6 tuyệt chiêu nhà bếp cực hay khiến bạn muốn thử ngay lập tức

Công việc nhà bếp không hề đơn giản với các bà nội trợ, để tiết kiệm thời gian và công sức tối đa thì chị em nên tham khảo qua bài viết này với các tuyệt chiêu nhà bếp cực hay.

6 tuyệt chiêu nhà bếp cực hay khiến bạn muốn thử ngay lập tức

Những mẹo vặt nhà bếp hữu ích nhất 

1. Làm sạch thớt bằng chanh vô cùng hiệu quả

Thớt  nhựa hay thớt gỗ đều rất dễ bị thực phẩm bám dính trong quá trình sơ chế. Gây mất thẩm mỹ và không đảm bảo vệ sinh. Vấn đề của các bà nội trợ sẽ được giải quyết chỉ với một quả chanh. Hãy cắt đôi quả chanh, chà sát lên toàn bộ bề mặt thớt. Sau đó, đem ngâm thớt trong nước muối. Sau nửa tiếng, dùng khăn khô lau sạch thớt, đem khô dưới nắng để thớt khỏi mốc.

2. Làm sạch bồn rửa bát

6 tuyệt chiêu nhà bếp cực hay khiến bạn muốn thử ngay lập tức

Tủ lạnh lâu ngày không được tổng vệ sinh sẽ có thực phẩm đóng cặn và bay mùi cho dù đã bọc rất cẩn thận. Tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, xâm nhập vào thức ăn khác. Thường xuyên làm sạch tủ lạnh theo các phương pháp đơn giản với giấm và vỏ cam. Lau tủ lạnh bằng giấm pha loãng với nước ấm. Sau đó để một bát vỏ cam hoặc quýt vào tủ lạnh để khử mùi cho tủ lạnh.

3. Tránh mùi hành dính vào tay

Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt.Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

4. Bảo quản đồ 

Không bao giờ đặt trái cây và cà chua trong tủ lạnh nếu bạn không muốn mất đi những lợi ích sức khỏe của nó. Nhiệt độ thấp làm giảm mùi thơm cũng như hương vị củ các loại trái cây.

5. Cắt bỏ rau cỏ một cách nhanh nhất

6 tuyệt chiêu nhà bếp cực hay khiến bạn muốn thử ngay lập tức

Để có thể nhanh chóng loại bỏ ruột từ các loại bí, hãy sử dụng muỗng múc kem. Cạnh sắc nhọn của muỗng múc kem sẽ dễ dàng giúp ta cạo ruột và hạt rau quả ra một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể dùng nó để cạo mỏng rau củ thực hiện món salad xắt lát mỏng.

6. Cách loại bỏ chất béo dư thừa

Nếu một món ăn mà bạn đã nấu chín có chứa nhiều chất béo dư thừa, bạn có thể dễ dàng loại bỏ chất béo dư thừa bằng cách sử dụng một vài viên đá và khăn giấy. Quấn một vài viên đá vào khăn giấy và thấm nó lên bề mặt thức ăn. Những viên đá sẽ hoạt động như một thanh nam châm, hút các chất béo xung quanh thức ăn thấm vô khăn giấy.

6 tuyệt chiêu nhà bếp cực hay khiến bạn muốn thử ngay lập tức

Bóc vỏ trái cây họ cam, quýt thế nào để trông ngon nhất? Nếu không muốn dùng móng tay để ấn sâu vào vỏ vừa dày, vừa cứng, hãy bỏ chúng vào lò vi sóng khoảng 20 giây sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tách vỏ ra.

Với các cách đơn giản trong việc bếp núc sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống, hãy chia sẻ bài viết đến với nhiều người hơn nhé!

Theo phunutoday