7 điều cần nhớ khi bố trí giường ngủ theo phong thủy

Theo phong thủy, ta nên nâng cao giường ngủ để cho phép luồng năng lượng lưu thông. Đầu giường ngủ phải được đặt sát tường, tránh xa cửa sổ và cửa ra vào. Loại bỏ cây cảnh, đồ vật bừa bộn...

Giường ngủ chính là nơi ta nghỉ ngơi, là trái tim của phòng ngủ vậy nên ta cần sắp đặt sao cho hợp lý thì mới tích tụ được năng lượng tốt, đào thải các năng lượng tiêu cực.

Chọn đầu giường vững chắc

Đầu giường hợp Phong Thủy nhất sẽ là đầu giường cứng với chất liệu gỗ, hoặc được bọc nệm, vì chúng là sự kết hợp tuyệt vời của nguồn năng lượng Phong Thủy rắn chắc nhưng đồng thời cũng nhẹ nhàng và có khả năng chống đỡ cho bạn và phòng ngủ của bạn.

Khi bạn đang dần chìm vào giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ bước vào giai đoạn tái tạo năng lượng, theo phản xạ, đầu của bạn cần sự hỗ trợ, bảo vệ, và nâng đỡ tốt.

7-dieu-can-nho-khi-bo-tri-giuong-ngu-theo-phong-thuy

Tìm mua đệm giường có khả năng nâng đỡ

Bạn cần phải lựa chọn  loại đệm có khả năng hỗ trợ cho giấc ngủ ngon và sự thư giãn. Càng ngủ ngon bao nhiêu vào buổi tối, thì ban ngày bạn càng có sức khỏe tốt hơn, điều này rất đơn giản. Bạn nên quan tâm đến yếu tố hợp Phong Thủy và đừng mua đệm đã qua sử dụng – bạn sẽ không biết chúng tích lũy loại năng lượng nào từ người chủ trước đó.

Bảo đảm rằng giường ngủ có chiều cao phù hợp

Để cho phép nguồn năng lượng Phong Thủy lưu thông bên dưới chiếc giường, bạn cần phải đặt giường ngủ ở chiều cao hợp lý so với mặt đất.

Giường ngủ có kèm theo tủ bên dưới để giúp bạn lưu trữ đồ đạc được xem là chiếc giường có Phong Thủy kém. Vì sao? Vì năng lượng cần phải lưu thông quanh cơ thể để giúp bạn ngủ, và điều này sẽ không thể xảy ra nếu không gian bên dưới chiếc giường ngủ đã bị chặn.

7-dieu-can-nho-khi-bo-tri-giuong-ngu-theo-phong-thuy

Bố trí giường ngủ xa cửa ra vào

Đặt giường ngủ tại khu vực tránh xa hoặc theo đường chéo so với cửa ra vào để sao cho khi nằm trên giường bạn sẽ có thể trông thấy được cửa ra vào, nhưng không thẳng hàng với nó. Cho dù là cửa phòng ngủ, cửa ra ban công/hiên nhà, cửa phòng tắm hoặc cửa tủ quần áo, chiếc giường của bạn không được thẳng hàng với bất kỳ một chiếc cửa nào trong phòng ngủ, nếu không, quá nhiều khí sẽ chảy về phía giường ngủ. Lý tưởng nhất là giường ngủ nằm tại vị trí chéo với cửa, nhô ra từ góc đối diện.

Tuy nhiên, lý tưởng nhất là khi bạn thức dậy, cửa phòng cần phải nằm trong tầm nhìn trực diện của bạn hoặc gần đó để bạn có thể cảm thấy là bạn có khả năng kiểm soát cuộc sống của mình.

Kê giường ngủ sát tường

7-dieu-can-nho-khi-bo-tri-giuong-ngu-theo-phong-thuy

Ngoài phần đầu giường tốt, bạn cũng cần phải có bức tường vững chắc phía sau giường ngủ. Khi bạn ngủ bên dưới cửa sổ, năng lượng cá nhân của bạn có xu hướng trở nên yếu hơn vào thời điểm đó, vì nó không có sự hỗ trợ, hoặc bảo vệ.

Bố trí nguồn năng lượng chắc chắn và cân xứng ở cả hai phía của chiếc giường

Đặt hai chiếc tủ đầu giường ở cả hai phía của giường để thiết lập sự cân bằng khi ngủ. Bạn cũng có thể đặt thêm chiếc đèn tương tự nhau trên hai chiếc tủ đầu giường để thêm ánh sáng nhẹ nhàng cho phòng ngủ. Sự cân xứng này rất quan trọng trong việc giúp bạn duy trì sự cân bằng, và đặc biệt là duy trì chất lượng của mối quan hệ tình cảm nếu bạn ở cùng phòng với bạn đời.

Tốt nhất là chiếc tủ đầu giường cần phải có hình tròn thay vì hình vuông để cắt bớt lượng khí có thể hướng về phía bạn, và nó cũng được xem là "mũi tên độc".

7-dieu-can-nho-khi-bo-tri-giuong-ngu-theo-phong-thuy

Không để TV, bàn làm việc, hoặc bất kỳ yếu tố gây xao nhãng nào khác gần giường

Bạn nên di chuyển bàn làm việc và TV ra khỏi phòng ngủ để căn phòng thật sự trở thành nơi nghỉ ngơi và thư giãn. Tuy nhiên, phần đông chúng ta chỉ có không gian hạn chế, vì vậy, nếu căn phòng của bạn có TV hoặc bàn làm việc, bạn nên bố trí chúng tại vị trí tránh xa chiếc giường ngủ càng nhiều càng tốt để không cản trở nguồn năng lượng tích cực của giường ngủ.

Nếu có thể, bạn nên phủ một chiếc khăn hoặc chăn trên TV hoặc bàn làm việc, hoặc thậm chí là bao bọc nó bằng chiếc tủ gấp kiểu Nhật để tạo thêm nhiều không gian hơn.

7-dieu-can-nho-khi-bo-tri-giuong-ngu-theo-phong-thuy

Theo An ninh tiền tệ/GiaDinh