6 lợi ích tuyệt vời mà nghe xong bạn sẽ muốn ăn cá mỗi ngày

Không chỉ là nguồn thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng, ăn cá còn có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh như tim mạch, trầm cảm.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Đây là bệnh thoái hóa não thường ảnh hưởng đến những người trên 60 tuổi. Bệnh làm thoái hóa nhanh các tế bào não và dẫn đến mất trí nhớ, mất phối hợp và cân bằng cơ thể, trầm cảm, lú lẫn. Đến nay vẫn chưa có liệu pháp chữa Alzheimer.

Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san The Journal of American Medical Association cho thấy ăn cá thường xuyên giúp cải thiện chất xám của bộ não, ngăn ngừa thoái hóa nhanh các tế bào não và suy giảm chức năng não ở tuổi già.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san American Journal of Cardiology, ăn cá thường xuyên làm giảm đáng kể nguy cơ bị bệnh tim, vì các a xít béo omega-3 trong cá giữ cho tim khỏe mạnh bằng cách giảm các chất béo triglyceride, giảm máu vón cục và hạ huyết áp.

Điều trị trầm cảm

Trầm cảm là bệnh tâm thần nghiêm trọng đang gia tăng gần đây. Do những thay đổi trong hóa chất ở não và nội tiết tố, các triệu chứng giống như cảm giác buồn bã, mệt mỏi và khuynh hướng muốn tự sát có thể xảy ra.

Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san The Journal of Psychiatry & Neuroscience cho thấy các loại dầu có trong cá giúp cải thiện mức độ hoóc môn tạo cảm giác hạnh phúc serotonin trong não, từ đó điều trị và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Cải thiện xương khỏe mạnh

Để ngăn ngừa các biến chứng về sức khỏe, một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là điều rất cần thiết. Một chế độ ăn uống cân bằng có nghĩa là tiêu thụ mọi dưỡng chất như chất đạm, vitamin, khoáng chất… Vitamin D giữ cho xương khỏe mạnh và cải thiện chức năng não bộ. Vì cá là nguồn dồi dào vitamin D nên ăn cá thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe của xương.

Tăng cường thị lực

Sử dụng nhiều các thiết bị điện tử như máy tính và điện thoại khiến mắt phải đối mặt với các vấn đề như khô mắt, mờ mắt, ngứa, viêm, loạn thị...

Các a xít béo omega-3 trong cá cải thiện sức khỏe của mắt bằng cách nuôi dưỡng các cơ và thần kinh của mắt, theo nghiên cứu của Cơ quan Nghiên cứu chất lượng chăm sóc sức khỏe Mỹ.

Chữa viêm khớp

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn thường ảnh hưởng đến những người trên 55 tuổi, trong đó các khớp và cơ bị viêm, gây đau, xơ cứng và ức chế chuyển động của các khớp trong cơ thể.

Theo Thanh niên