

Bạn nên dùng lược răng thưa để nhẹ nhàng gỡ rối cho tóc nhé (Ảnh: Brightside)

4. Tránh để vòi sen phun vào mặt

Luồng áp lực nước từ vòi sen khá cao nên khi tia nước phun trực tiếp vào mặt sẽ gây tổn thương cho da. Vậy nên, bạn cần tránh hướng vòi sen phun trực diện vào mặt khi tắm để không làm ảnh hưởng đến da.

7 điều phụ nữ thông minh thường làm trước và trong khi tắm

Tia nước từ vòi sen phun trực tiếp vào mặt sẽ gây tổn thương cho da

5. Thời gian tắm

Kể cả mùa đông hay mùa hè thì thời gian tắm cũng không nên quá dài, trung bình cứ khoảng 10 - 20 phút cho một lần tắm để tránh gây ra hiện tượng thiếu máu, thiếu oxy cho vùng tim và não.

7 điều phụ nữ thông minh thường làm trước và trong khi tắm

Thời gian tắm trung bình khoảng 10 - 20 phút

Các chuyên gia cảnh báo rằng việc tắm nhiều lần trong ngày hay tắm quá lâu không chỉ khiến da của bạn bị mất nước mà còn khiến các lớp mỡ và chất nhờn dưới da bị phá huỷ triệt để dẫn đến sự tổn thương da ngày càng trầm trọng. Vậy nên tốt nhất bạn chỉ nên tắm 1 lần trong ngày thôi nhé. Bạn có thể tắm vào buổi sáng nếu thích. Thế nhưng, hãy luôn nhớ rằng tắm buổi tối mới là thời gian tốt nhất trong ngày để giúp cơ thể sạch sẽ hơn, và đặc biệt khung giờ để tắm tốt nhất đó là từ 19h đến 20h mỗi tối.

6. Nên duy trì thói quen rửa mặt trước, gội đầu sau

Bạn có biết rằng, lượng dầu trên khuôn mặt tiết ra nhiều hơn so với những bộ phận khác trên cơ thể. Do đó, khi các chất dầu này tiết ra sẽ kết hợp với bụi bẩn tích tụ trong suốt một ngày dài và trở thành độc tố gây hại cho làn da.

7 điều phụ nữ thông minh thường làm trước và trong khi tắm

Rửa mặt trước khi tắm giúp cho việc làm sạch da càng tăng hiệu quả hơn.

Khi bạn tắm rửa thì hơi nước nóng bốc lên sẽ làm các lỗ chân lông giãn nở và giúp cho việc làm sạch da càng tăng hiệu quả hơn. Vậy nên, bạn hãy tận dụng thời gian thư giãn trong nhà tắm để làm sạch khuôn mặt.

Rửa mặt trước rồi nhẹ nhàng mát xa bằng nước ấm và trong thời gian bạn rửa mặt chính là lúc tóc được làm ẩm nhờ hơi nước nóng. Điều này sẽ giúp cho mái tóc mềm ra và bớt rối hơn. Ngay sau đó, việc gội đầu sẽ đạt kết quả cao bởi dưỡng chất trong dầu gội dễ dàng hấp thu và tóc cũng ít bị tổn hại do thao tác khi gội.

7. Độ nóng của nước

7 điều phụ nữ thông minh thường làm trước và trong khi tắm

Nhiệt độ của nước tắm nên gần với thân nhiệt cơ thể là thích hợp nhất

Bạn không nên tắm dưới nước quá nóng hoặc quá lạnh (dưới 10 độ C) vì sẽ làm cho cơ thể bạn thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ bị cảm, sốt. Nên tắm với nước mát hoặc ấm, tắm theo trình tự: rửa chân tay, rửa mặt, tắm toàn thân, gội đầu. Nhiệt độ của nước tắm nên trong khoảng từ 35 - 40 độ C (gần với thân nhiệt cơ thể là thích hợp nhất) để vừa bảo vệ sức khoẻ, vừa bảo vệ da một cách tốt nhất.

Tắm là một hoạt động rất bình thường, diễn ra hàng ngày giúp chúng ta vệ sinh cơ thể sạch sẽ sau một ngày làm việc, hoạt động mệt mỏi, bên cạnh đó còn giúp bạn có tinh thần sảng khoái thư giãn.

Tuy nhiên nếu bạn lơ là đến việc tắm như thế nào cho đúng và nên tắm vào thời gian nào có thể dẫn đến hư hại làn da, bị cảm, sốt, các bệnh về tim mạch và nguy hiểm nhất có thể gây đột quỵ và tử vong. Vì vậy hãy lưu ý kỹ các nguyên tắc cần làm đúng khi tắm để bảo vệ sức khoẻ toàn diện cũng như tốt cho da hơn bạn nhé.

Ảnh: Internet

Theo Bestie