7 cẩm nang giúp làm vợ bớt khổ cực và sống tốt đẹp hơn

Trong tâm thức nhiều người coi việc làm vợ là tự nhiên không cần học. Nhưng thực tế nghề làm vợ cũng cần phải học, phải đào tạo cẩn thận, phải đầu tư tình cảm, tâm sức thì cuộc đời làm vợ mới tươi sáng, tốt đẹp, hạnh phúc.

Theo Chuyên gia tư vấn Hạnh phúc Gia đình Tuệ An (CEO Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Hạnh phúc), muốn sống một đời đáng giá, phụ nữ nhất định phải nhớ kỹ 7 cẩm nang sau:

1. Tiền: Tự mình làm ra, không dựa dẫm phụ thuộc vào ai, miễn là đồng tiền không thất đức, không vi phạm pháp luật, không ăn cướp, không xin xỏ ai.

2. Yêu: Trước tiên bạn phải biết yêu thương chính mình. Cô đơn thì có sao, một mình đâu có tội gì? Nhưng mù quáng tự hành hạ bản thân, hay tự tử vì tình thì không phải là cách hay, vừa thiệt thân, lại làm người thân đau khổ.

3. Bạn: Vui vẻ nhưng sòng phẳng. Tiền bạc phải rõ ràng. Đừng ở bên những người không mang lại cho bạn cảm giác thoải mái. Bạn bè là không nói xấu, không lợi dụng, không đâm nhau sau lưng.

4. Nhà: Đi đâu trời Nam bể Bắc cũng đừng quên về nhà. Gia đình là chỗ dựa vững chắc, là tổ ấm luôn dang rộng vòng tay đón mình trở về. Sau này bạn sẽ hiểu, giây phút gia đình ngồi quây quần bên nhau quý giá đến nhường nào. Bao tiền bạc cũng chẳng thể đánh đổi.

5. Học: Khi đi học hãy học cho tử tế, hẳn hoi đi. Bây giờ không học sau này có muốn cũng chẳng nhồi được vào đầu đâu. Kiến thức là tài sản duy nhất người khác không thể nào đánh cắp được từ bạn.

6. Sự nghiệp: Tự bản thân phải cố gắng, đừng mơ chuyện "há miệng chờ sung". Thành công chẳng khi nào tự dưng rơi vào đầu mình nếu bạn không chịu lăn xả. Khi làm hãy làm cho ra làm.

7. Hạnh phúc: Nằm trong tay mỗi chúng ta. Miệng là của người khác nhưng cuộc đời là của mình, đừng vì một câu nói của người đời mà mất vui. Sướng khổ đời mình là do sự lựa chọn của bạn.

7-cam-nang-giup-lam-vo-bot-kho-cuc-va-song-tot-dep-hon

Tình yêu thương, bạn bè, gia đình cần phải trân trọng và vun đắp mỗi phút giây thì mới có thể phát triển và bền vững. Ảnh minh họa.

Tình yêu và gia đình chỉ tốt đẹp khi được vun đắp, cũng như gieo hạt và trồng cây. Mối quan hệ nào đến cũng cần vun đắp hàng ngày. Tình yêu thương, bạn bè, gia đình lại càng phải trân trọng và vun đắp mỗi phút giây thì mới có thể phát triển và bền vững.

Làm vợ không hề dễ, nhưng các cô vợ cần học, phải đầu tư tình cảm, tâm sức, và trang bị 7 cẩm nang trên để làm vợ, để dám nói ra, dám lựa chọn, ra quyết định, giúp chồng lắng nghe, thấu hiểu thì cuộc đời làm vợ mới tươi sáng, tốt đẹp, hạnh phúc đủ đầy...

Nếu không biết đường để giải thoát tâm hồn mình, các cô vợ hãy tham gia các lớp học làm vợ, cách ứng xử, xây dựng gia đình hạnh phúc... Có điều kiện thì học trực tiếp, không có điều kiện thì học online… để tiếp cận với những người thầy giúp nâng cao kiến thức hôn nhân gia đình, dìu dắt bạn vững vàng, từ ái trên hành trình làm vợ, làm mẹ, giúp cuộc sống hôn nhân của những người làm vợ tốt đẹp, hạnh phúc hơn.

Theo GiaDinh