6 phương pháp "trường sinh bất tử" ghê rợn

Không ít người mong được trẻ mãi không già và thậm chí trơ nên trường sinh bất tử. Rất nhiều phương pháp đã được đưa ra và đã được quảng bá rộng rãi là thần dược giúp bạn trở nên bất tử.

trường sinh

Ướp xác, thiền sâu và bơm tinh hoàn chuột lang vào cơ thể… là những phương pháp mà người xưa tin rằng có thể giúp con người trở nên bất tử. Với mong muốn đó, nhiều người đã chế ra những phương thuốc kỳ dị để rồi tự tìm đến con đường tự diệt.

1. Thần dược làm từ tinh hoàn chuột lang

Nhà sinh lý học, thần kinh học uyên bác Charles-Édouard Brown-Séquard (1817 - 1894) đã bị hủy hoại danh tiếng vào cuối đời khi đi tìm phương pháp trường sinh bất tử. Theo đó, ông đã tự tiêm vào cơ thể mình hợp chất được chiết xuất từ tinh hoàn của chuột lang và chó bởi ông tin rằng đó là thần dược làm trẻ hóa.

Tin rằng mình đã phát hiện ra thuốc trường sinh thứ thiệt, Brown-Séquard đã tặng công thức của mình miễn phí cho nhiều nhà khoa học khác. Một số người vẫn nghĩ nó là một chất kỳ diệu, trong khi những người khác cảm thấy “khó thở” mỗi khi nghe tới. Có ít nhất một ca tử vong được ghi nhận từ thần dược của Brown-Séquard, rất có thể  do người dùng không biết trong thuốc này có thành phần gì.
 
Người dùng thuốc của Brown-Sequard nổi tiếng nhất có lẽ là Pud Galvin - danh thủ ném bóng tài năng, cũng là người tiên phong dùng thuốc để tăng lực trong thi đấu thể thao. Galvin cho rằng, tiêm thuốc giúp anh chơi tốt hơn nhưng chắc chắn nó không làm anh bất tử. 

2. Thay máu để trường sinh

Alexander Bogdanov (1873 - 1928) là một người xuất chúng, được biết đến như người tiên phong cho cải cách nghệ thuật và đặt nền móng cho cả một hệ thống lí luận của Liên Xô cũ.

Ông tin rằng việc truyền máu là một phương pháp trường sinh bất tử khiến người ta khỏe lên và sống thọ. Chính ông đã nhiều lần truyền máu và sau mỗi lần truyền máu thì lại thấy cơ thể trẻ khỏe ra.

Không may, ở lần truyền máu cuối cùng của cuộc đời mình, máu truyền vào cơ thể ông là của một sinh viên đang bị sốt rét. Ông đã qua đời ngay sau đó.
 
Nguyên nhân qua đời của ông chưa được xác định có do virus sốt rét hay không nhưng cậu sinh viên đã truyền máu cho ông đã sống rất khỏe mạnh sau đó.

3. "Thần dược" thủy ngân

Các hoàng đế Trung Quốc ngày xưa cho rằng, thuốc có thể làm tăng tuổi thọ. Bởi vậy mà rất nhiều nhà giả kim thuật Trung Quốc đã tinh chế ra “thuốc bất tử” được làm từ thủy ngân, nhưng đáng buồn là bệnh nhân uống thần dược này thường chết sớm hơn bình thường.

Với mong muốn được sống thọ cùng trời đất, vua Tần Thủy Hoàng đã sử dụng thủy ngân để duy trì sự sống. Tuy vậy, mong muốn không thành hiện thực và vị vua nổi tiếng lịch sử Trung Quốc  đã chết ở tuổi 39.  

Không phải chỉ có Tần Thủy Hoàng là vị vua duy nhất chết bởi phương pháp này, mà có tới 5 vị hoàng đế nhà Đường vì tin tưởng vào vị thuốc này cũng đã bỏ mạng.

