6 người cùng gia đình mắc COVID-19, Bắc Giang tiếp tục ra thông báo khẩn

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang vừa tiếp tục ra thông báo khẩn số 3, sau khi một gia đình tại xã Yên Định, huyện Sơn Động có 6 người mắc COVID-19.

Theo đó, thông báo được gửi tới những ai đã từng tiếp xúc với bệnh nhân BN811 (nữ, 33 tuổi, có địa chỉ tại xã Yên Định, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang). Cụ thể, từ ngày 25/7, những ai tiếp xúc với bà Chung (bán tạp hóa), bà Rồng (bán gạo), bà Nhất (bán nhãn) tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định và những ai từng đến quán trà chanh (gần cầu cẩm Đàn) thôn Thượng (xã Cẩm Đàn, huyện Sơn Động) cần liên hệ ngay cơ quan y tế.

Việc gọi điện nhằm cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình, hoặc có thể khai báo y tế trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Y tế hoặc đến trực tiếp tại các Trạm Y tế.

Trước đó, theo công bố của Bộ Y tế, cả 6 ca nhiễm COVID-19 tại Bắc Giang đều là thành viên trong một gia đình, họ từng đi du lịch tại TP Đà Nẵng.

Hiện nay, ngoài các ca đã xác định dương tính, 5 người trong đoàn này cũng đang được cách ly tập trung.

6 người cùng gia đình mắc COVID-19, Bắc Giang tiếp tục ra thông báo khẩn - Ảnh 3.

Lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang kiểm tra tại các chốt kiểm dịch. Ảnh: Sở Y tế Bắc Giang

Liên quan đến gia đình có sáu bệnh nhân, cơ quan y tế Bắc Giang đã xác định được 46 người là F1, đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang áp dụng biện pháp cách ly tập trung tại tỉnh và huyện; 218 người là F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà; 433 người là F3 đã được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Huyện Sơn Động cũng đã thành lập khu cách ly tập trung của huyện tại tiểu đoàn 8, thuộc Trung đoàn bộ binh 462, địa bàn xã Lệ Viễn, với quy mô 100 giường lưu trú, đáp ứng việc cách ly cho khoảng 150 người.

Ngoài ra, huyện thành lập 5 chốt ở quốc lộ, đường tỉnh, đường liên xã, còn ở xã Yên Định thành lập 3 tổ chốt thường trực ở những đường mòn, lối nhỏ ở 3 thôn, gồm Đồng Chu, Tiên Lý và Trại Chùa đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng dịch; theo dõi, kiểm tra sức khỏe cho người dân.

Bên cạnh đó, địa phương này cũng lập 2 chốt thuộc địa bàn xã Hữu Sản tiếp giáp với huyện Đình Lập (Lạng Sơn) - nơi xuất hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV2 và 1 tổ kiểm soát lưu động của huyện đi kiểm tra thường xuyên ở các khu vực trung tâm liên quan đến các hoạt động tập trung đông người đang được yêu cầu tạm dừng, hạn chế.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 6 trong cùng gia đình mắc COVID-19 ở Bắc Giang
Nhật Tân

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Đà Nẵng tính phương án phát phiếu, dân 2-3 ngày đi chợ một lần để phòng dịch

+Cách xét nghiệm mới giúp phát hiện sớm lượng lớn ca nhiễm COVID-19 thực chất là gì?

+72 ca Covid-19, Quảng Nam yêu cầu xây bệnh viện dã chiến

----