7 bài học miễn phí mà đắt giá về tình yêu trong năm mới

Chúng ta không ngừng học để nâng trình độ, bằng cấp về học vấn mà đôi lúc quên không học yêu. Trong khi đó tình yêu có thể quyết định phần lớn số phần trăm hạnh phúc của chính bạn...

Một người đàn ông đã chia sẻ về hành trình yêu với 17 năm kết hôn, 8 đứa trẻ và 8000 dặm xe lăn bánh. Anh coi đó là một hành trình huyền diệu, nhưng không phải dễ dàng để có được nó. Anh cũng phải học yêu để có thể biến cuộc sống lứa đôi thành một cuộc phiêu lưu vui vẻ.

7-bai-hoc-mien-phi-ma-dat-gia-ve-tinh-yeu-trong-nam-moi
Ảnh minh họa

Tất cả chúng ta đều có lúc muốn hét to, muốn bỏ cuộc, tức giận đến mức muốn bùng cháy... nhưng sau tất cả anh và vợ mình đã kiên trì để học yêu và giữ được một mối quan hệ không chỉ là thâm niên mà còn là... hạnh phúc.

Đó là khóa học cần sự cam kết, không ngừng cố gắng và phải hành động. Nếu có ngày chỉ cần thôi... học yêu bạn sẽ thấy chẳng muốn tiêp tục khóa học này vì thấy nó thật tệ. Và có lý gì trong năm mới chúng ta không học những điều người đàn ông này đã đúc rút ra trong quá trình học yêu của chính anh ấy.

1. Cãi nhau đúng kiểu là cần thiết

Cãi nhau là tốt. Nhiều nghiên cứu cho thấy những cặp đôi có tranh luận lành mạnh luôn giữ được mối quan hệ tốt đẹp. Có lẽ phải mất một thời gian để bạn biết thế nào là cãi nhau... tốt. Nhưng hãy nhớ nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau và có thiện chí trong cuộc cãi vã vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Giả dụ nếu bạn đang muốn nói lời xin lỗi nhưng rồi lại vẫn to tiếng, bạn hãy đi bộ. Sau khi trở về bạn sẽ nói chúng dễ dàng hơn. Chúng ta cần cãi nhau để những suy nghĩ được phát ra để hiểu nhau và cùng vun đắp.

2. Hãy dành thời gian để nói về mối quan hệ của cả hai

Đó hoàn toàn là một vấn đề nghiêm túc và đáng để nói chuyện. Hãy bắt đầu khi cả hai đang bình thường, không tức giận và nói về mối quan hệ bằng thái độ không phán xét, không thù địch. Chúng ta đã sai điều gì, chúng ta đã hạnh phúc như thế nào... Có nhiều cặp đôi đã sai lầm khi không bao giờ nhìn lại mối quan hệ của chính mình. Khi bạn đang đối xử với mối quan hệ của cả hai bằng thái độ công bằng thì bạn cũng sẽ nhận lại được những giá trị từ thái độ đó.

3. Nhắc nhở bản thân lý do yêu

Hãy nhớ lại lần đầu tiên bạn gặp mặt là khi nào. Hãy nhìn vào những bức hình cũ, kể cùng nhau những chuyện cũ, nhắc lại những kỷ niệm vui. Đó là dấu hiệu để cả 2 biết quá khứ, hiện tại và tương lai. Bởi đôi lúc chúng ta thường quên mình đã hạnh phúc như thế nào. Những kỷ niệm đẹp trong quá khứ sẽ là nguồn năng lượng tuyệt vời để cả hai bước tiếp trong tương lai.

4. Chia sẻ những "cuộc phiêu lưu" nhỏ

Cuộc sống của chúng có thể quá bận rộn mà quên đi những niềm vui nhỏ. Đi dạo, mua sắm cùng nhau, uống cà phê hay làm bất cứ điều gì miễn là cùng nhau. Khi cả hai nắm tay nhau cùng đi trên bờ biển bạn sẽ thấy niềm hạnh phúc dâng trào và tình yêu với người bạn đời của mình được đầy lên chút nữa.

5. Dành thời gian hoàn toàn tập trung vào đối phương

Massage cho chàng đến khi ngón tay của bạn bị chuột rút, lắng nghe và không nói chuyện điện thoại với người khác, viết cho họ một lá thư, 1 bài thơ về tình yêu như xưa kia bạn đã từng làm... Hãy dành những khoảng thời gian để chỉ nghĩ và yêu đối phương thôi.

6. Lên lịch trình không gian dành cho nhau

Bạn cần không gian để phát triển cho một mối quan hệ. Sự ngột ngạt sẽ dễ dàng giết chết một mối quan hệ. 

7-bai-hoc-mien-phi-ma-dat-gia-ve-tinh-yeu-trong-nam-moi
Ảnh minh họa

Ngay cả việc bạn lên lịch trình dành cho đối phương bao nhiêu thời gian riêng tư một tuần đó cũng là điều đáng nói. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có thể coi mối quan hệ của chính mình là một khóa học bài bản có sự theo dõi tăng trường và có những kế hoạch cho nó, thiết lập mục tiêu và thực hiện chúng. 

7. Không ngừng cùng hành động

Mọi mối quan hệ đều cần sự hợp tác, nếu chỉ một phía thì thật khó để đạt được mục đích. Vì vậy hãy trao đổi với nhau thường xuyên hơn, cùng cố gắng và cùng tạo ra những điều tốt đẹp.

Và sau 17 năm chung sống, người đàn ông này nói rằng phần thú vị nhất trong mối quan hệ của họ chính là những gì ở phía trước. Một mối quan hệ tốt đẹp lâu dài là việc khó khăn, nhưng nếu bạn cam kết chính mình trồng những hạt giống của sự phát triển, bạn sẽ thấy một cây đẹp với quả ngọt, hoa thơm mà chính bạn cũng không tưởng tượng được.

Theo ttvn