6 vật dụng bình thường không sao, dùng giấy ăn càng lau càng tệ, chẳng mấy chốc hỏng hẳn

Không phải đồ vật nào cũng có thể lau bằng khăn giấy, đây là bài học hữu ích mà ai cũng nên biết kẻo tiền mất tật mang.

1. Mắt kính

Đây là vật dụng không nên lau bằng khăn giấy sử dụng khăn giấy khô bình thường để lau sẽ để lại nhiều vết xước trên kính, khiến kính bị mờ, không nhìn rõ nữa. Lớp kính mắt luôn có lớp phủ, cần dùng khăn chuyên dụng để lau.

2. Đồ gỗ bám bụi

Đồ gỗ thường có lớp sơn bóng phía trên để bảo vệ. Nếu bị bụi mà dùng khăn giấy khô lau, chúng sẽ mài mòn lớp sơn đó khiến gỗ không còn bóng nữa. Chỉ nên dùng khăn vải ẩm khi muốn vệ sinh những đồ dùng trong nhà được làm từ gỗ như bàn ghế, tủ quần áo… để chúng luôn sáng bóng, đẹp màu.

6-vat-dung-binh-thuong-khong-sao-dung-giay-an-cang-lau-cang-te-chang-may-choc-hong-han

3. Đồ làm từ chất liệu dạ, da lộn

Áo dạ hay vải dạ màu tối cũng là một trong những những vật dụng không nên lau bằng khăn giấy. Bởi nếu dùng khăn giấy, những xơ giấy sẽ bám trên vải không phủi đi được, để lâu ngày sẽ khiến chiếc áo, mảnh vải bị sờn, trông cũ hơn.

Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu bạn dùng giấy lau những vết bẩn trên đồ vật bằng da lộn. Bụi bột từ giấy sẽ bám vào những đồ ật này tạo thành các mảng trắng xóa khó mà phủi đi được. Hơn nữa, cách làm này còn khiến màu da lộn nhanh bị bợt, mất thẩm mỹ. Do đó, nếu đồ vật bị dính bẩn, bạn nên lấy khăn vải mềm để lau.

6-vat-dung-binh-thuong-khong-sao-dung-giay-an-cang-lau-cang-te-chang-may-choc-hong-han

4. Lau thành ly, cốc uống, bát đũa

Nhiều người vẫn có thói quen dùng khăn giấy khô để lau cốc uống, bát đũa… thế nhưng lại không biết rằng khăn giấy có thể chứa những mầm bệnh nguy hiểm. Chúng sẽ bám vào đồ dùng, trực tiếp gây hại cho cơ thể con người. Hơn nữa, dùng giấy khô lau nhiều sẽ khiến những vật dụng này bị xước, bạc màu rất xấu.

5. Thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như điện thoại, máy chụp hình, laptop… đều là những thiết bị được cấu tạo với bề mặt rất nhạy cảm, do đó nếu sử dụng khăn giấy để lau sẽ khiến màn hình bị mờ, xước. Nên mua một bộ vệ sinh riêng dành cho những đồ dùng điện tử để thiết bị luôn sáng bóng, bền lâu.

6-vat-dung-binh-thuong-khong-sao-dung-giay-an-cang-lau-cang-te-chang-may-choc-hong-han

6. Vết bẩn trên thảm

Dùng khăn giấy lau thảm chỉ khiến vết bẩn thấm hơn, các xơ giấy cũng sẽ bám vào sợi lông, sợi len thảm khiến khó tẩy rửa. Chỉ nên sử dụng khăn vải để thấm vết bẩn rồi đem giặt bằng xà phòng.

Theo Eva