6 thói quen giúp da đẹp lên mỗi ngày, không cần tốn tiền mua mỹ phẩm

Để có làn da đẹp, mỹ phẩm skin care không phải là tất cả. Những thói quen sau đây mới giúp làn da của bạn đẹp lên mỗi ngày.

Làm đẹp là chuyện cả đời, đã là phụ nữ ai cũng muốn nhan sắc thăng hạng, da dẻ mịn màng tươi trẻ. Sở hữu làn da mịn màng khỏe mạnh là điều mong ước của mọi chị em chính vì thế mà nhiều người không tiếc tiền đầu tư mỹ phẩm cho mình. Nhưng mấu chốt vấn đề không phụ thuộc hoàn toàn vào mỹ phẩm skin care, mà lại ở chính những thói quen thường ngày mà chị em duy trì đều đặn.

6-thoi-quen-giup-da-dep-len-moi-ngay-khong-can-ton-tien-mua-my-pham

#1. Uống nhiều nước để da mịn màng

Uống nhiều nước không chỉ có thể giảm cân mà còn có thể giúp da dẻ ngày một mịn màng tươi trẻ hơn. Uống nước có thể giúp kích thích cơ thể trao đổi chất và bài tiết chất độc, chất thải ra ngoài không chỉ ở các cơ quan trong cơ thể mà cả làn da cũng được thải độc cẩn thận, sạch sâu nhờ vậy mà da dẻ bạn sẽ luôn trong trạng thái mịn màng, không gợn nếp nhăn lão hóa.

6-thoi-quen-giup-da-dep-len-moi-ngay-khong-can-ton-tien-mua-my-pham

#2. Ngủ sớm giúp trẻ hóa làn da

Chị em chỉ cần ngủ sớm là da dẻ đã căng mịn hồng hào cân tất cả các dòng mỹ phẩm chống lão hóa trên đời. Rất nhiều nghiên cứu đã minh chứng rằng tốc độ sửa chữa, phụ hồi làn da vào ban đêm gấp 3 lần ban ngày và hiệu quả nhất là ở khung giờ sau 10 giờ tối.

Vậy nên các nàng làm gì thì làm nên ngủ từ 10 giờ tối - thời điểm vàng để làn da thư giãn nghỉ ngơi và bắt đầu công cuộc "chữa lành", trẻ hóa. Ngủ sớm bạn cũng không gặp tình trạng bọng mắt thâm quầng, chỉ vậy thôi cũng đủ giúp nhan sắc trẻ ra đến vài tuổi.

6-thoi-quen-giup-da-dep-len-moi-ngay-khong-can-ton-tien-mua-my-pham

#3. Che chắn cẩn thận chính là bước chống lão hóa tối ưu nhất cho da

Đã là phụ nữ thì không ai không biết tác hại của ánh nắng mặt trời, tia cực tím đối với làn da. Chỉ khi bạn chú ý che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài thì mới mong bảo vệ làn da một cách vẹn toàn nhất. Đừng lười che chắn làn da, bởi đây mới là bước chống lão hóa cơ bản nhất giúp làn da giữ mãi nét thanh xuân.

6-thoi-quen-giup-da-dep-len-moi-ngay-khong-can-ton-tien-mua-my-pham

#4. Tập thể dục đều đặn để da thải độc

Chị em đừng lười tập thể dục. Việc này không chỉ giúp vóc dáng săn chắc, sức khỏe ổn định còn giúp da dẻ hồng hào mịn màng hơn. Khi tập thể dục đều đặn, da sẽ tiết nhiều mồ hôi từ đó bao nhiêu độc tố được thải hết ra ngoài.

Những người tập tành đều đặn bao giờ vóc dáng cũng săn và da dẻ cũng mịn màng hồng hào hơn so với những ai lười vận động.

6-thoi-quen-giup-da-dep-len-moi-ngay-khong-can-ton-tien-mua-my-pham

#5. Hạn chế đường để giảm mụn, chống sưng viêm

Ăn nhiều đường chỉ khiến bạn tăng cân khó kiểm soát, da dẻ cũng nhạy cảm hơn vì đường sẽ kích ứng da lên mụn, mẩn đỏ.

Tệ hại hơn, đường tinh luyện cũng góp phần khiến cấu trúc collagen bị tổn thương; và quá trình này sẽ càng bị đẩy mạnh nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng. Nếu muốn giữ da luôn khỏe mạnh, tốt hơn hết là bạn nên tránh xa đồ chứa đường tinh luyện, thay vào đó là ưu ái mật ong hay những loại quả ngọt tự nhiên.

6-thoi-quen-giup-da-dep-len-moi-ngay-khong-can-ton-tien-mua-my-pham

#6. Không chạm tay lên mặt để vi khuẩn không xâm nhập

Tay bạn tiếp xúc với ti tỉ thứ kéo theo vi khuẩn bụi bẩn tích tụ cả ngày, vậy nên bạn cần tránh tuyệt đối hành động cho tay lên mặt dù chỉ chạm nhẹ hay nặn mụn. Nếu muốn da ngày một mịn màng hơn thì các bạn nên tránh tuyệt đối hành động này.

Theo Phụ nữ VN