Hoàng đế Xianzong tuy không chết vì “thần dược” nhưng đã bị chính nô tài của mình ám sát bởi không thể nào chịu được tính đãng trí của ông vua sau khi uống thuốc. Không chỉ vậy, vào năm 1567, Hoàng đế Minh Thế cũng đã uống thủy ngân để trường sinh bất lão nhưng rốt cuộc ông cũng không thể sống sót.

4. Uống vàng duy trì sắc đẹp

Vào thời vua Henry II của nước Pháp, một người phụ nữ tên Diane de Poitiers (1499 - 1566) sở hữu vẻ đẹp tuyệt trần bên cạnh vua. Để duy trì vị thế về sắc đẹp, bà Diane thường xuyên uống một loại hỗn hợp từ vàng clorua và dung môi diethyl ether để ngăn ngừa lão hóa. Đáng tiếc là hợp chất này đã khiến Diane chết dần chết mòn và qua đời ở tuổi 66. 
  
Những khám nghiệm trên tóc bà cho thấy bà đã nhiễm độc vàng mãn tính. Diane cũng không phải là người duy nhất ra đi vì nhiễm độc chất chì và asen vì có quá nhiều trong đồ trang điểm.

5.Thiền sâu và ướp xác

Nhiều người tin rằng, những người đã thiền sâu sẽ ở trong trạng thái đó hàng tỷ năm, sau đó họ sẽ sống lại với một trạng thái nguyên vẹn.
 
Một trong những phương pháp mà người xưa tin để có thể trở nên bất tử là ướp xác cơ thể sống của chính mình. Tục ướp xác sống này được những nhà sư thuộc dòng tu bí truyền Shingon ở Nhật thực hiện từ 1.000 năm trước. 

Đầu tiên, người thực hiện trải qua chế độ ăn uống chỉ có hạt, trái cây và quả mọng trong 1.000 ngày, đồng thời kết hợp tập luyện khắc khổ. Tiếp theo là 1.000 ngày chỉ ăn rễ và vỏ cây nhằm tiêu hao lượng nước trong cơ thể.

Giai đoạn thứ ba, nhà sư sẽ uống một thứ trà độc được chế từ cây dầu bóng hay nhựa thông. Thứ trà này sẽ gây nên chứng nôn mửa và mất nước trong cơ thể. Tuy nhiên, nó cũng là một chất bảo quản rất tốt khiến các loại côn trùng và nấm không thể phá hoại cơ thể sau khi chết.

Cuối cùng, sau bao ngày chịu khổ hạnh, nhà sư sẽ tự nhốt mình vào một ngôi mộ đá và ngồi thiền cho đến lúc chết. Người xưa cũng làm một pho tượng để bọc lấy xác nhà sư sau khi ông qua đời. 

6. Hòn đá phù thủy

Các nhà giả kim thuật ở Trung Quốc không phải là những người duy nhất tin rằng thủy ngân là một phần chính trong thuốc trường sinh bất tử.

Người phương Tây cũng đã tìm cách chế tạo ra “hòn đá phù thủy” với tác dụng trẻ hóa và làm cho con người bất tử. Tất nhiên những công thức để chế tạo ra hòn đá này không thể nào thiếu thủy ngân.
 
Khi tiếp xúc nhiều với thủy ngân sẽ gây nguy hiểm trầm trọng với sức khỏe của họ. Isaac Newton cũng là người quan tâm sâu sắc đến hòn đá phù thủy này. Sau khi mất, ông được chẩn đoán là mang nhiều dấu hiệu ngộ độc thủy ngân như rối loạn, run, hoang tưởng, mất ngủ…
 
Sự thật hòn đá phù thủy này có bất tử hay không thì chưa ai biết, chỉ biết rằng đó là tác nhân khiến cho nhiều người phải bỏ mạng vì nghiên cứu chúng.

Theo Một thế giới