6 thực phẩm thơm ngon là "thần dược" giải độc thận

Muốn cơ thể luôn khỏe mạnh bạn cần phải tích cực bồi bổ cho các bộ phận trên cơ thể của mình.

Một khi chức năng nội tạng suy giảm thì các bộ phận khác trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng, khiến các chất độc, chất thải trong cơ thể không kịp đào thải ra ngoài, điều này sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các bệnh theo thời gian.

Thận với vai trò là cơ quan tuần hoàn và trao đổi chất quan trọng của cơ thể con người, ai trong chúng ta cũng cần chú ý đến sức khỏe của thận và tránh để các bệnh về thận xuất hiện, đe dọa đến sức khỏe. Vậy cần ăn những thực phẩm nào để bổ thận, giải độc?

1. Bí đao

6-thuc-pham-thom-ngon-la-than-duoc-giai-doc-than

Bạn có thể dùng bí đao để làm những món ăn đơn giản cho bữa cơm gia đình. Bản thân thực phẩm này đã có tác dụng lợi tiểu và chứa nhiều nước, rất thích hợp sử dụng bào mùa hè. Bí đao giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho thận và cải thiện khả năng trao đổi chất của thận. Lúc này, chức năng của thận được cải thiện, các chất cặn bã trong cơ thể được đào thải ra ngoài kịp thời.

2. Kiwi

6-thuc-pham-thom-ngon-la-than-duoc-giai-doc-than

Muốn cải thiện hiệu quả chức năng thận và giúp thận thải độc, hãy ăn kiwi thường xuyên. Kiwi là loại trái cây bổ dưỡng có chứa các nguyên tố vi lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể con người, có thể cải thiện chức năng miễn dịch, cải thiện hệ bài tiết của thận để thải độc hiệu quả hơn.

3. Khoai mỡ

6-thuc-pham-thom-ngon-la-than-duoc-giai-doc-than

Để cải thiện hiệu quả chức năng của thận và giúp thận đào thải các chất độc ra ngoài, khoai mỡ là sự lựa chọn rất tốt. Là một thực phẩm dễ kiếm, khoai mỡ có tác dụng bổ thận, tráng dương, bổ tỳ ích khí, tiêu thực, cầm tiêu chảy, dượng thận ích tinh. Vì vậy, những người muốn tăng cường giải độc thận và chức năng sinh lý có thể ăn nhiều khoai mỡ hơn.

4. Bông cải xanh

6-thuc-pham-thom-ngon-la-than-duoc-giai-doc-than

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ là một loại rau rất tốt, chứa nhiều nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Ăn uống hợp lý không chỉ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và tuần hoàn cơ cơ thể mà còn giúp cải thiện chức năng thận.

5. Dưa chuột

6-thuc-pham-thom-ngon-la-than-duoc-giai-doc-than

Dưa chuột là thực phẩm có hàm lượng nước rất cao, có tác dụng lợi tiểu rõ rệt. Đối với những người bị suy giảm chức năng thận, ăn dưa chuột có thể thúc đẩy quá trình bài tiết, có như vậy chức năng thận mới được cải thiện và sức khỏe của cơ thể được đảm bảo. Do đó, bạn có thể ăn dưa chuột để bổ sung nước mỗi ngày.

6. Dâu tằm

Muốn cải thiện chức năng thận một cách hiệu quả thì chú ý đến chế độ ăn uống là một bước quan trọng. Dâu tằm đen là loại quả không chỉ chứa nhiều vitamin và protein mà còn có anthocyanins, axit amin… Các chất dinh dưỡng này có tác dụng cải thiện chức năng thận, sau khi được cải thiện các chất độc sẽ được đào thải ra ngoài nhanh chóng và hiệu quả.

Theo Báo Giao thông