6 lý do các gia đình nên chọn mua chung cư để ở thay vì mua nhà tập thể nếu có tiền dưới 1 tỷ

Nếu như phải mua nhà với mức giá dưới 1 tỷ thì lời khuyên của chị Mai Hương, 30 tuổi ở Linh Đàm, Hà Nội là nên mua chung cư thay vì nhiều người cứ chăm chăm tìm căn hộ tập thể vì những lý do sau.​

Là một phụ nữ trẻ nhưng chị Mai Hương đã mua được 1 căn chung cư cho riêng mình tại Linh Đàm. Với căn hộ 65m2, chị Hương hoàn toàn thấy thoải mái trong sinh hoạt của 2 vợ chồng trẻ và 1 con nhỏ.

Theo chị Hương cho biết, nhiều người cho rằng, nếu có trong tay vài trăm triệu đến 1 tỷ như nhà chị, họ thường nghĩ ngay tới việc mua nhà tập thể cho phù hợp với số tiền đang có.

Thậm chí nhiều người họ hàng, bạn bè của chị Hương còn thích mua nhà tập thể để ở vì nghĩ ở tập thể thì chỉ chung với vài người, còn ở chung cư thì chung với nhiều người.

6-ly-do-cac-gia-dinh-nen-chon-mua-chung-cu-de-o-thay-vi-mua-nha-tap-the-neu-co-tien-duoi-1-ty

Với căn hộ 65m2, chị Hương hoàn toàn thấy thoải mái trong sinh hoạt của 2 vợ chồng trẻ và 1 con nhỏ.

"Họ còn bảo rằng, nhà tập thể muốn sửa cũng đỡ, không phức tạp như chung cư. Đặc biệt nhà tập thể thì không mất phí dịch vụ hàng tháng, mỗi tháng chỉ vài trăm nghìn điện nước nhà mình dùng là xong mà lại có giá thành mua ngang nhau", chị Hương cho biết.

Thực tế, trước khi quyết định mua nhà chung cư, bản thân người vợ trẻ này cũng từng tham khảo và cân nhắc rất nhiều. Cuối cùng chị Hương nghĩ, thời đại này rồi sao phải lựa chọn nhà tập thể nữa. Vì nếu có tầm 1 tỷ thì có rất nhiều chung cư để lựa chọn.

6-ly-do-cac-gia-dinh-nen-chon-mua-chung-cu-de-o-thay-vi-mua-nha-tap-the-neu-co-tien-duoi-1-ty

Mua nhà tập thể sẽ không bao giờ được nhà mới và đẹp như mua chung cư

"Mình đã tìm hiểu thì thấy nếu mua nhà tập thể hiện nay có rất nhiều điểm trừ. Chẳng hạn như: nhà tập thể thì vẫn phải leo cầu thang bộ, không có cầu thang máy. Hoặc khi ngủ vẫn phải mắc màn. Nhất là nhà tập thể thì không đẹp vì thường là nhà cũ. Thậm chí có những khu tập thể đã quá cũ nên cảm giác sống ở đó không được an toàn lắm. Ngoài ra, chỉ số văn minh của cư dân tập thể không cao bằng chung cư. Tuy nhiên bù lại tất cả các nhược điểm trên thì nhà tập thể lại thường nằm ở những địa điểm khá trung tâm", chị Hương nhận xét về các điểm trừ khi mua nhà tập thể.

6-ly-do-cac-gia-dinh-nen-chon-mua-chung-cu-de-o-thay-vi-mua-nha-tap-the-neu-co-tien-duoi-1-ty

Ngoài sống tiện ích, năng động, mua nhà chung cư còn an toàn và an tâm không sợ trộm cắp.

Chính bởi những hạn chế trên mà chị Hương phát hiện ra khi tìm mua nhà tập thể, chị đã quyết định chuyển hướng sang mua chung cư vì 6 lý do sau:

Thứ nhất, chị Hương thấy rằng dân cư chung cư phần nhiều là dân trí trẻ, mọi người sống với nhau khá lịch sự, thoải mái.

Thứ hai, nhà có trẻ con khi sống ở chung cư sẽ có cơ hội được giao lưu, giao tiếp nhiều hơn.

Thứ ba, tại các chung cư thường có những hội group cư dân. Bởi thế điều này rất tiện lợi cho những người kinh doanh bán hàng như chị Hương hoặc mua bán hàng gì cũng dễ dàng: "Ở chung cư, mình cảm giác như con người năng năng động hơn nhiều và mọi thứ tiện lợi hơn nhiều".

Thứ tư, hàng ngày nếu bận rộn, các bà nội trợ có thể không cần đi chợ, chỉ cần lên group chung cư là mua đủ hết. Vì ở cùng khu nên ai bán hàng uy tín sẽ được nhớ lâu và đắt khách. Hầu hết mọi cư dân chung cư bán hàng uy tín.

6-ly-do-cac-gia-dinh-nen-chon-mua-chung-cu-de-o-thay-vi-mua-nha-tap-the-neu-co-tien-duoi-1-ty

Thứ năm, vì ở chung cư nên hàng ngày chị Hương có cơ hội quen biết và giao tiếp được với rất nhiều người để học hỏi, giao lưu.

Thứ sáu, khi ở chung cư sẽ thấy rất yên tâm mà không sợ kẻ trộm hay kẻ cướp đột nhập vì đều có camera an ninh cũng như bảo vệ tòa nhà 24/7. Thậm chí về quê cả tháng trời, dù phòng không ai ở nhưng vẫn yên tâm toàn tập mà không lo sợ như khi sống tại nhà riêng hay nhà tập thể.

Chính vì những lý do trên nên bà mẹ trẻ này thấy rất thoải mái, năng động khi ở chung cư. Chưa bao giờ chị có ý nghĩ sẽ mua nhà tập thể hoặc nhà mặt đất để ở.

Theo Nhịp sống Việt